Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk đặt doanh thu 3 tỷ USD năm 2017
B.Giang - 21/05/2016 11:48
 
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lý giải băn khoăn của cổ đông về mục tiêu doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017.

Trước câu hỏi của nhà đầu tư tên Mai về khoản đầu tư chính của VNM vào Ngân hàng An Bình; Bảo Việt, trái phiếu HD Bank…, bà Mai Kiều Liên cho biết, hiện khoản đầu tư tại An Bình Bank đang rất ổn định;  VNM đang có kế hoạch chuyển nhượng để thu hồi vốn từ khoản đầu tư tại Bảo Việt; với khoản đầu tư trái phiếu của HD Bank, Vinamilk cũng đang có kế hoạch tương tự.

.
.

Trước băn khoăn của nhà đầu tư về kế hoạch doanh thu 3 tỉ USD năm 2017 có đạt được không? Bà Mai Kiều Liên cho hay, kế hoạch doanh thu 3 tỉ USD được VNM xây dựng trên kế hoạch tăng trưởng của Công ty. Tuy nhiên, thực tế VNM tăng trưởng 20%, song thị phần chỉ tăng 7-8% nên kế hoạch doanh thu nói trên còn nhiều thách thức. Hướng của VNM là sẽ đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần để đạt kế hoạch nêu trên.

Về các câu hỏi M&A, VNM đang thúc đẩy với phương châm “số tiền bỏ ra ít nhất nhưng lợi nhuận cao nhất”, đây là hướng phát triển trọng tâm để tăng doanh thu và mở rộng thị phần để đạt mục tiêu 3 tỉ USD vào năm 2017.

Về xuất khẩu, mục tiêu của VNM là đạt mức xuất khẩu chiếm 50% tăng trưởng. “Mục tiêu của VNM là tăng trưởng xuất khẩu bằng tăng trưởng nội địa”, bà Liên cho biết.

Về lộ trình thoái vốn SCIC tại VNM, bà Lê Thị Băng Tâm cho biết, Chính phủ sẽ tập trung vào những ngành nghề quan trọng và với những ngành nghề đứng vững được thì Nhà nước sẽ thoái, trong đó có VNM, như thế không có nghĩa “Nhà nước bỏ doanh nghiệp", mà Nhà nước tập trung vào những ngành nghề cần sự hỗ trợ. Riêng về lộ trình và phương thức thoái vốn, Nhà nước sẽ quyết định và dự kiến triển khai vào năm 2017.

Theo bà Mai Kiều Liên, “thương hiệu VNM hiện nay đang được các tổ chức nước ngoài định giá khoảng 1,5 tỉ USD, tổng giá trị vốn hoá thị trường của Vinamilk đạt khoảng hơn 8 tỉ USD. Đây chính là những lý do chính đã thu hút nhà đầu tư nước ngoài, chính vì điều này nhà ĐTNN nếu tăng tỉ lệ sở hữu không thể xóa được thương hiệu Vinamilk-Thương hiệu sữa được xem là số 1 tại thị trường sữa Việt Nam hiện nay”.
Vinamilk Đại hội đồng cổ đông: Tăng cường quỹ đầu tư phát triển và trích lập dự phòng
Sáng nay, 21/5/2016, Đại hội đồng cổ đông thường niên CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) đã chính thức khai mạc tại TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư