-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
![]() |
| Nhà máy ô tô Vinfast |
Tập đoàn Vingroup (mã VIC - HOSE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II/2018 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý II/2018 là 32.741 tỷ đồng, tăng 63,3% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận kế toán trước thuế quý II/2018 là 3.606 tỷ đồng tăng 90,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý II/2018 đạt 23.814 tỷ đồng, tăng 9.798 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 69,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Green Bay.
Doanh thu hoạt động bán lẻ quý II/2018 đạt 4.316 tỷ đồng, tăng 1.339 tỷ đồng, tương đương với 45% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đạt 2.008 tỷ đồng, tăng 65,8% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu các mảng hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ, giáo dục, và y tế đều duy trì tốc độ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng từ 28% đến 52,9%.
Tại ngày 30/6/2018, tổng tài sản Vingroup đạt 242.176 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 86.838 tỷ đồng, tăng lần lượt 13,3% và 65,2% so với cuối năm 2017.
Trong quý II, các công ty con của Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án mới, mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn trên khắp các tỉnh thành: Vinhomes giới thiệu 3 dự án mới là Vinhomes Star City (Thanh Hóa), Vinhomes West Point (Hà Nội), Vinhomes New Center (Hà Tĩnh) và công bố thương hiệu nhà giá rẻ Happy Town.
Vincom Retail khai trương thêm 5 TTTM Vincom Plaza, nâng tổng số TTTM đang hoạt động lên 51 trên 28 tỉnh thành trong cả nước.
Trong khi đó, Vinpearl đã hoàn tất tái cấu trúc thương hiệu với 4 dòng sản phẩm chính là Vinpearl Luxury, Vinpearl Resort & Hotel, Vinpearl Discovery và VinOasis, đồng thời khai trương thêm 3 cơ sở mới tại Hội An, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Trong tháng 6, VinFast đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với General Motor (GM), trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam và sẽ đồng thời tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội.
Đồng thời, trong Quý II, Tập đoàn Vingroup công bố tham gia vào lĩnh vực dược phẩm và sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu VinFa và Vinsmart, đồng thời mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ Công ty BQ (Tây Ban Nha) để phát triển hai dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


