Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vinatex ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Bảo Minh
Thế Hải - 22/02/2019 10:34
 
Với thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết, trong thời gian tới, Vinatex sẽ đồng hành và hỗ trợ Bảo Minh trong việc áp dụng thí điểm các sản phẩm bảo hiểm tại các đơn vị thành viên.
Vinatex sẽ đồng hành và hỗ trợ Bảo Minh trong việc áp dụng thí điểm các sản phẩm bảo hiểm tại các đơn vị thành viên.
Vinatex sẽ đồng hành và hỗ trợ Bảo Minh trong việc áp dụng thí điểm các sản phẩm bảo hiểm tại các đơn vị thành viên.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên.

Theo đó, trong những năm qua, nhu cầu tham gia và sử dụng các sản phẩm bảo hiểm của các doanh nghiệp và người dân ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Hiểu rõ những lợi ích của bảo hiểm mang lại trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, Vinatex đã lựa chọn Bảo Minh làm đối tác chiến lược của đơn vị trong việc lựa chọn các gói bảo hiểm về tài sản, hàng hải, vận chuyển, con người…

Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh cho biết, trong những năm qua Bảo Minh luôn là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm dành cho các doanh nghiệp và người dân, nhất là thị trường phía Nam, trong đó, Vinatex cũng là đối tác của Bảo Minh.

Sự kiện hợp tác với Vinatex lần này, ông Thành kỳ vọng các sản phẩm của Bảo Minh sẽ được phía Vinatex và các đơn vị thành viên Tập đoàn lựa chọn.

Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex, khác với các Tập đoàn kinh tế khác, Vinatex có đặc thù riêng khi Tập đoàn được thành lập sau các đơn vị thành viên. Do đó, mỗi đơn vị thành viên đều hoạt động độc lập, có những đặc điểm riêng và Tập đoàn chỉ là đơn vị quản lý hành chính, nhưng không vì thế mà áp đặt các mệnh lệnh hành chính lên các đơn vị.

Trong bối cảnh ngành dệt may, nhất là các công ty may luôn phải cạnh tranh gay gắt, trong nhiều năm qua Vinatex đã nỗ lực thoái vốn xuống dưới 50% để các doanh nghiệp không còn bị các quốc gia xuất khẩu “soi xét” khi là doanh nghiệp Nhà nước. Bởi lẽ, đối với các doanh nghiệp dệt may thường xuyên bị các quốc gia áp thuế chống phá giá, thuế tiêu thụ đặc biệt khi còn nhận được các trợ giúp của Nhà nước.

Theo ông Trường, trong thời gian tới, Vinatex sẽ đồng hành và hỗ trợ Bảo Minh trong việc áp dụng thí điểm các sản phẩm bảo hiểm tại các đơn vị thành viên, để như một “vết dầu loang”. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ hiểu được những giá trị, ưu điểm của các sản phẩm Bảo Minh mang lại, và tiếp tục nhân rộng tại các đơn vị trong Tập đoàn.

Vinatex đạt doanh thu "khủng" gần 48.660 tỷ đồng, tăng trưởng 6,6%
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex; Mã CK-VGT) cho biết, kết thúc năm 2018, VGT đạt doanh thu 48.658 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2017 và mang về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư