Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VinFast đang bứt phá công nghệ khi ra đời xe máy điện Theon?
Như Loan - 25/01/2021 13:48
 
Đóng vai trò là “flagship” trong dải sản phẩm, Theon mang những công nghệ tân tiến hàng đầu thể hiện rõ nét mục tiêu vươn tới đỉnh cao ngành công nghiệp xe máy điện của VinFast.

Sự xuất hiện của Theon đã thay đổi định nghĩa về xe máy điện của người tiêu dùng Việt.

Flagship - Sản phẩm mang tố chất dẫn đầu

Trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy, “Flagship” là cụm từ quen thuộc cho các dòng xe mang tính biểu tượng. Bất cứ hãng xe danh tiếng nào trên thế giới đều có một mẫu xe “flagship” trong dải sản phẩm, chúng thường có kích thước lớn nhất, động cơ mạnh nhất và nhiều công nghệ tối tân, đắt tiền nhất. Khi một hãng xe tạo ra một “flagship” là họ đang cố gắng chứng minh cho khách hàng thấy những gì tốt nhất mà một nhà sản xuất ô tô, xe máy có thể làm.

Theon được đánh giá là sản phẩm flagship trong mảng xe máy điện của VinFast

Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào ngày 17/1, VinFast Theon đang là tâm điểm thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía người tiêu dùng. Xe sở hữu kích thước dài hơn 2m cùng một loạt công nghệ, tính năng hiện đại như đèn LED, chìa khóa thông minh, điều khiển xe bằng điện thoại, phanh ABS 2 kênh hay động cơ công suất tối đa 7.100W. Đi cùng mức giá ngang tầm các mẫu xe tay ga cao cấp hiện nay, nhiều người đánh giá Theon là sản phẩm “flagship” trong mảng xe máy điện của VinFast.

“Sản phẩm ‘flagship’ rất quan trọng, thể hiện thương hiệu đó làm được gì và hướng tới điều gì”, một chuyên gia trong ngành ô tô nhận định. “Đối với VinFast, ‘flagship’ của họ trong mảng xe máy điện là Theon”.

“Khi nhà sản xuất có được một sản phẩm cao cấp nhất tung ra thị trường, họ dễ dàng gắn những câu chuyện về những giá trị mà họ theo đuổi để truyền thông. Theon là sản phẩm giúp VinFast bật lên trên thị trường xe máy điện Việt Nam, được người dùng mang ra so sánh với những ‘ông vua’ xe tay ga cao cấp thông qua những thông số nổi bật như tốc độ tối đa 90 km/h, chìa khóa thông minh hay phanh ABS 2 kênh. Theon giống như lời bảo chứng để người tiêu dùng tin vào thương hiệu, tin vào tất cả sản phẩm xe máy điện còn lại của VinFast”, vị này nói.

Anh Phạm Khánh, người đang sử dụng chiếc VinFast Klara S đồng tình với quan điểm trên. “Trong một hãng xe, sản phẩm flagship giúp người dùng sử dụng tự tin với thương hiệu mình đã lựa chọn. VinFast có đủ công nghệ, kỹ thuật và con người để sản xuất ra một mẫu xe máy điện cao cấp như Theon, thì đương nhiên, Klara S, Feliz, Impes và Ludo đều sẽ rất hoàn hảo”, anh Khánh cho hay.

Không những vậy, các sản phẩm “flagship” còn là lời khẳng định về “sức khỏe” doanh nghiệp. Lý do là bởi để phát triển những sản phẩm “đầu tàu”, VinFast cần rất nhiều nguồn lực để mang những công nghệ hiện đại nhất và khối động cơ mạnh nhất vào trong sản phẩm.

Hướng tới đỉnh cao ngành công nghiệp ô tô, xe máy

“Có thể nói rằng, VinFast đang thực hiện những bước đi giống như những ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy khi vừa tạo ra sản phẩm ăn khách, vừa tạo ra được sản phẩm ‘flagship’ để chứng minh thực lực. Trước đây, đa số sẽ nghĩ rằng, một thương hiệu non trẻ như VinFast sẽ dồn nguồn tài chính vào những sản phẩm giúp họ tồn tại. Sự ra đời của Theon ở xe máy điện và hay President lĩnh vực ô tô đã cho thấy họ muốn vươn tới đỉnh của ngành công nghiệp ô tô, xe máy, nghĩ tới những mục tiêu dài hạn, hơn là chỉ nghĩ tới việc tồn tại bằng những sản phẩm phù hợp với số đông”, vị chuyên gia phân tích.

VinFast Theon có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 2.006 x 800 x 1.255 mm. Xe gây ấn tượng mạnh trên thị trường về thiết kế mạnh mẽ, đường nét cao ráo và được trang bị công nghệ hiện đại nhất trên thị trường.

Theon sở hữu những trang bị an toàn tối tân như hệ thống giảm xóc Showa, phanh Nissin và đặc biệt là hệ thống chống bó cứng (ABS) hai kênh của Continental.
Theon sở hữu những trang bị an toàn tối tân như hệ thống giảm xóc Showa, phanh Nissin và đặc biệt là hệ thống chống bó cứng (ABS) hai kênh của Continental.

Động cơ xe được đặt vào giữa giúp người lái kiểm soát tốt trên hành trình, hệ truyền động bằng dây xích có công suất lên đến 7.100 W, có thể đạt được 9.000 W tương đương với 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,27 Nm, giúp Theon tăng tốc từ 0 đến 50 km chỉ trong 6 giây, tốc độ tối đa 90 km/h. Bộ đôi pin Lithium-ion lõi Samsung SDI chạy song song với tổng dung lượng 49.600 mAh cho phép xe di chuyển được tới 101 km ở vận tốc 30 km/h. Thời gian sạc pin nhanh, chỉ từ 5,5 tiếng là đầy 100%. Tuổi thọ của bộ pin thế hệ mới này cũng vượt trội so với các sản phẩm trên thị trường, khi sạc 2.000 lần vẫn còn 70% dung lượng. Cả động cơ và pin đều đạt chuẩn chống nước và bui cao nhất hiện nay - IP67.

Với một động cơ khoẻ, Theon có những trang bị an toàn tối tân. Cả bánh trước và sau đều có phanh đĩa với hệ thống chống bó cứng (ABS) hai kênh của thương hiệu Continental cùng củ phanh Nissin. Hệ thống giảm xóc dầu đến từ thương hiệu Showa danh tiếng. Theo những chuyên gia sành sỏi về xe, thường chỉ những mẫu xe có khả năng vận hành cao mới có hai phanh đĩa. ABS hai kênh còn là trang bị an toàn xa xỉ mà vốn chỉ có trên các dòng xe tay ga cao cấp nhất.

Không những vậy, mẫu flagship này còn sở hữu tính năng thông minh hàng đầu thế giới hiện nay – PAAK (Phone As A Key), giúp người lái dễ dàng khởi động/tắt máy, mở cốp, bật và tắt tính năng chống trộm từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại. Xe cũng được thiết kế chìa khóa thông minh (smartkey) cho phép bật/tắt xe trong khoảng cách 1m, hệ thống kết nối HMI tích hợp ESIM có khả năng tự động chẩn đoán và cảnh báo lỗi, tự động cập nhật phần mềm và định vị xe (GPS) toàn cầu, quản lý mọi hành trình...

Có thể thấy, hàng loạt những công nghệ đỉnh cao, tốc độ, vận hành xanh và thông minh đều hội tụ trong “siêu chiến mã” mới VinFast Theon. Những quan điểm cũ về xe điện trong người tiêu dùng sẽ hoàn toàn phải thay đổi khi thử trải nghiệm Theon.

Để sở hữu sản phẩm, khách hàng có thể tới showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên cả nước, hoặc đặt hàng trực tiếp trên website https://vinfastauto.com/ hoặc cửa hàng chính thức của VinFast trên sàn TMĐT Tiki và Shopee. Giá bán công bố của dòng xe Theon là 63.900.000 đồng; khách hàng có thể tùy chọn mua pin với giá 17.200.000 đồng hoặc thuê bao pin với giá ưu đãi 350.000 đồng/tháng. Dòng xe Feliz có giá công bố là 24.900.000 đồng, đã bao gồm ắc quy và sạc. Đặc biệt, những khách hàng đặt trước từ 21/1-31/1 còn được hưởng chính sách giá ưu đãi 3 triệu đồng với Feliz và 8,1 triệu đồng với Theon.
VinFast ra mắt hai dòng xe máy điện mới, công bố mô hình trải nghiệm mua sắm O2O
Ngày 21/01/2021, VinFast công bố mở bán hai dòng xe máy điện mới Theon và Feliz, khẳng định năng lực nghiên cứu phát triển công nghệ hàng đầu trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư