-
Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp -
Gần 140 dự án tham gia Diễn đàn Mekong startup lần II/2024 -
Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo - Kiến tạo tương lai -
Tập đoàn LEGO bắt đầu vận hành thử nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương -
Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 6/11/2024
Mạng lưới bán lẻ của Vingroup có 50 TTTM Vincom, 800 Vinmart và Vinmart+; 59 cửa hàng VinDS, 123 Vinpro và Vinpro+ và hàng triệu tài khoản Adayroi.com |
Với quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường, Tập đoàn Vingroup quyết định triển khai Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”. Theo đó, Tập đoàn sẽ huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tổng thể 3 gói giải pháp: Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ hiện đại; Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng nội địa; Trực tiếp tham gia sản xuất trong một số ngành hàng tiêu dùng.
Cụ thể, Vingroup sẽ xây dựng chính sách chiết khấu thương mại với ưu đãi mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống, Vingroup cam kết phân phối các sản phẩm sạch, an toàn với mức giá bằng đúng giá bán của nhà cung cấp trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế và tiềm năng của từng doanh nghiệp, Vingroup sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ về hiện diện và khuyến mại… Điều kiện để tham gia chương trình là tất cả các sản phẩm phải là sản phẩm sạch, an toàn, phải được công nhận bởi các hệ thống kiểm định chất lượng và chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và mạng lưới hiện có gồm hơn 50 TTTM Vincom, 800 Siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart+; hàng triệu tài khoản thương mại điện tử Adayroi; 59 cửa hàng chuyên biệt VinDS và 123 Trung tâm điện máy VinPro và cửa hàng VinPro+…, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Vingroup sẽ là cầu nối hiệu quả để hàng Việt Nam chất lượng cao đến được với đông đảo người tiêu dùng.
Vingroup sẽ hỗ trợ vốn, công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm…cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu |
Song song với việc hỗ trợ về đầu ra, Vingroup đang xúc tiến phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng, các cơ quan ban ngành nghiên cứu triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng xác lập mặt bằng chất lượng một cách bài bản cho doanh nghiệp Việt nhằm tạo dựng lòng tin, đảm bảo sự cạnh tranh bền vững cho hàng Việt tại thị trường trong nước, hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.
Vingroup cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu thông qua việc tham gia góp vốn hoặc tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm…để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập. Với ngành hàng thực phẩm sạch, thông qua các mô hình liên danh liên kết với VinMart và VinEco, Vingroup sẵn sàng bao tiêu trọn gói, tổ chức hệ thống phân phối và kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn và đa dạng với giá tốt nhất cho người tiêu dùng.
Vingroup sẽ phục hồi, xây dựng lại hệ thống đặc sản Việt Nam |
Đặc biệt, với tâm huyết vì hàng Việt, Vingroup sẽ dành nguồn lực để phục hồi, xây dựng lại hệ thống đặc sản Việt Nam, bao gồm các mặt hàng đặc sản tinh túy của từng địa phương, biểu trưng cho sức mạnh văn hóa và kinh tế của Việt Nam.
Và để chủ động chung tay đáp ứng nhu cầu hàng Việt chất lượng cao cho thị trường, Vingroup đã quyết định tham gia vào lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng ở các mũi nhọn: sản xuất thực phẩm, đồ uống và sản phẩm gia dụng, nội thất.Với hệ sinh thái có tính cộng hưởng, tương hỗ cao; tiềm lực tài chính và năng lực quản trị chuyên nghiệp, cùng hệ thống bán lẻ online và offline trên cả nước, Vingroup đang hội tụ nền tảng thuận lợi để trực tiếp tổ chức, phát triển sản xuất trên quy mô lớn; tối ưu hoá nguồn nhân công và nguyên liệu nội địa, đem lại giá trị gia tăng tối ưu trên từng sản phẩm.
Vingroup sẵn sàng bao tiêu, phân phối và kiểm soát chất lượng với ngành thực phẩm sạch |
Phát biểu về Chương trình “Đồng hành, Hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Nhưng với quan niệm thách thức luôn mang đến cơ hội, Vingroup cho rằng áp lực cạnh tranh chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng và ngang bằng với các đối thủ ngoại. Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Vingroup cam kết sẽ chung tay lâu dài vì hàng Việt”.
Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” chính là tâm huyết của Vingroup nhằm tạo tiền đề cho việc nâng cao vị thế hàng Việt, đồng thời quyết tâm cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng các thương hiệu Quốc Gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp Quốc tế, cùng thực hiện sứ mệnh từng bước nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
-
Kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu sang châu Mỹ -
Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 6/11/2024 -
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam -
Khánh Hòa hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Gạo Hạt Ngọc Trời được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024” -
DOJI được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/11 -
2 Gần 27,26 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, xu hướng tăng đang chậm lại -
3 Sửa đổi Luật Đầu tư: Giảm thủ tục, thời gian nhưng không giảm chất lượng dự án -
4 Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở -
5 Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững
- Mời thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà 85 Ngụy Như Kon Tum
- Bee Logistics đón nhận giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Khẳng định uy tín toàn cầu
- HKDO - Lợi ích toàn diện cho hộ kinh doanh và cơ quan quản lý
- InterGreat Education Group được vinh danh tại Giải thưởng SME100 châu Á 2024
- Vinhomes và VinFast là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam