Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024:
Vinh danh doanh nghiệp, nhà phát triển có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu
Việt Dũng - 30/07/2024 16:47
 
Ngày 30/7, tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức, Ban tổ chức đã vinh danh các doanh nghiệp, nhà phát triển tham gia cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh”.

Theo đó, có 5 doanh nghiệp được vinh danh ở Hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024”. 

Cụ thể là: Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP); Công ty cổ phần đại chúng AMATA VN; Công ty TNHH bất động sản Frasers Việt Nam; Tổng công ty Viglacera; Công ty cổ phần Shinec.

ssss
Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024. (Ảnh: Lê Toàn)


Đối với Hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024”, những doanh nghiệp vinh danh gồm: Công ty TNHH SB Nghệ An (Soilbuild); Tổng công ty IDICO - CTCP; Công ty TNHH Core 5 Hải Phòng; Công ty TNHH Sea Logistic Việt Nam (SLP); Tập đoàn KN Holdings; Công ty cổ phần Western Pacific; Công ty cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam (KCN Group); Tổng công ty Bất động sản công nghiệp Thành Thành Công; Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ.

Tiếp đến là Công ty cổ phần Long Hậu; Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển ROX I-PARK Việt Nam; Công ty cổ phần Khu công nghiệp WHA Nghệ An; Công ty cổ phần Khu công nghiệp Gilimex; Công ty cổ phần Green I-Park; Tập đoàn Hoàng Quân; Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh; Công ty cổ phần Tập đoàn PC1.

Đối với Hạng mục “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024”, có 2 doanh nghiệp được vinh danh là Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico; Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam.

Cuối cùng là Hạng mục “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024”, Ban tổ chức vinh danh 4 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam; Công ty cổ phần nhựa Bình Minh; Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng; Công ty TNHH SIKA Việt Nam.

Nhận xét về các hồ sơ tham gia cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh”, ông Trương Gia Bảo, thành viên thường trực Hội đồng Bình chọn cho biết, đối với Hạng mục “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh”, các hồ sơ tham gia cuộc bình chọn này đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. 

Các nhà phát triển bất động sản công nghiệp đã áp dụng nhiều biện pháp tiên tiến, từ việc sử dụng năng lượng tái tạo, thiết kế công trình thân thiện với môi trường, đến việc tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu phát thải và tiêu thụ tài nguyên.

Tiếp tục đến Hạng mục “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh”, các doanh nghiệp tham gia đã thể hiện sự đổi mới và sáng tạo trong chiến lược kinh doanh của mình. Họ không chỉ chú trọng đến hiệu quả kinh tế, mà còn quan tâm sâu sắc đến các yếu tố môi trường và xã hội. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào công nghệ xanh, cải tiến quy trình sản xuất và thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, chứng tỏ tầm nhìn dài hạn và trách nhiệm với cộng đồng.

“Chúng tôi xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn chân thành đến tất cả các doanh nghiệp và nhà đầu tư đã tham gia cuộc bình chọn này. Sự tham gia của Quý vị không chỉ thể hiện tinh thần tiên phong trong việc bảo vệ môi trường, mà còn khẳng định cam kết xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả chúng ta. Hãy tiếp tục duy trì và phát huy những chiến lược chuyển đổi xanh của mình, bởi đó không chỉ là một xu hướng mà là con đường tất yếu để đảm bảo sự phát triển bền vững và thịnh vượng lâu dài. Mong rằng Quý vị sẽ luôn sáng tạo, không ngừng học hỏi và hợp tác chặt chẽ để cùng nhau xây dựng một hành tinh xanh, sạch, và đáng sống hơn”, ông Trương Gia Bảo chia sẻ.

đ
Hội đồng cuộc bình chọn vì tương lại xanh 2024. (Ảnh: Lê Toàn)


Nhận định về giải thưởng, danh sách bình chọn, ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty GIBC - chuyên gia kinh tế tuần hoàn, đánh giá cao công tác tổ chức trong việc đưa ra được các tiêu chí bình chọn đã bao quát được tất cả các phương diện của doanh nghiệp về đảm bảo lợi ích kinh tế và ý thức tuân thủ các yêu cầu, quy định về môi trường và mức độ cải tiến công nghệ. 

Về thông điệp nhắn tới với cộng đồng doanh nghiệp & nhà đầu tư, cần tiếp tục duy trì sự phát triển kinh doanh đi kèm với việc đảm bảo tuân thủ các quy định về môi trường (tiêu chí ESG, CSV…) để hướng tới sự phát triển bền vững, tạo lợi thế, năng lực cạnh tranh và đảm bảo các yêu cầu để tiến tới hội nhập  sân chơi quốc tế.

Bà Trang Lê, Giám đốc cấp cao khối nghiên cứu và tư vấn, JLL Việt Nam cũng nhận định, đa số các doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn "Vì tương lai xanh" đều có hồ sơ tương đối đầy đủ và nộp đúng hạn, thể hiện được những đóng góp cụ thể đã thực hiện cũng như sự sẵn sàng trong việc hướng tới phát triển xanh, phát triển bền vững thông qua việc có định hướng và chiến lược phát rõ ràng. 

Rất trân trọng các nỗ lực của các doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hành phát triển bền vững, xanh hóa nền công nghiệp. Xin chân thành cảm ơn các quý doanh nghiệp đã góp phần đặt nền móng vững chắc cho một nền công nghiệp phát triển bền vững hơn và điều này không chỉ cho chúng ta mà còn cho thế hệ sau nữa. 

"Tôi từng nghe một câu nói rất hay rằng: Chúng ta là thế hệ đầu tiên cảm nhận được những tác động của việc thay đổi khí hậu và cũng là thế hệ cuối cùng có thể hành động để thay đổi quá trình biến đổi này. Một lần nữa, xin cảm ơn các doanh nghiệp tiên phong", bà Trang Lê chia sẻ.

JLL: Thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển
Đây là nhận định của ông Tom Over, Giám đốc Vận tải và công nghiệp JLL Vietnam châu Á - Thái Bình Dương, tại Diễn đàn Bất động sản công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư