
-
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 đạt 135,6 triệu USD
-
Nhựa Pha Lê sắp chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá cao hơn thị trường
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng -
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
![]() |
Theo Tổng giám đốc Vinatex Cao Hữu Hiếu, năm 2021, Tập đoàn này lãi 1.200 tỷ đồng, tăng gấp đôi năm 2020 nhờ mảng sợi khởi sắc. |
Năm 2021, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cán mốc kỷ lục với 1.200 tỷ đồng, tăng gấp đôi năm 2020 và cao hơn năm 2019 trước đại dịch gần 70%.
Thông tin này được ông Cao Hữu Hiếu, Tổng giám đốc Vinatex cho biết tại họp báo công bố kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2021.
Theo báo cáo của Tập đoàn, năm qua, dù chịu tác động nằng nề của dịch bệnh, ghi nhận doanh thu hơn 16.430 tỷ đồng, tăng 10,7% so với 2020 và lãi trước thuế 1.200 tỷ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành mục tiêu phục hồi như trước đại dịch với nhiều chỉ tiêu cao hơn.
Ông Hiếu cho hay, năm 2021 là năm chưa từng có trong lịch sử với Tập đoàn khi thời điểm đợt dịch lần thứ 4 bùng phát nặng nề ở phía Nam, doanh nghiệp thành viên lớn nhất của Tập đoàn là Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến có tới 34.000 lao động phải nghỉ việc, nhà máy đóng cửa, đứt gãy sản xuất nghiêm trọng.
“Lúc đó chúng tôi nghĩ gần như đã tuyệt vọng, nhưng rất may, từ tháng 10, khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, 90% người lao động tại Việt Tiến và nhiều đơn vị Tập đoàn đã trở lại làm việc, sản xuất phục hồi nhanh, nhờ đó mới có kết quả khởi sắc như vậy", ông Hiếu nói.
Phân tích thêm về mức lợi nhuận đạt được tăng gấp đôi so với 2020, lãnh đạo Vinatex cho biết , đó là nhờ mảng sợi kinh doanh rất tốt trong nhiều năm trở lại đây, đơn hàng nhiều và giá bán sợi tăng cao.
Nếu như trước đây ngành may chiếm khoảng 80% lợi nhuận của Tập đoàn thì năm 2021, mảng sợi đóng góp trên 50% trong tổng lợi nhuận, đây chính là “quả ngọt” của Vinatex nhờ thực hiện chiến lược đầu tư lớn vào mảng nguyên liệu từ 5 năm về trước.
Chỉ mới 2 tháng trước, các doanh nghiệp thành viên của Vinatex đã đưa vào hoạt động 1 dự án lớn trong ngành sợi, tiếp tục mở rộng năng lực cung ứng sợi trong năm 2022.
Trong đó, Công ty cổ phần Vinatex Phú Hưng đã đưa Nhà máy Sợi 2 với quy mô 2,28 vạn cọc được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đi vào hoạt động từ tháng 10/2021. Trước đó, vào tháng 6 năm nay, Công ty cổ phần Sợi Phú Bài hoàn thành đầu tư Nhà máy Sợi 3 với quy mô 3,2 vạn cọc sợi, đây là nhà máy có quy mô 2 tầng đầu tiên, hiện đại bậc nhất thế giới trong hệ thống các đơn vị trực thuộc Vinatex.
Với kết quả khả quan của năm 2021, mục tiêu năm 2022 của Vinatex là tiếp tục duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là cạnh tranh theo chuỗi cung ứng trọn gói trong Tập đoàn, mục tiêu tăng trưởng chung trên 8%, chú trọng chất lượng tăng trưởng thể hiện qua tỷ lệ giá trị gia tăng và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu.
"Vinatex đang hướng tới mục tiêu trở thành "một điểm đến trọn gói cho khách hàng trong ngành dệt may thời trang". Giai đoạn 2022 - 2025 hình thành năng lực cung ứng đủ lớn cho ngành hàng dệt kim, đáp ứng yêu cầu ban đầu của các chuỗi cung ứng quy mô lớn của thế giới, trên nền tảng của ngành sợi đã khá phát triển trong 5 năm qua. Cùng với đó, Tập đoàn này cũng tính đến việc phát triển thêm 2 trung tâm dệt kim tại Khánh Hoà và Nghệ An", ông Hiếu chia sẻ.
Động lực để đẩu tư vào mảng dệt kim với 2 trung tâm lớn tại Nghệ An và Khánh Hòa là đã có khách hàng cam kết đặt hàng dài hạn với Vinatex đến 2025.

-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998 -
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng -
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng -
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai -
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower