Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên cập nhật danh bạ tự động bằng ứng dụng My VNPT
Tú Ân - 06/10/2018 09:33
 
Kể từ ngày 07/10, các nhà mạng đã hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số. Đây là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại để tránh gián đoạn liên lạc. Nhằm hỗ trợ người dùng, VinaPhone cung cấp công cụ đồng bộ danh bạ tự động thay vì sửa thủ công từng số điện thoại.

Tải app My VNPT để đồng bộ danh bạ cho smartphone của tất cả các mạng

Để tự đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng app của các nhà mạng trong nước. Khách hàng không nên tải ứng dụng từ các nhà cung cấp không chính thống, để tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân,…

Hiện, ứng dụng MyVNPT của nhà mạng VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.

VinaPhone hoàn tất chuyển sim 11 số về 10 số
VinaPhone hoàn tất chuyển sim 11 số về 10 số

Đặc biệt, khách hàng không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng app My VNPT để tự động cập nhật danh bạ.

Tuy nhiên, khách hàng nên thực hiện thao tác này sau khi tất cả các nhà mạng đã hoàn tất việc chuyển đổi, tức là sau ngày 7/10/2018, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số.  Khách hàng có thể xem video hướng dẫn đồng bộ danh bạ cho smartphone tại đây.

Điện thoại phổ thông cũng có thể đồng bộ danh bạ tự động

Đối với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. Khách hàng có thể xem video hướng dẫn đồng bộ danh bạ cho smartphone tại đây.

Trong trường hợp chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi, khách hàng có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp.

VinaPhone cũng tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc cập nhật danh bạ

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ thuê bao cùng mạng trong danh bạ của khách hàng tại ứng dụng My VNPT. Chủ thuê bao 11 số chỉ cần đăng nhập vào app My VNPT và thực hiện tính năng gửi tin nhắn thông báo, các thuê bao cùng mạng VinaPhone trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng.

Bên cạnh đó, VinaPhone còn cung cấp các gói cước S20/40/60 cực kỳ ưu đãi để hỗ trợ khách hàng nhắn tin thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao của nhà mạng khác.

Liên lạc đến thuê bao 11 số chỉ được duy trì đến hết 14/11/2018

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, liên lạc tới thuê bao 11 số (bao gồm thoại và sms) sẽ được các nhà mạng duy trì đến hế 14/11/2018. Trong thời gian này, các cuộc gọi và tin nhắn đến số 11 số vẫn thực hiện được, tuy nhiên từ 15/11/2018 sẽ không thực hiện được.

Trong thời gian này, khách hàng nên lưu ý cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại tại ngân hàng, ứng dụng... để tránh gián đoạn

Để hỗ trợ khách hàng, từ nay đến hết 14/11/2018, VinaPhone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số, từ 15/11/2018, VinaPhone sẽ phát âm báo cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Để liên tục cập nhật những chương trình khuyến mại mới nhất, khách hàng có thể truy cập website www.vinaphone.com.vn hoặc theo dõi trang Fanpage chính thức của VinaPhone Tại đây.

VinaPhone là nhà mạng lớn đầu tiên hoàn tất việc chuyển đổi sim 11 số
Rạng sáng ngày 27/9, nhà mạng VinaPhone đã hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng. Như vậy, hơn 15 triệu thuê bao VinaPhone 11 số đã được chuyển hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư