Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk đặt thêm “chân thỏ” vào thị trường ASEAN
B.Giang - 26/07/2018 15:22
 
Mới đây, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức thông qua Nghị quyết quyết định Vinamilk sẽ tiến hành đầu tư nắm giữ 51% cổ phần của công ty Lao-Jagro Development XiengKhouang Co, trụ sở tại Lào.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, công ty Lao-Jagro Development XiengKhouang Co có trụ sở tại Xieng Khouang, Lào hiện có tổng vốn đầu tư là 38,7 triệu USD. Như vậy khoản đầu tư của Vinamilk tương ứng gần 19 triệu USD sẽ dùng để phát triển tổ hợp trang trại bò sữa-bò thịt công nghệ và phát triển nguồn sữa và sản phẩm sữa thương hiệu Vinamilk tại Lào.

Khai trương nhà máy sữa Vinamilk tại Campuchia.
Khai trương nhà máy sữa Vinamilk tại Campuchia.

Đối tác của Vinamilk ở thị trường Lào mang quốc tịch Nhật Bản và hiện đang sở hữu trang trại bò sữa đạt chứng nhận hữu cơ (organic) tại Lào. Như vậy với khoản đầu tư này, Vinamilk dự kiến sẽ mở rộng nguồn nguyên liệu sữa tươi cho các nhà máy tại khu vực miền Trung, Nghệ An. Đồng thời chủ động được việc phát triển sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ (organic) vốn đang được thị trường đón nhận với tín hiệu khả quan trong thời gian gần đây.

Với khoản đầu tư này, Vinamilk đã chính thức mở rộng đầu tư của mình tại khu vực ASEAN bao gồm mua lại toàn bộ 100% cổ phần tại nhà máy AngkokMilk, Campuchia, mở rộng đầu tư vào thị trường Myanmar và sắp tới là Thái Lan.

Về kế hoạch đầu tư chi tiết và phát triển thị trường ASEAN, phía Vinamilk từ chối tiết lộ, nhưng đại diện Vinamilk xác định ASEAN các quốc gia nêu trên là thị trường trọng điểm ở khu vực ASEAN cần khai thác của Vinamilk trong thời gian tới sau các thị trường Mỹ; EU; New Zealand…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư