-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
![]() |
| Theo ông Cao Hữu Hiếu, Giám đốc Điều hành Vinatex, năm 2018 là một năm xuất khẩu ấn tượng của dệt may, với giá trị xuất khẩu đạt 36,164 tỷ USD, tăng 16,3%, trong đó, Vinatex đóng góp 3,050 tỷ USD, tăng 10,9% |
Báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của Vinatex ngày 27/12 tại Hà Nội, ông Cao Hữu Hiếu Giám đốc Điều hành Vinatex cho hay, năm 2018 là một năm xuất khẩu ấn tượng của ngành dệt may Việt Nam khi giá trị xuất khẩu đạt 36,164 tỷ USD, tăng 16,3%, Trong đó, Vinatex đóng góp 3,05 tỷ USD, tăng 10,9%.
Tổng doanh thu toàn Vinatex thực hiện năm 2018 ước đạt 48.658,2 tỷ đồng bằng 100,8% kế hoạch năm 2018, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2017.
Lợi nhuận trước thuế năm 2018 ước đạt 1.532,9 tỷ đồng bằng 116,4% kế hoạch năm 2018, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2017. Đáng lưu ý, lợi nhuận Công ty mẹ tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017do đã dịch chuyển được chất lượng đơn hàng.
“Kết quả của năm 2018 là một chuỗi nỗ lực, được khởi động từ năm 2015 cho đến nay. Vinatex đã kiên trì theo đuổi 1 mục tiêu chiến lược, đó là tăng trưởng chất lượng và bền vững, chú trọng vào chất lượng đơn hàng, chất lượng khách hàng”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Năm qua, Vinatex tiếp tục giữ vị trí Top 5 các nhà sản xuất được khách hàng ưu tiên đặt hàng, thông qua việc tập trung phát triển theo chiều sâu, quan tâm đến việc bảo vệ môi trường xanh – sạch, nâng cấp, thay thế các máy móc thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế để sản phẩm đạt được độ chính xác cao hơn, năng suất lao động tăng lên.
Đồng thời, Vinatex lựa chọn các đơn hàng khó, đòi hỏi kỹ thuật cao để giảm thiểu tối đa biến động có thể đến với doanh nghiệp khi thị trường chung gặp khó khăn.
Nhìn rộng ra các nhà xuất khẩu dệt may lớn trên thế giới, con số 36,164 tỷ USD xuất khẩu dệt may của Việt Nam càng có ý nghĩa, khi mà các nhà xuất khẩu lớn đều tăng trưởng thấp, thậm chí tăng trưởng âm.
Ông Hiếu dẫn chứng, xuất khẩu dệt may Trung Quốc năm 2018 ước đạt 266 tỷ USD, tăng 3,3% so với năm 2017, xuất khẩu dệt may Ấn Độ ước đạt 36,43 tỷ USD, giảm 2,04% so với 2017; Bangladesh giảm 3,7% so với cùng kỳ, đạt gần 32,39 tỷ USD; Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan tăng nhẹ, lần lượt tăng 7,79% và 5,41%, duy chỉ có Campuchia đạt 11,428 tỷ USD, tăng 8,2%.
Như vậy, so với các nước xuất khẩu dệt may chính, thì Việt Nam có tăng trưởng xuất khẩu ở mức cao nhất trong năm 2018, tới hai con số là 16,36%.
Nhưng, có được mức tăng trưởng khả quan trong năm 2018 không có nghĩa ngành này có thể duy trì tốt mức tăng vào năm 2019, khi mà ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu làm kinh doanh xuất khẩu sợi đi xuống.
Thời điểm này, đơn hàng xuất khẩu sợi khó hơn nhiều, giá xuất khẩu cũng bị ép xuống mạnh do thị trường xuất khẩu chính của sợi là Trung Quốc phá giá đồng NDT và ép giá sợi của Việt Nam.
“Doanh nghiệp đang kỳ vọng hết quý II/2019 thị trường sẽ ấm lại dần, và đây là thời điểm phải cầm cự, tôi được biết nhiều doanh nghiệp sợi có lượng hàng tồn kho rất lớn”, ông Hiếu thông tin.
Bởi vậy, kế hoạch của ngành năm 2019 là xuất khẩu 40 tỷ USD, trong đó Vinatex dự kiến tăng xuất khẩu 6% - 8%, doanh thu toàn ngành tăng 5 - 7%, lợi nhuận phấn đấu tăng12% so với năm 2018
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
-
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

