Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng thị phần trên thị trường sữa Việt Nam
Ngọc Lan - 19/04/2019 11:52
 
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, Vinamilk sẽ cạnh tranh công bằng, sòng phẳng với các thương hiệu khác trên thị trường sữa

Tại Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), trả lời câu hỏi của cổ đông về thông tin một Hãng đồ uống nổi tiếng là Coca-Cola mới đây đã tuyên bố sẽ nhảy vào thị trường sữa, điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt với Vinamilk? Bà Mai Kiều Liên khẳng định, không có sự kiện này thì từ lâu ngành sữa đã rất cạnh tranh.

Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng M&A
Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng M&A

Vinamilk đã xác định và chuẩn bị nhân sự vật lực để đối ứng và cạnh tranh công bằng. “Việc cạnh tranh trên thị trường đối với tất cả các ngành hàng là rất bình thường, cổ đông không nên quá lo lắng. Cạnh tranh chính  là động lực để các công ty phát triển. Không có cạnh tranh thì không phát triển. Vấn đề là mình như thế nào để không bị đánh bại để làm sao cho người tiêu dùng  an tâm tin tưởng sản phẩm của mình làm ra”, bà Liên nói.

Trả lời câu hỏi của cổ đông có mã số 02709: Vinamilk đã chào mua công khai cổ phiếu của GTN và có ý định mua trên 50% cổ phần của công ty này hay không? Bà Mai Kiều Liên cho biết, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã công bố, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM) đã chính thức có văn bản chào mua công khai cổ phiếu GTNFoods (mã GTN). Theo đó, Vinamilk sẽ chào mua 116,71 triệu cổ phần GTN, tương ứng 46,68% lượng cổ phần đang lưu hành của GTN.

Cũng theo bà Mai Kiều Liên, việc chào mua qua hình thức M&A là chuyện Vinamilk đã và đang thực hiện. Những kế hoạch chào mua công khai và đã được Ủy ban chứng khoán đồng ý. “Cần xác định rõ Vinamilk tham gia vào nhiều công ty dù trên hoặc dưới 50% cổ phần nhưng đều duy nhất một quan điểm là hợp tác cùng các doanh nghiệp phát triển hùng mạnh hơn.  Với GTN cũng không ngoại lệ. Vinamilk không bao giờ làm tổn hại đối tác mang lại lợi ích cho mình. Đó là nguyên tắc kinh doanh của Vinamilk mấy chục năm nay”. Bà Mai Kiều Liên khẳng định.

Theo tài liệu họp ĐHCĐ thường niên năm 2019. Trong năm 2019, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 56.300 tỷ đồng, tăng 7% so với kết quả năm 2018; lợi nhuận trước thuế 12.650 tỷ đồng, tăng 5% so với thực hiện 2018. Tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Trong đó, Công ty sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1/2019 với tỷ lệ 20% (2.000 đồng/CP) trong tháng 9/2019, tạm ứng đợt 2 tỷ lệ 10% (1.000 đồng/CP) trong tháng 2/2020. Mức cổ tức còn lại năm 2019 sẽ do ĐHCĐ thường niên quyết định trong kỳ hợp ĐHCĐ thường niên năm tới.

"Vinamilk không bao giờ làm tổn hại đối tác mang lại lợi ích cho mình. Đó là nguyên tắc kinh doanh của Vinamilk mấy chục năm nay”. Bà Mai Kiều Liên Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định

Được biết, kết quả kinh doanh ước đạt được trong quý I/2019, Vinamilk đạt tổng doanh thu 13.230 tỷ đồng, tăng 1.098 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng tăng 9,05%; lợi nhuận sau thuế 2.774 tỷ đồng, tăng trưởng 2,7%

Ngành sữa mở rộng đầu tư ra nước ngoài
Không chỉ mở rộng đầu tư trong nước, các doanh nghiệp sữa Việt Nam đã và đang vươn ra thị trường Nga, Thụy Điển, Mỹ bằng các dự án ngàn tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư