Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VINAFOAM ra mắt bình chữa cháy chất lượng cao “Made in Vietnam”
Nhật Hà - 25/01/2022 07:06
 
Phóng viên Báo Đầu tư có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH VINAFOAM Việt Nam, hãng sản xuất chất tạo bọt chữa cháy và bình chữa cháy hàng đầu Việt Nam.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH VINAFOAM Việt Nam
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH VINAFOAM Việt Nam

Xin ông cho biết, vì sao VINAFOAM quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bình chữa cháy?

Thứ nhất, chúng tôi có nền tảng là nhà máy sản xuất chất bọt chữa cháy. Năm 2018, chúng tôi tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất chất tạo bọt chữa cháy đầu tiên, cũng là duy nhất tại Việt Nam. Sau 1 năm cung ứng ra thị trường, sản phẩm của VINAFOAM được đánh giá cao về chất lượng, giá cả cũng như dịch vụ sau bán hàng, khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường. Đây là tiền đề quan trọng để chúng tôi tiếp tục cho ra đời nhà máy sản xuất bình chữa cháy theo định hướng phát triển dài hạn mà Công ty đã hoạch định trước đó.

Lý do thứ hai cho sự ra đời của nhà máy sản xuất bình chữa cháy là vì tôi luôn trăn trở làm sao để có một dòng sản phẩm bình chữa cháy chất lượng cao, có khả năng dập cháy tốt, thiết kế đẹp do chính Việt Nam sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế. Bởi đa phần các sản phẩm bình chữa cháy trên thị trường hiện tại là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ giá rẻ, chất lượng thấp. Ngược lại, một số sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác lại có giá thành rất cao, thời gian giao hàng lâu.

Covid-19 diễn ra trong hai năm vừa qua, việc đầu tư nhà máy sản xuất bình chữa cháy của ông đã gặp khó khăn gì? 

Trước tiên phải khẳng định sản xuất bình chữa cháy là một ngành vô cùng phức tạp. Ngay cả trong điều kiện bình thường khi không có ảnh hưởng của dịch bệnh thì đây cũng là thách thức cho bất kì doanh nghiệp nào muốn tham gia vào do chi phí đầu tư lớn, quy trình sản xuất phức tạp, hàm lượng kỹ thuật cao. Trong bối cảnh dịch bệnh thì có thể nói khó khăn chồng chất khó khăn khi việc nhập khẩu dây chuyền bị đình trệ, thời gian giao hàng kéo dài hay chuyên gia nước ngoài sang phải cách ly nhiều ngày… dẫn đến nhiều chi phí phát sinh.

Mặc dù khó khăn nhưng chúng tôi đã có sự tính toán và trù bị từ trước để vượt qua trong bất kì hoàn cảnh nào. Từ việc chuẩn bị nguồn tài chính đủ lớn để triển khai đầu tư trong dài hạn và phát triển sản xuất bền vững đến việc xây dựng một bộ máy nhân sự gồm các kỹ sư cơ khí sản xuất, kỹ sư nghiên cứu phát triển và kỹ sư tiếp nhận chuyển giao được đào tạo ở nước ngoài từ sớm nên việc nắm bắt làm chủ công nghệ sản xuất không mấy khó khăn.

Sản phẩm VINAFOAM

Ông đánh giá cơ hội cho bình chữa cháy VINAFOAM trên thị trường ra sao?

Hiện nay các vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy tại mỗi gia đình chưa được mọi người quan tâm và chú trọng nên hầu hết các gia đình Việt không trang bị bình chữa cháy trong nhà. Trong xu thế phát triển của đất nước, các vấn đề về sức khỏe, an toàn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người. Chúng ta có thể mua những chiếc xe đắt tiền, có thể ở trong những khu chung cư, khu biệt thự cao cấp thì việc mua bình chữa cháy có giá trị rất nhỏ để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản là điều nên làm. Nếu tất cả cả các gia đình đều ý thức được vấn đề này và chủ động trang bị thì tôi đánh giá tiềm năng thị trường cho VINAFOAM là rất lớn. 

Sản phẩm bình chữa cháy của VINAFOAM được định vị ở phân khúc nào? Điểm khác biệt của sản phầm là gì?

Bình chữa cháy VINAFOAM được định vị là sản phẩm chất lượng cao tương đương G7. Chất lượng cao từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng chữa cháy bên trong cũng như dịch vụ sau bán hàng.

Điểm khác biệt chính phải kể đến của bình chữa cháy VINAFOAM là bình được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại khép kín nhập khẩu đồng bộ từ châu Âu từ công đoạn gia công cơ khí vỏ bình đến công đoạn đóng gói hoàn thiện sản phẩm. Toàn bộ các phụ kiện, thành phần cấu thành bình chữa cháy đều được lựa chọn kĩ càng, được chuẩn hóa, kiểm tra và thử nghiệm trước và sau sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất ra thị trường. Sản phẩm không chỉ đáp ứng theo tiêu chuẩn TCVN mà còn đáp ứng theo chuẩn quốc tế EN.

Với sự làm chủ về công nghệ trên mọi công đoạn về thiết kế, sản xuất nên dải sản phẩm của VINAFOAM mở rộng linh hoạt.

Ngoài dòng sản phẩm bình chữa cháy xách tay dạng bột ABC thông dụng, chúng tôi cung cấp những dòng sản phẩm chuyên biệt như bình chữa cháy gốc nước an toàn, thân thiện với môi trường hay những dòng sản phẩm bình chữa cháy được thiết kế theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Đặc biệt nhất phải kể đến là hai dòng sản phẩm bình chữa cháy chiến lược của công ty là bình chữa cháy gốc giấm cho bếp và bình chữa cháy ô tô, không chỉ dừng lại là một bình chữa cháy thông thường với hiệu quả dập cháy cao mà còn được thiết kế tinh tế, đẹp mắt phù hợp với không gian sống sang trọng, đẳng cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư