
-
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G -
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9
Để chuẩn bị cho việc này, VinaPhone đã tổ chức diễn tập chuyển đổi thành công mã mạng 11 số về 10 số. Đây được coi là bước “đệm” để chuẩn bị tốt nhất cho đợt chuyển đổi chính thức sẽ diễn ra từ ngày 15/9. Sau thời gian này, các thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt trên các đầu số mới.
Theo đó, đêm 17/8/2018, VinaPhone đã thực hiện diễn tập chuyển đổi mã mạng với sự tham gia của lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật các đơn vị nội bộ. Buổi diễn tập đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X.
“Nhằm giảm thiếu tối đa ảnh hưởng đến các hệ thống cung cấp dịch vụ, VinaPhone đã lựa chọn thời điểm diễn tập vào ban đêm trên những dải số chưa phát triển thuê bao. Trong đêm 17/8, các anh em kỹ thuật đã thức trắng đêm để thực hiện và giám sát quá trình chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi thử nghiệm đã diễn ra suôn sẻ và thành công”, đại diện VinaPhone chia sẻ.
Từ kết quả của đợt diễn tập chuyển đổi thành công này, VinaPhone sẽ lập kế hoạch, lộ trình chuyển đổi mã mạng chính thức và báo cáo lên Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.
![]() |
VinaPhone đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X. |
Bên cạnh việc chuẩn bị về mặt kỹ thuật, VinaPhone cũng đã xây dựng các phương án chăm sóc khách hàng và truyền thông để khách hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi này.
Để hỗ trợ khách hàng trong thời gian chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các công cụ như tự đồng bộ danh bạ, tặng SMS miễn phí để chủ thuê bao thông báo tới bạn bè về số mới.VinaPhone cũng chủ động làm việc với Zalo, Viber, Facebook, Google … để thông báo về kế hoạch chuyển đổi.
Tính đến thời điểm hiện nay, đội ngũ giao dịch viên, nhân viên chăm sóc khách hàng online, tổng đài… đã được đào tạo để nắm vững thông tin, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng về thời gian, kế hoạch chuyển đổi mã mạng. Đồng thời, VinaPhonecũng đã thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng của Việt Nam cho các đối tác nước ngoài. Website các doanh nghiệp/đơn vị thành viên của VinaPhone cũng đăng tải đầy đủ thông tin hướng dẫn về phần mềm/ứng dụng giúp khách cập nhật thay đổi mã mạng vào danh bạ điện thoại.
Ngoài việc được chuyển sang đầu số đẹp, các thuê bao VinaPhone còn có thể tận hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi của nhà mạng này dành cho đầu số 08x nói riêng và VinaPhone nói chung.
Chẳng hạn như chương trình nhân 6 data cho các gói MAX70, MAX100 và MAX200 với giá không đổi. Ví dụ, gói MAX70 vẫn có giá 70.000 đồng/tháng nhưng được nâng dung lượng data từ 600 MB lên đến 3,8 GB/tháng. Với ưu đãi này, các gói MAX của VinaPhone đang là gói 3G/4G hấp dẫn nhất trên thị trường cả về dung lượng và giá thành. Đặc biệt, với chương trình “Mua 5 tặng 1”, khách hàng đóng cước 5 tháng gói MAX sẽ được sử dụng thêm một tháng miễn phí.
Cùng với đó, dự kiến VinaPhone sẽ tung chương trình “Cặp đôi” 09-08 ra thị trường. Theo đó, các thuê bao đầu số 091 có thể đăng ký sim cặp đôi 08 với 7 số cuối giống nhau, kèm theo gói ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho cặp đôi.
Bên cạnh các gói cước và chính sách ưu đãi hấp dẫn, các thuê bao VinaPhone còn có thể tham gia chương trình thành viên tích điểm VinaPhone Plus. Số điểm tích lũy này không chỉ được dùng để đổi các ưu đãi của riêng VinaPhone mà còn được tham gia cộng đồng Vpoint (http://v-point.vn), tức là có thể sử dụng điểm này như tiền mặt để thanh toán hóa đơn tại hơn 2.000 điểm dịch vụ/cửa hàng ăn uống, mua sắm, làm đẹp...

-
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G -
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược -
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
“Đèn vàng” dành cho lực lượng “vua chốt đơn” -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện -
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ"
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm