Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk "tấn công" sang thị trường thực phẩm chức năng
H.Y - 27/03/2018 20:40
 
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) vừa hoàn tất ký kết Hợp tác chiến lược về xây dựng, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng, hướng đến một cuộc sống khoẻ đẹp hơn.

Hợp tác của hai cánh chim đầu đàn

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), khẳng định, đây là sự kiện quan trọng, vì Vinamilk và DHG đều là “hai cánh chim đầu đàn” trong ngành hàng sữa và dược. Do vậy, sự hợp tác này sẽ đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh hợp tác chiến lược về phát triển sản phẩm, kinh doanh, phân phối giữa hai doanh nghiệp sản xuất dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam.

Hợp tác Vinamilk và DHG sẽ tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng
Hợp tác Vinamilk và DHG sẽ tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng

Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ có những phối hợp tích cực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), marketing, phân phối các dòng sản phẩm, thực phẩm chức năng. Bên cạnh đó, sẽ là cầu nối giới thiệu các đối tác, khách hàng cũng như các nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra các giá trị mới, hướng đến mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm có lợi cho sức khỏe với chất lượng quốc tế, vì một cuộc sống khoẻ đẹp hơn.

Cụ thể, Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ hợp tác chiến lược trên 3 lĩnh vực: xây dựng sản phẩm đồng thương hiệu mới hoặc phát triển từ các sản phẩm đã có, nhằm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng với nhiều đối tượng khác nhau; phối hợp về nguồn nguyên liệu để đưa vào phục vụ sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng, bổ sung và nâng cao sức khỏe; khai thác thế mạnh về nguồn lực phân phối đặc thù của mỗi bên, để giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Vinamilk sẽ mở rộng chuỗi sản phẩm chuyên biệt

Trao đổi về hướng đi hậu hợp tác, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành đối ngoại, nhân sự của Vinamilk cho biết, với sự hợp tác này, hai bên sẽ chia sẻ với nhau về nguồn lực để cùng nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng cao. Cụ thể, việc chiết xuất các tinh chất có lợi cho sức khỏe theo công nghệ quốc tế để đưa vào sản phẩm sẽ được DHG triển khai để đưa vào sản phẩm có thương hiệu chung của hai bên và sản phẩm phổ thông hiện nay của Vinamilk.

Năm 2017, ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. 

Trả lời câu hỏi, hợp tác này có phải là bước đi tất yếu để Vinamilk mở rộng đầu tư sản xuất các sản phẩm chuyên biệt, vốn là mảng mang lại lợi nhuận lớn nhất cho các doanh nghiệp sản xuất sữa trên thế giới, bà Bùi Thị Hương cho biết, đây cũng là mục tiêu hợp tác của hai bên.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đoàn Đình Duy Khương, quyền Tổng giám đốc Dược Hậu Giang cho biết: “Với DHG, việc hợp tác với Vinamilk chính là bước tiến mới, là sự cộng hưởng nguồn lực và sức mạnh nội tại lẫn nhau, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm nội địa có chất lượng cao nhất, phục vụ sức khỏe người dân, tạo đà thúc đẩy cho sự tăng trưởng đột phá và những thành công mới trong tương lai”.

Được biết, trong nhiều năm qua, Vinamilk liên tục thực hiện các hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Chr. Hansen (Đan Mạch), Tập đoàn DSM (Thụy Sỹ)…

Chất lượng sản phẩm, tiêu chí hàng đầu để phát triển bền vững của Dược Hậu Giang
Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự đánh giá sản phẩm một cách khách quan trên mọi mặt, Dược Hậu Giang (DHG) được nhắc đến như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư