Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinatex khai màn Dự án 130 tỷ đồng tại Tuyên Quang
Hải Yến - 08/10/2015 17:20
 
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã chính thức chọn Tuyên Quang là địa chỉ đầu tư mới tại miền Bắc, với một loạt dự án đầu tư lớn tại các KCN tại tỉnh này, trong đó mở màn là Dự án có vốn đầu tư 130 tỷ đồng.

Dự án xây dựng Nhà máy may Tuyên Quang là dự án mới nhất vừa được Vinantex khởi công xây dựng vào ngày 7/10/2015  tại Tuyên Quang trên diện tích gần 5ha, tại xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương.

Dự án có tổng vốn đầu tư 130 tỷ đồng, quy mô 40 dây chuyền may và sử dụng trên 2.000 lao động, sản lượng 2,5 triệu sản phẩm mỗi năm. Nhà máy sẽ được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 với quy mô 20 chuyền may sẽ đi vào vận hành trong quý 1/2016.

Dự án May đầu tiên của Vinatex tại Tuyên Quang sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm 2016.
Dự án May đầu tiên của Vinatex tại Tuyên Quang sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm 2016.

Ngay sau khi giai đoạn 1 hoàn thành, Vinatex sẽ đầu tư ngay giai  và giai đoạn 2 để hoàn tất công tác đầu tư vào cuối 2016 hoặc chậm nhất là đầu năm 2017.

Sản phẩm của Nhà máy may Tuyên Quang là quần, áo chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu và cung cấp cho nội địa.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho rằng, Nhà máy May Tuyên Quang là một trong những dự án trọng điểm của Vinatex tại khu vực vùng Tây Đông Bắc. Tuyên Quang là địa điểm đầu tiên tại phía Bắc mà Vinatex đầu tư mở rộng ngoài các tỉnh truyển thống về dệt may như Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên…Đây là địa phương có lợi thế cả về dân cư và giao thông để phát triển ngành may.

Tiếp sau Dự án Nhà máy may Tuyên Quang, Vinatex và các doanh nghiệp thành viên sẽ triển khai tiếp một loạt dự án nữa.

“Việc đầu tư này sẽ được tiến hành ngay trong năm 2015-2016 nhằm tận dụng các lợi thế đến từ việc tham gia các hiệp định thương mại như Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA Việt Nam – EU…”, ông Trường nhấn mạnh.

Cần phải nói thêm, sự kiện khởi công Dự án Nhà máy May Tuyên Quang được diễn ra rất nhanh chóng, nếu tính từ thời điểm Vinatex và các doanh nghiệp thành viên đi khảo sát địa điểm và cơ hội đầu tư tại Tuyên Quang. Tổng thời gian từ thời điểm khảo sát đến khi khởi công chỉ khoảng 4 tháng.

Theo kế hoạch, trước mắt, Vinatex và một số doanh nghiệp thành viên sẽ đầu tư các dự án sản xuất hàng may mặc. Khi các dự án hoạt động hiệu quả, cùng với chính sách ưu đãi của địa phương, sẽ tính toán để đầu tư các dự án nguyên phụ liệu.

 

127 tỷ đồng đầu tư xây dựng Nhà máy may Vinatex Hoàng Mai
CTCP may Vinatex – Hoàng Mai thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa chính thức khởi công xây dựng Nhà máy may Vinatex - Hoàng Mai, đóng tại Quỳnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư