Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk giành giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững - Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2019
Hồng Hạnh - 30/11/2019 09:13
 
Vinamilk thắng cùng lúc 3 giải thưởng: Giải Nhì Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất; Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất; Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo quản trị công ty tốt nhất của Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019.

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2019 do hai Sở giao dịch chứng khoán TP HCM và Hà Nội, Báo Đầu tư và Dragon Capital tổ chức, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh ở cả 3 hạng mục: Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất; Giải nhì Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất và Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo Quản trị công ty tốt nhất.

Vinamilk liên tục giữ vị trí top đầu Báo cáo Phát triển bền vững nhiều năm liền của cuộc Bình chọn doanh nghiệp niêm yết
Vinamilk liên tục giữ vị trí top đầu Báo cáo Phát triển bền vững nhiều năm liền của cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết

Không chỉ sáng tạo, đổi mới trong sản xuất, duy trì chuẩn mực trong quản trị và định hướng Phát triển bền vững là một trong những tiêu chí giúp Vinamilk luôn giữ vững vị trí một trong những Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất của các doanh nghiệp niêm yết tại Vòng chung khảo Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019.

Báo cáo Phát triển bền vững của Vinamilk năm 2018 được lập theo tiêu chuẩn GRI Standard với một cấu trúc rõ ràng, trình bày ngắn gọn, kết hợp với việc sử dụng các hình vẽ, minh họa và biểu đồ một cách hợp lý, báo cáo Vinamilk đã truyền tải một cách trực quan và đầy hiệu quả đến người đọc chiến lược và hành động cụ thể của công ty trong Phát triển bền vững.

Vinamilk cam kết Phát triển bền vững

Tiếp theo năm 2018, báo cáo đã thể hiện được sự gắn kết của hoạt động Phát triển bền vững của Công ty với bối cảnh Phát triển bền vững thế giới nói chung và của ngành sữa Việt Nam nói riêng trên khung 17 mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Năm nay, Vinamilk đã đi vào thực chất hơn nữa trong Chiến lược của mình với việc bắt đầu tập trung ở các mục tiêu Định hướng kinh tế tuần hoàn như tái chế, tái sử dụng đối với nguyên vật liệu, năng lượng và tài nguyên nước.

Theo một thành viên của Ban giám khảo: “Tính súc tích của báo cáo cũng được thể hiện rõ qua thông điệp của Tổng Giám đốc đã đi thẳng vào các vấn đề trọng yếu của công ty về phát triển bền vững cho dù đó là các điểm sáng hay là các mặt còn cần phải cải thiện”.

Top 5 doanh nghiệp có Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất
Top 5 doanh nghiệp có Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất

Vinamilk cũng tạo nhiều ấn tượng tốt qua quy trình sản xuất với 100% trang trại đầu tư công nghệ xử lý chất thải theo công nghệ yếm khí Biogas, 100% nước thải đầu ra được xử lý và tái sử dụng, và hành động tiên phong trong nghành sữa hữu cơ. Các chỉ tiêu về tỷ lệ tiêu thụ điện, năng lượng trên tấn sản phẩm, tỷ lệ năng lượng tái tạo, năng lượng sạch… là những minh chứng rất thuyết phục cho người đọc về sự nghiêm túc của công ty trong Phát triển bền vững.

Với xác nhận độc lập bởi PwC, trên nền tảng hệ thống quản lý tiên tiến, áp dụng các chuẩn mực quốc tế cộng với quy trình kiểm toán nội bộ cụ thể, Báo cáo Vinamilk được đánh giá là có độ tin cậy cao.

Tuy nhiên, đúng theo thông điệp của Tổng Giám Đốc, khung quản trị Phát triển bền vững của Vinamilk cũng còn cần phải hoàn thiện thêm, ví dụ như có Ủy ban riêng hay nhân sự riêng trong HĐQT phụ trách Phát triển bền vững…

Vinamilk cũng liên tục giữ vị trí trong Top đầu các Báo cáo thường niên tốt nhất của Nhóm doanh nghiệp có vốn hóa lớn ngay từ khi tham gia Cuộc bình chọn đến nay
Ông Trần Chí Sơn, Quản lý Tài chính cấp cao - đại diện Vinamilk nhận Giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất 

Ngoài ra, một số mặt báo cáo có thể cải thiện thêm như có các chỉ tiêu phấn đấu Phát triển bền vững, môi trường cu thể, trung, dài hạn (xây dựng trên Mục tiêu chiến lược 2019 – 2021); bao gồm phân tích các hoạt động của nhà máy ở nước ngoài; mở rộng các chỉ tiêu Phát triển bền vững yêu cầu từ nhà cung cấp hoặc phân tích ảnh hưởng Phát triển bền vững đến người tiêu dùng và khâu hậu bán hàng. “Nhìn chung, báo cáo Vinamilk 2018 vẫn là một trong hai báo cáo hàng đầu của Việt Nam và là mục tiêu cho các công ty ngành sản xuất phấn đấu theo” một đại diện Ban giám khảo đánh giá.

Vinamilk và những dấu ấn của ngành sữa Việt Nam trên thế giới

Vinamilk đang cho thấy sự năng động và “sức trẻ” của một công ty lớn với hơn 43 năm phát triển với chiến lược kinh doanh bài bản nhưng linh hoạt và nhạy bén với thị trường. Đồng thời, việc sở hữu năng lực sản xuất lớn từ hệ thống 16 nhà máy, 13 trang trại bò sữa cả trong và ngoài nước và tiếp tục được đầu tư mở rộng đã giúp Vinamilk tăng tốc tiến gần hơn với mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới và liên tục nhận được sự đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín.

Forbes Việt Nam đã công bố và tôn vinh “50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2019. Đây là năm thứ bảy (07) liên tiếp Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đạt được danh hiệu này. Cũng theo Forbes Việt Nam, Vinamilk là thương hiệu dẫn đầu danh sách tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách “50 thương hiệu dẫn đầu” năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỷ USD, chiếm gần 1/4 tổng giá trị thương hiệu của cả danh sách.

Không chỉ thắng giải Báo cáo thường niên tốt nhất, Giải nhì Báo cáo phát triển bền vững, VINAMILK còn
Không chỉ thắng giải Báo cáo thường niên tốt nhất, Giải nhì Báo cáo Phát triển bền vững, VINAMILK còn "ẵm" luôn giải Báo cáo quản trị công ty tốt nhất

Vào tháng 5/2019, Vinamilk một lần nữa được tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản đưa vào Top 50 công ty dẫn đầu danh sách ASIA 300 – Danh sách 300 công ty Châu Á xuất sắc nhất. Đặc biệt, theo bảng xếp hạng do Nikkei công bố năm nay, chỉ có 03 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) góp mặt trong Top 50, trong đó Vinamilk là công ty duy nhất đến từ Việt Nam.

Vinamilk đang nỗ lực để hội nhập sâu vào sân chơi khu vực và toàn cầu, minh chứng cho sự phát triển của ngành sữa Việt Nam đã sánh ngang tầm khu vực và từng bước ghi dấu ấn của Vinamilk trên bản đồ sữa thế giới.

Vinamilk “chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) - đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư