
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
![]() |
Vingroup hiện đang điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất tại Việt Nam, VinMart+. Nguồn: asia.nikkei.com |
Theo nikkei.com, với dân số 93 triệu người, thị trường bán lẻ tại Việt Nam có trị giá 110 tỷ USD mỗi năm, trong đó chỉ khoảng 1/4 người tiêu dùng được phục vụ thông qua các kênh bán lẻ hiện đại. Dự kiến đến năm 2020, thị trường bán lẻ tại Việt Nam sẽ đạt giá trị 150 tỷ USD.
Mặc dù đã đầu tư vào bất động sản bán lẻ như các trung tâm mua sắm Vincom suốt hơn 10 năm qua, nhưng Vingroup chỉ vừa mới thông báo ý định trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam hồi năm 2014.
Kể từ đó, Vingroup đã liên tiếp mua lại các chuỗi bán lẻ như Ocean Mart, MaxiMark, Vinatexmart, và Alphanam để phát triển thương hiệu siêu thị và cửa hàng tiện lợi của mình.
Hoạt động mua lại này càng tăng tốc khi Warburg Pincus và Credit Suisse bơm 100 triệu USD vào chuỗi bán lẻ của Vincom, nâng tổng số vốn đầu tư cho kinh doanh bán lẻ của Vingroup lên 300 triệu USD.
Vingroup hiện đang điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất tại Việt Nam, VinMart+, với số lượng khoảng 650 cửa hàng. Ra mắt vào năm 2014, Vingroup dự kiến sẽ nâng số cửa hàng VinMart+ lên con số 1.000 vào cuối năm nay. VinMart cũng có 100 siêu thị và 50 trung tâm mua sắm trên khắp đất nước.
Các hoạt động kinh doanh bán lẻ khác thuộc Vingroup bao gồm các cửa hàng VinFashion và cửa hàng đồ điện tử Vinpro. Adayroi, nền tảng thương mại điện tử của Vingroup cũng nằm trong số 10 địa chỉ mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam.
Mỗi ngày có 2 cửa hàng VinMart+ được khai trương, và các nhà phân tích bán lẻ cho biết Vingroup đang gặp các vấn đề về quản lý tuyển dụng để theo kịp tốc độ mở cửa hàng này.
Hiện tại, những đối thủ sắp tham gia thị trường bán lẻ Việt Nam bao gồm chuỗi cửa hàng 7-Eleven của Nhật Bản và Walmart của Mỹ. Những đối thủ cạnh tranh hiện tại của Vingroup cũng là những cái tên ngoại quốc: Aeon của Nhật Bản; Metro và Big C của Thái Lan; Lotte của Hàn Quốc, và Circle K của Mỹ.
Phó chủ tịch Lê Khắc Hiệp kỳ vọng Vingroup có thể đẩy mạnh mở rộng kinh doanh nhờ thu thập kiến thức tốt hơn, cụ thể là về những ưu tiên của người tiêu dùng. Tiềm lực tài chính của tập đoàn cũng rất mạnh, với tất cả các phân khúc kinh doanh cho kết quả tích cực.
Với rất nhiều hoạt động phát triển đang dần được tiến hành, doanh số 10 nghìn tỷ đồng từ bất động sản trong quý I cho thấy mức tăng tới 146% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 67% doanh thu của tập đoàn.
Trong quý 1 vừa rồi, Vingroup đã báo cáo doanh thu 15,1 nghìn tỷ đồng (672 triệu USD) với lợi nhuận ròng 1 nghìn tỷ đồng (44,8 triệu USD).

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
1 Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
2 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
3 Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
4 Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025