Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viglacera khởi công Nhà máy sản xuất gạch granite cao cấp
Quang Hưng - 06/03/2015 17:52
 
Sáng 6/3/2015, Tổng công ty Viglacera – CTCP khởi công dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” tại KCN Tiền Hải – Đông Lâm – Tiền Hải – Thái Bình. Dự án tuân thủ theo các tiêu chí của hệ thống ISO14000 về môi trường, dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận “nhà máy Xanh” sản xuất vật liệu xây dựng trong Quý II/2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Viglacera ra quân bằng dự án ngàn tỷ
Viglacera Hạ Long đặt mục tiêu lợi nhuận 125 tỷ đồng
Thăng Long Number One khai trương nhiều tiện ích
Viglacera khởi công nhà máy gạch cao cấp tại Thái Bình
Nhà máy gạch Granite của Viglacera tuân thủ tiêu chuẩn ISO14000 về môi trường, đặt tại KCN Tiền Hải, Đông Lâm, Thái Bình.

Giai đoạn 1 Nhà máy đã hoàn thành có công suất 1,5 triệu m2 sản phẩm/năm mang lại lợi nhuận, doanh thu liên tục tăng trưởng.

Để thực hiện chủ trương phát triển ngành của Bộ Xây dựng và chiến lược đầu tư – phát triển của TCT Viglacera – CTCP trong giai đoạn 2015 – 2020: tập trung sản xuất sản phẩm có giá trị cao, thân thiện với môi trường cũng như nhu cầu thực tế của khách hàng trong và ngoài nước, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn tiếp tục khởi công giai đoạn 2 của nhà máy nâng tổng công suất nhà máy lên 3,5 triệu m2/năm, tạo thêm việc làm cho khoảng gần 150 lao động trên địa bàn.

Đặc biệt, giai đoạn 2 nhà máy Viglacera Thái Bình sẽ trở thành dự án “điểm” của Viglacera mang tiêu chí của một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trên quy trình “Xanh”, từ việc sử dụng khí đốt cho đến việc xử lý các loại chất thải rắn, lỏng đều theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Trong nhà máy nhiên liệu được chọn sử dụng là khí gas thiên nhiên NG, đảm bảo tiêu hao nhiên liệu thấp, khí phát thải thân thiện hơn với môi trường; các loại khí, bụi, rác thải phát sinh trong quá trình sản xuất được phân loại tại nguồn và xử lý triệt để, cụ thể: chất thải rắn được xử lý và tái sử dụng lại, nước sử dụng trên toàn bộ dây chuyền được xử lý tại các hệ thống khép kín và sử dụng tuần hoàn, nước thải sinh hoạt được xử lý hoàn toàn trước khi dẫn vào hệ thống nước thải khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn A quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp, khói, bụi phát sinh trong quá trình sản xuất được xử lý hoàn toàn bởi các hệ thống lọc khép kín, tiên tiến đạt tiêu chuẩn cho phép, cùng với việc bố trí hệ thống khuôn viên cây xanh, hồ điều hòa quanh khu vực sản xuất và nhà xưởng sẽ tạo ra một cái nhìn hoàn toàn mới về các nhà máy sản xuất vật liệu nhưng thân thiện với môi trường.

Viglacera khởi công nhà máy gạch cao cấp tại Thái Bình
Cũng trong khuôn khổ lễ khởi công, Viglacera và VietinBank đã ký hợp đồng tài trợ vốn cho dự án này.

Bên cạnh đó, Viglacera cũng nâng cao tính chuyên nghiệp trong quy trình sản xuất cũng như tay nghề của người lao động và đáp ứng các yêu cầu cao cấp của người tiêu dùng, tại giai đoạn 2 nhà máy Thái Bình, Viglacera sẽ sản xuất dòng sản phẩm gạch ốp lát Granite chất lượng cao phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nước Châu Âu, Đài Loan, Indonexia và các nước khác trên thế giới.

Dòng sản phẩm chủ lực của nhà máy là gạch ốp Granite men mài, kích thước lớn 600x600; 400x800; 800x800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số với nhiều đặc tính nổi trội như sản phẩm có được độ chính xác cao, hoàn toàn giống với tranh mẫu; hình ảnh sống động, gần gũi với tự nhiên, có khả năng tạo hiểu ứng nổi 3D; các cạnh của sản phẩm được vát cạnh chuẩn, dễ thao tác khi thi công, đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt khi kết hợp cùng công nghệ nano, sản phẩm được tạo ra sẽ có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm.

So sánh với các dòng sản phẩm xương ceramic và bán sứ, dòng men mài cao cấp có được đặc tính nổi trội khi đạt cường độ cao ≥42  N/mm2, độ hút nước thấp  ≤ 0.2 %, vì vậy, sản phẩm có độ bền cao và không bị thấm ngược.

Dự kiến dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” vận hành và cho ra những sản phẩm đầu tiên vào cuối quý III/2015.

Hiện tại, Viglacera đang có 5 nhà máy chuyên sản xuất gạch ốp lát Ceramic và Granite trên cả nước. Trong đó, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đang sở hữu hai nhà máy chuyên sản xuất gạch Granite là nhà máy Viglacera Tiên Sơn - Bắc Ninh và nhà máy Viglacera Thái Bình.

Dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” được chọn đặt tại Thái Bình là bởi Thái Bình có vị trí địa lý tương đối thuận lợi và lợi thế nhất định để phát triển kinh tế. Thái Bình tiếp giáp với 5 tỉnh, thành phố: Hải Dương ở phía bắc, Hưng Yên ở phía tây bắc, Hải Phòng ở phía đông bắc, Hà Nam ở phía tây, Nam Định ở phía tây và tây nam, phía đông là biển Đông, với mạng lưới giao thông thuận lợi, đặc biệt là đường thủy. Đồng thời, dân số tại Thái Bình trong độ tuổi lao động khác dồi dào, có tay nghề, mức chi phí nhân công thấp, lực lượng lao động trẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư