Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Viglacera khởi công giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất gạch Clinker tại Quảng Ninh
Thế Hải - 18/02/2016 16:51
 
Công ty cổ phần gạch Clinker Viglacera thuộc Tổng công ty Viglacera - CTCP vừa khởi công đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II dự án gạch Clinker tại Đông Triều, Quảng Ninh.

Giai đoạn 2 của dự án được đầu tư với công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm, nâng công suất toàn nhà máy lên gấp đôi thành 4 triệu m2 sản phẩm/năm và tạo thêm việc làm cho gần 100 lao động trên địa bàn.

Trước đó, ở giai đoạn 1, Công ty cổ phần gạch Clinker Viglacera đầu tư 1 dây chuyền sản xuất có công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm, dây chuyền này đã đi vào sản xuất ổn định đạt hiệu quả cao với chất lượng sản phẩm AB/mộc đạt 98%, tỷ lệ A1/AB đạt 93%÷94%.

Giai đoạn II thuộc nhà máy sản xuất gạch Clinker có quy mô công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm.
Giai đoạn 2 thuộc nhà máy sản xuất gạch Clinker có quy mô công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm.

Với việc đầu tư giai đoạn 2, Công ty cổ phần gạch Clinker Viglacera sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp trong quy trình sản xuất, cũng như tay nghề của người lao động và đáp ứng yêu cầu cao cấp của người tiêu dùng.

Được biết, sau khi hoàn thành giai đoạn 2, Công ty sẽ sản xuất dòng sản phẩm gạch ốp lát Clinker chất lượng cao phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại, đồng thời xuất khẩu tới các nước Châu Âu, Malaysia, Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới.

Đại diện công ty cho biết, để nâng cao hiệu quả hoạt động, trong năm 2016, Công ty tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tiêu hao nhiên liệu, nguyên vật liệu sản xuất; nâng cao chất lượng sản phẩm; triển khai dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Gạch Clinker có những tính năng vượt trội so với gạch nung truyền thống như: độ rắn chắc và độ bền vững cao nhờ sản phẩm được nung ở chế độ nhiệt cao, bảo đảm sự “kết khối” hoàn toàn trong viên gạch. Độ hút nước dưới 3% giúp miễn trừ rêu mốc, mục trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm còn chịu được mọi môi trường cực kỳ khắc nghiệt, từ nhiệt độ cao nhất trên 450C đến nhiệt độ thấp nhất dưới 450C, chịu được băng giá, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột; chịu được môi trường muối và axit. Hệ số giãn nở ẩm rất thấp, do đó gạch ốp lát Clinker không bị bong tróc.

Ngoài ra, sản phẩm có bề mặt sần tự nhiên, chịu lực tốt nhất, chống trơn trượt do sần hơn trong khi bề mặt vẫn không bị rạn, ngấm bẩn do đã được thủy tinh hóa tốt hơn và cũng giúp sản phẩm dễ lau chùi, làm sạch mà không cần dùng hóa chất.

Tập đoàn SCG tính chuyện hợp tác cùng Viglacera
SCG, Tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng lớn đến từ Thái Lan tiếp tục tính chuyện mở rộng đầu tư tại Việt Nam thông qua hợp tác với Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư