Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vingroup lập quỹ học bổng phát triển năng lực trị giá 10 triệu USD
Uyên Linh - 05/01/2015 11:50
 
Với mong muốn phát triển thế hệ lãnh đạo mới cho các cơ sở dịch vụ của Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu nội tại, đồng thời cung cấp cho thị trường nhân lực cao cấp, Tập đoàn Vingroup quyết định thành lập Quỹ Học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Báo Đầu tư trao học bổng cho học sinh nghèo Sơn La, Điện Biên
Apollo dành tặng nhiều suất học bổng cho học sinh giỏi
Ecopark công bố quỹ học bổng 6 tỷ đồng
VNDIRECT trao học bổng 250 triệu tại Đại học Ngoại thương
Quỹ học bổng Vinamilk: 10 năm, trao 19 tỷ đồng

Giai đoạn 1, Vingroup tài trợ cho Quỹ 10 triệu USD, tương đương 220 tỷ đồng. Ngay trong tháng 1/2015, Quỹ sẽ khởi động dự án đầu tiên về đào tạo nhân lực cao cấp, chuyên ngành quản lý khách sạn.

Quỹ học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” đặt mục tiêu đào tạo và xây dựng đội ngũ Giám đốc điều hành (GM) và Quản lý người Việt trẻ, có trình độ, kỹ năng và tư duy dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực để quản lý, vận hành tốt các cơ sở dịch vụ cao cấp tại Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực đặc thù như khách sạn, resort, trung tâm thương mại (TTTM), và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác.

Để đạt được mục tiêu trên, Vingroup không chỉ tài trợ cho Quỹ Học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” mà còn trực tiếp tham gia tổ chức điều hành các chương trình đào tạo chuyên biệt cùng các tổ chức đào tạo quốc tế có uy tín và giàu kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển năng lực quản lý cho các ngành dịch vụ đặc thù.

Giai đoạn 1, dự án chuyên đào tạo nhân sự cao cấp, chuyên ngành quản lý khách sạn
Giai đoạn 1, dự án chuyên đào tạo nhân sự cao cấp, chuyên ngành quản lý khách sạn

Bằng cách làm quyết liệt, hiệu quả và thực tế, Quỹ sẽ cung cấp một môi trường đào tạo thực học, thực làm vượt trội – hội tụ và kết nối chặt chẽ 4 khía cạnh cốt lõi của phát triển năng lực lãnh đạo: tiêu chuẩn chuyên môn quốc tế; chương trình đào tạo quốc tế; thực hành môi trường đẳng cấp và cơ hội việc làm đúng chuyên ngành, ngay sau đào tạo. Cách làm này đem lại tương lai rộng mở cho các nhà lãnh đạo trẻ chân tài, thực học.

Tháng 1/2015, Quỹ học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” sẽ triển khai dự án đầu tiên, tuyển sinh, đào tạo để tuyển dụng 50 GM người Việt cho chuỗi khách sạn, resort 5 sao.  Hiện tại, hầu hết các vị trí GM đều do người nước ngoài đảm nhiệm, do nhân lực quản lý Việt Nam chưa đáp ứng được các yêu cầu đặc thù, khắt khe của lĩnh vực này.

Dự án được triển khai trong 12 tháng, dành cho các ứng viên tiềm năng người Việt, tuổi từ 25 đến 35, có năng lực, đam mê và khát vọng phát triển sự nghiệp trong ngành quản lý khách sạn.

Ứng viên được tuyển sẽ được đào tạo chuyên ngành bởi các tổ chức đào tạo uy tín hàng đầu thế giới như Viện Quản lý Khách sạn Hoa Kỳ AHLEI (American Hotel & Lodging Educational Institute). Chứng chỉ Nhà Quản lý Khách sạn Chuyên nghiệp CHA- Certified Hotel Administrator của AHLEI là chứng chỉ danh giá nhất dành cho các giám đốc và nhà quản lý khách sạn, được công nhận trên toàn cầu. Ứng viên đồng thời được thực tập các vai trò trọng yếu trong mạng lưới resort, khách sạn 5 sao và cao cấp ở Việt Nam. Ứng viên tốt nghiệp sẽ  được cấp chứng chỉ của AHLEI và xác nhận thực tập tại Vingroup.

Đặc biệt, những ứng viên xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được nhận suất học bổng thực hành 2 tuần tại Singapore, Dubai, Thụy Sỹ; đồng thời được Vingroup xem xét bổ nhiệm làm GM ngay sau khi hoàn thành chương trình. 

Vingroup dành các suất học bổng có giá trị từ 50% đến 100% tổng học phí cho các ứng viên đạt yêu cầu. Trong thời gian thực tập, các học viên được trả lương phù hợp.

Hiện tại, nhân sự cao cấp trong ngành dịch vụ tại Việt Nam không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế, trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt. Quỹ Học bổng “Phát triển năng lực cán bộ quản lý doanh nghiệp Việt Nam” do Vingroup thành lập thể hiện tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn trong việc kiện toàn hóa đội ngũ nội bộ, đồng thời là hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần xây dựng nền tảng nhân lực quản lý cao cấp cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Theo lộ trình, trong năm 2015, Vingroup sẽ tiếp tục triển khai các dự án tuyển sinh để tuyển dụng cho các vị trí quản lý cao cấp của TTTM, tòa nhà, trung tâm điện máy, đại siêu thị…và các hoạt động dịch vụ khác.

Vingroup mở cửa Trung tâm ẩm thực, hội nghị và giải trí Almaz

() Tập đoàn Vingroup vừa chính thức khai trương, mở cửa Trung tâm ẩm thực, hội nghị và giải trí sang trọng Almaz tại Khu đô thị sinh thái sang trọng bậc nhất Việt  Nam Vinhomes Riverside.

Khởi động kế hoạch kinh doanh mới

() Những dự án địa ốc đã và đang được nhà đầu tư tung ra thị trường khắp 3 miền mang lại không khí rộn ràng cho thị trường bất động sản dịp cuối năm.

Vingroup nộp thuế gần 2.600 tỷ đồng

() Sáng nay (2/12), tại Lễ công bố Bảng xếp hạng V1000 - bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014, Tập đoàn Vingroup được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư