Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinatex và PVN ký thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm xơ sợi
Thế Hoàng - 06/08/2015 13:57
 
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc tiêu thụ sản phẩm xơ sợi polyester của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ thuộc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex).
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh chứng kiến lễ ký thỏa thuận tiêu thụ xơ sợi giữa Vinatex và PVN.
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh tới dự và chứng kiến Lễ ký thỏa thuận tiêu thụ xơ sợi giữa Vinatex và PVN.

Theo đó, các doanh nghiệp sợi của Vinatex cam kết sẽ sử dụng tối thiểu 50% lượng xơ và có thể nâng lên 70 - 80% trong những năm tới nếu PVTex có thể đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho biết, chúng tôi mong muốn rằng PVTex  tiếp tục duy trì chất lượng, ổn định sản lượng, thực hiện đúng thời gian giao hàng để 2 Tập đoàn có thể hợp tác trên nguyên tắc cạnh tranh hoàn hảo và bền vững.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa PVN và Vinatex là nền tảng mở đường cho mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực như cung cấp các sản phẩm xơ sợi polyester, hợp tác mở rộng thị trường xuất khẩu..

Đại diện PVN cho biết, với nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định, giảm tối đa thời gian vận chuyển, lưu kho..., PVTex sẽ cải thiện các khâu sản xuất, đặc biệt là thời hạn giao hàng để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp thuộc Vinatex.

“Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm xơ sợi polyester Đình Vũ là sự kiện quan trọng thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 Tập đoàn lớn. Với nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định, giảm tối đa thời gian vận chuyển, lưu kho..., chúng tôi hy vọng nhận được sự đóng góp, chia sẻ và hỗ trợ để tiêu thụ sản phẩm của PVTex từ các doanh nghiệp sợi của Vinatex. Chúng tôi tin tưởng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của PVTEX sẽ đem lại giá trị, lợi thế lớn cho khách hàng khi kinh doanh”, ông Nguyễn Quốc Khánh, quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN cho biết

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã chính thức vận hành thương mại được hơn 1 năm và hiện đã chạy hơn 90% công suất.

Nhà máy được đầu tư với tổng vốn 325 triệu USD, công suất 500 tấn xơ sợi/ngày tương đương 175.000 tấn/năm, nhằm gia tăng nguồn cung ứng xơ sợi trong nước, giúp ngành dệt may nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đây cũng  là  nhà máy đầu tiên và có quy mô lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xơ sợi Polyester từ nguyên liệu chính là PTA và MEG- các sản phẩm của ngành công nghiệp dầu lửa với công nghệ tiên tiến và hiện đại..

Vinatex hút vốn từ Nhật Bản, hoàn thiện chuỗi cung ứng
Huy động đa dạng nguồn lực (vốn, kinh nghiệm, thị trường, công nghệ) để hoàn thiện chuỗi cung ứng sợi - dệt - nhuộm - may của ngành dệt may...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư