Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinaconex hợp tác với Tập đoàn UT, đặt mục tiêu đưa 20.000 lao động sang Nhật Bản
Hữu Tuấn - 01/07/2019 15:30
 
Ngày 1/7/2019, Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã ký kết Biên bản hợp tác kinh doanh với Tập đoàn UT (UT Group) trong việc cung cấp dịch vụ lao động chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản.
ng Dương Văn Mậu, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty CP VINACONEx (trái) và Ông Kokichi Mỏi, Giám đốc cấp cao Tập đoàn UT)
Ông Dương Văn Mậu, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex (trái) và ông Kokichi Mori, Giám đốc cấp cao Tập đoàn UT

Theo văn kiện hợp tác được ký kết, Vinaconex và UT Group sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm khai thác thế mạnh, kinh nghiệm của từng bên trong việc cung cấp dịch vụ lao động cho các công ty Nhật Bản tại thị trường Nhật Bản cũng như tại Việt Nam và hợp tác trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác mà hai bên cùng quan tâm.

Cụ thể, Vinaconex thông qua hai đơn vị thành viên là Vinamex và Vinaconex MEC sẽ cùng UT Group đào tạo lao động theo tiêu chuẩn Nhật Bản để cung cấp cho thị trường Nhật Bản; đồng thời phối hợp với UT Group xây dựng hệ thống cung cấp lao động được đào tạo tại Nhật Bản cho các nhà máy, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Khi người lao động hoàn thành chương trình thực tập trở về nước, Vinaconex sẽ ưu tiên tiếp nhận, bố trí công việc mới cho các lao động chất lượng cao này.

Hai bên kỳ vọng, Lễ ký kết sẽ mở ra hướng phát triển và nâng quan hệ giữa các bên lên tầm đối tác chiến lược; trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, trao đổi, chia sẻ thông tin và cơ hội kinh doanh tại Nhật Bản, Việt Nam và tại các nước khác.

Trong giai đoạn 2019 – 2025, hai bên phấn đấu hợp tác để đào tạo, đưa nhân công đi thực tập tại nước ngoài hoặc tiếp nhận và hỗ trợ việc làm cho khoảng 20.000 lao động Việt Nam.

Hợp tác này không những mở ra cơ hội trao đổi nhân công Việt Nam với một đơn vị cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu của Nhật Bản mà còn là dịp để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp nước nhà trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đối với đối tác Nhật Bản nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

Vinaconex ký thoả thuận hợp tác cùng Trường Đại học Xây dựng
Ngày 14/6, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) ký thoả thuận hợp tác cùng Trường Đại học Xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư