Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk dẫn đầu phân khúc sữa nước, sữa bột trẻ em
H.Y - 02/05/2019 21:36
 
Là thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước ở cả 2 ngành hàng lớn là sữa nước và sữa bột trẻ em, với các sản phẩm nổi bật như sữa tươi 100%, sữa bột Dielac và Optimum Gold.
Vinamilk đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về dinh dưỡng cho trẻ em.
Vinamilk đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về dinh dưỡng cho trẻ em.

Dẫn đầu thị trường sữa

Theo báo cáo mới nhất của Công ty TNHH Nielsen Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường với sản phẩm sữa nước, sữa bột trẻ em có chất lượng quốc tế bằng những nỗ lực cải tiến công nghệ, tiên phong với các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến… Nhờ đó, Vinamilk tiếp tục củng cố, khẳng định vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất theo Bảng xếp hạng Brand Footprint của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel năm 2018. Theo báo cáo này, kết quả khảo sát tại 4 thành phố lớn của Việt Nam cho thấy, hơn 97% hộ gia đình có sử dụng sản phẩm của Vinamilk; con số này ở khu vực nông thôn là hơn 86% (tính đến tháng 12/2018).

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk, ông Phan Minh Tiên cho biết: “Vinamilk rất trân trọng sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam dành cho các sản phẩm và thương hiệu Vinamilk. Đó chính là động lực lớn nhất của Công ty trong hành trình gần 43 năm của mình. Thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như organic, A2… để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam”.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, Vinamilk đã liên tục đầu tư phát triển năng lực sản xuất với 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy có công suất lớn, áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Cụ thể, Nhà máy Sữa Việt Nam (sản xuất sữa nước) có công suất tối đa 800 triệu lít/năm, Nhà máy Sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu 2.000 tỷ đồng, công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế

Phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi phục vụ sản xuất công nghiệp là chiến lược then chốt của Vinamilk. Mới đây, Vinamilk khánh thành trang trại thứ 12 tại Tây Ninh với mô hình “resort” bò sữa, tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện vào quản lý và chăn nuôi. “Resort” bò sữa này cũng là thành viên trong hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất châu Á của Vinamilk. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển ngành sữa Việt, cho thấy nỗ lực của Vinamilk trong việc quyết tâm đầu tư xây dựng nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng chuẩn quốc tế. 

Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con (bao gồm từ 12 trang trại Vinamilk và các nông hộ chăn nuôi đang có hợp đồng cung cấp sữa tươi nguyên liệu cho Vinamilk dưới sự giám sát về kỹ thuật chăn nuôi và kiểm tra chất lượng sữa theo các quy chuẩn của Vinamilk). Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân 950 - 1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày, tương đương 5,5 triệu hộp sữa tươi/ngày (hộp180 ml).

Hệ thống 12 trang trại của Vinamilk đều được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế về nông nghiệp, trong đó 10 trang trại được xây dựng theo chuẩn Global G.A.P, với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ, New Zealand và 2 trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn organic châu Âu.

Sau hơn 40 năm phát triển cùng những thành quả đáng ghi nhận, Vinamilk vẫn đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng, sức khỏe, xứng đáng với niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ

Không chỉ dẫn đầu thị trường trong nước, Vinamilk cũng được xét chọn là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương 45.520 tỷ đồng) và đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các sản phẩm chủ lực là sữa bột, bột dinh dưỡng cho trẻ em, sữa đặc, sữa chua… Trong đó, có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu rất cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia…

Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng thị phần trên thị trường sữa Việt Nam
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, Vinamilk sẽ cạnh tranh công bằng, sòng phẳng với các thương hiệu khác trên thị trường sữa
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư