Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
Viglacera Hạ Long đặt mục tiêu lợi nhuận 125 tỷ đồng
Thế Hải - 24/02/2015 11:45
 
125 tỷ đồng là tổng mức lợi nhuận mà Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long, thành viên của Tổng công ty Viglacera - Công ty CP đặt mục tiêu cán đích trong năm 2015, phấn đấu đưa nhập bình quân của công nhân đạt gần 7 triệu đ/người/tháng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vicem chuyển động toàn diện
Xi măng Thăng Long đặt đích đến năm 2030
Viglacera khánh thành 1.500 căn hộ tại KĐT Đặng Xá
Viglacera sang Cuba đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng

Ông Trần Hồng Quang, Tổng giám đốc Viglacera Hạ Long  cho hay, năm 2014 tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn do cung nhiều hơn cầu, thị trường tiêu thụ cạnh tranh khốc liệt, các đơn vị cùng ngành sản xuất tập trung giảm giá bán để chiếm lĩnh thị trường, chi phí vận tải tiêu thụ sản phẩm khá cao và bị kiểm soát trọng tải xe nghiêm ngặt…, trong điều kiện khó cả trong lẫn ngoài như vậy, Viglacera Hạ Long vẫn về đích với mục tiêu đề ra từ đầu năm 2014, với doanh thu 1.446 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 107 tỷ đồng, thu nhập bình quân 6,7 triệu đồng người/ tháng; Nộp ngân sách 78,3 tỷ đồng (đạt 106,9% so với kế hoạch).

Viglacera Hạ Long đặt mục tiêu lợi nhuận 125 tỷ đồng
 Công ty CP Viglacera Hạ Long sản xuất và cung ứng các sản phẩm ngói, gạch ốp lát, gạch clinker...

2014 cũng là một năm Công ty thực hiện thành công việc đầu tư hệ thống máy móc, đổi mới trang thiết bị công nghệ sản xuất. Bởi vậy, tính đến thời điểm này, hầu như toàn bộ máy móc của tất cả các nhà máy thuộc Công ty đều là những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất gốm xây dựng.

“Viglacera Hạ Long đã thay đổi hẳn phương thức sản xuất từ cơ khí lên cơ khí tự động toàn phần và từ nung đốt bằng than sang nung đốt khí hóa..., nhằm không chỉ tiết kiệm tới 50% chi phí mà còn có thể cho ra đời được nhiều chủng loại sản phẩm bền, đẹp, chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu thị hiếu, chất lượng của mọi đối tượng khách hàng”, ông Quang cho biết thêm.

Ngoài phát triển thị trường nội địa, trong năm qua, Công ty cũng đạt doanh thu xuất khẩu 4,6 triệu USD, tăng 15% so với năm trước.

Để sản phẩm ổn định chất lượng sản phẩm xuất khẩu, Viglacera Hạ Long đã đầu tư dây chuyền công nghệ gia công nguyên liệu đạt tiêu chuẩn châu Âu để sản xuất ngói mộc bằng máy dập cắt ba-via tự động; bốn dây chuyền công nghệ lò nung thanh lăn tự động hóa hoàn toàn của Italia...

Sản phẩm gạch, ngói thương hiệu Viglacera Hạ Long hiện đã vươn ra thị trường các nước Australia,  Ấn Ðộ, Mianma, Nam Phi. Sản phẩm gạch clinker tuy mới ra đời nhưng đã ký được đơn hàng xuất khẩu sang Malaysia.

Năm 2015, để hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh đã đề ra từ đầu năm, tông Quang cho rằng, Công ty sẽ tập trung nguồn lực khai thác mỏ tăng nguồn nguyên liệu dự trữ cho sản xuất từ 5 ÷ 10 năm sau; tiết giảm các chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm; thay đổi thế hệ công nghệ cũ sang thế hệ công nghệ hiện đại, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Viglacera Hạ Long  cũng vừa được chấp thuận để tăng vốn điều lệ từ 90 tỷ đồng lên 160 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
  • Nha may gach tiêu giao 02:03 | 24-01-2016
    Theo em thấy thu nhập bình quân cho công nhân như thế là ổn rồi .nhưng mà còn bộ phận xếp goong ở bên xếp nung là vất vả nhất mà đồng lương cũng chĩ sàn sàn so với tât cả các bộ phận khác.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư