-
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý II ghi nhận mức doanh thu bán hàng cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động.
Theo đó, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 16.655 tỷ đồng, tăng hơn 9,6% so với cùng kỳ. “Ông lớn” ngành sữa bình quân thu về hơn 183 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày, tương ứng 7,62 tỷ đồng mỗi giờ đồng hồ.
Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ thị trường xuất khẩu. Doanh thu từ thị trường nước ngoài mang về 5.740 tỷ đồng trong quý II, tăng hơn 18,7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tăng trưởng doanh thu nội địa chỉ hơn 3%.
![]() |
| Thị trường xuất khẩu là động lực tăng trưởng doanh thu trong quý II/2024. |
Tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu quý này đạt 42,4%, con số cao nhất từ quý I/2022. Không chỉ chi phí giá vốn trên mỗi đồng doanh thu giảm, chi phí tài chính cũng giảm 25%, chủ yếu do chi phí lãi vay, lỗ do chênh lệch tỷ giá và chiết khấu thanh toán cho khách hàng cùng giảm. Nhờ vậy, lợi nhuận trước thuế quý II tăng 21% so với cùng kỳ, đạt gần 3.310 tỷ đồng. Đây cũng là quý thứ ba liên tiếp tăng trưởng lợi nhuận đạt mức 2 con số.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 30.790 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế gần 6.015 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và hoàn thành 52,2% kế hoạch đề ra cho cả năm. Thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu 6 tháng đạt 2.082 đồng.
Chi phí bán hàng tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí của Vinamilk. Bình quân trong nửa đầu năm, cứ mỗi 100 đồng thu về, công ty sữa này chi trả 21,67 đồng để bán hàng. Trong đó, có tới 15,6 đồng để thực hiện dịch vụ khuyến mãi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng.
![]() |
| Chi phí bán hàng của Vinamilk trong 6 tháng đầu năm. |
Đến cuối quý II, tổng tài sản của Vinamilk xấp xỉ tỷ đồng, tăng 2,7% so với cuối năm trước. Tỷ trọng lớn trong cơ cấu tài sản của doanh nghiệp này nằm ở các khoản tiền mặt (1.018 tỷ đồng) và tiền gửi ngân hàng các kỳ hạn (23.350 tỷ đồng). Với tỷ giá hiện tại, số dư tiền gửi tại các ngân hàng của Vinamilk xấp xỉ 920 triệu USD.
Về cơ cấu nguồn vốn, công ty giảm khoản nợ vay ngân hàng, nhất là các khoản vay ngoại tệ như khoản vay USD tại SMBC (1.716 tỷ đồng) hay ngân hàng DBS (476,8 tỷ đồng) tại thời điểm cuối năm 2023 đều tất toán xong.
Vay và nợ thuê tài chính đến cuối quý II/2024 gần 8.000 tỷ đồng, giảm 578 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm, và chỉ còn chiếm chưa đến 15% tổng nguồn vốn. Trong khi đó, nguồn vốn chủ sở hữu chiếm gần 71% nguồn vốn. Lợi nhuận tăng mạnh trong nửa đầu năm, đẩy lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/6 vượt 6.000 tỷ đồng, tương đương 28,7% vốn điều lệ hiện tại (20.899 tỷ đồng).
-
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội


