Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinh danh gốm sứ Tâm linh NASON đã xác lập Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới
Chí Cường - 12/10/2018 18:37
 
Chiều 13/10/2018, Hội Kỷ lục Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam và Thương hiệu Gốm sứ Tâm linh NASON tổ chức buổi gặp mặt báo chí để công bố thông tin mới: Lần đầu tiên, một sản phẩm gốm sứ của Việt Nam cùng lúc được vinh danh bằng việc xác lập Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới: Gốm sứ NASON – Sản phẩm có tỷ lệ thạch anh cao nhất hiện nay! Đồng thời, sản phẩm cũng vừa được cải tiến và nâng cao
.
Ông Lê Doãn Hợp (nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT) Chủ tịch Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam, ông Thang Văn Phúc (nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ) Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận Xác lập kỷ lục cho Doanh nhân Lê Duy Hảo – Người sáng lập Thương hiệu Gốm sứ tâm linh NASON.

Chủ trì buổi gặp mặt có ông Thang Văn Phúc (nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ) Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam; ông Lê Doãn Hợp (nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT) Chủ tịch Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam; Kỷ lục gia, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và đô thị Việt Nam; CCB, Thạc sĩ, Doanh nhân Lê Duy Hảo – Người sáng lập Thương hiệu Gốm sứ tâm linh NASON. Cùng nhiều khách mời và đại điện các cơ quan thông tấn báo chí…

Lần đầu tiên trên thế giới, một người Việt Nam đã sản xuất thành công loại gốm sứ có hàm lượng thạch anh đạt trên 80%, cùng xác lập kỷ lục gia và kỷ lục thế giới. Đá thạch anh được con người phát hiện từ gần 300.000 năm trước. Nhiều dấu tích cho thấy những người thời kỳ tiền sử đã biết sử dụng thạch anh làm đồ trang sức và biết đến khả năng chữa bệnh của nó. Những người Hy Lạp cổ sử dụng các chiếc cốc làm bằng đá thạch anh đỏ và cho rằng nó sẽ giúp lọc chất độc hoặc uống rượu mà không bị say. Thạch anh tím có thể chữa bệnh mất ngủ, giúp con người giữ được niềm tin và lòng dũng cảm.

Trang sức làm từ thạch anh hồng giúp con người tăng cường thể lực và tinh thần, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc. Người ta tin rằng thạch anh có khả năng chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu. Bởi thế, chúng được ứng dụng ngày càng phổ biến trong cuộc sống bởi những công dụng kỳ diệu khác. Là một trong những loại đá nổi tiếng nhất trên thế giới, thạch anh có ý nghĩa quan trọng đối với nền văn hoá ở mọi châu lục, cũng như là nền tảng cho nhiều loại đá khác.

Các nhà tâm linh cho rằng thạch anh là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, có thể giúp con người khai mở con mắt thứ ba tiếp cận với thế giới siêu nhiên. Ở phương Tây, các nhà chiêm tinh học thường sử dụng quả cầu làm bằng đá thạch để tiên đoán về tương lai. Trong tâm linh thì thạch anh được xem là một loại đá phong thủy tốt nhất trong việc trấn trạch, trừ tà. Thạch anh phát ra nguồn năng lượng tích cực dương giúp hài hòa cân bằng năng lượng sống. kích hoạt tài lộc, hài hòa hạnh phúc gia đình.

Từ thời xa xưa, Thạch anh đã được coi là một thứ đá màu nhiệm, được gọi là băng tinh, không tan thành nước, trông trong suốt như pha lê, có một đặc tính đáng chú ý là bao giờ cũng mát lạnh khi ta cầm lên tay. Chúng thuộc loại đá bán quý, rất cứng (chỉ sau kim cương). Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì trải qua hàng triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu. Khoa học cũng đo được những dao động riêng của thạch anh rất lớn nên thường dùng thạch anh trong công nghiệp vũ trụ, công nghệ đo lường...

Lần đầu tiên trên thế giới, đã có một người Việt Nam sản xuất thành công loại gốm sứ với hàm lượng thạch anh đạt tới 82,48%. Đó chính là CCB, Thạc sĩ, Doanh nhân Lê Duy Hảo – Người sáng lập thương hiệu gốm sứ Tâm linh NASON. Với qui trình sản xuất niêm mật tinh chuyên tại vùng địa linh Đất Tổ Vua Hùng; bằng nguyện lực tạo ra dòng sản phẩm mới, khác biệt và tốt nhất đến với người dùng trong nước và xuất khẩu… NASON không chỉ là thương hiệu của một dòng gốm sứ Tâm linh độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mà còn là sản phẩn được kết tinh từ trên 80% là ngọc thạch anh (Sio2) và hầu hết được bọc vàng nguyên chất được nhập khẩu từ châu Âu!

Với nhiều nhóm sản phẩm và màu sắc phong phú như: Chàm kim, bạch kim, ngọc kim và phủ kín vàng kim... được vẽ thủ công bằng vàng thật của châu Âu theo qui trình dung hóa ngưng kim vàng chìm trong men sứ… Gốm sứ Tâm linh NASON được sản xuất bằng nhiệt luyện cao. Nhìn dưới góc độ tâm linh, chúng đều được “Hỏa biến” với sự rung động huyền thuật của “Thần Lửa”… Bởi thế, đã tạo nên những sắc màu và độ cảm ứng khác nhau, mà không cần dùng bột màu, nhưng vẫn nhiều màu sắc trong cùng một lò nung luyện.

Các sản phẩm của NASON đã lần lượt được gửi tới Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam, để kiểm tra và được xác định là không có bất cứ độc tố gây hại nào như; Chì – Cadimi… Hơn thế, khi đưa sang Viện Khoa học Địa chất Việt Nam nghiền nát và xét nghiệm. Kết quả cho thấy chất liệu tạo nên sản phẩm gốm sứ NASON có tới 82,48% là thạch anh (Sio2).

Thạc sĩ, Doanh nhân Lê Duy Hảo cho biết: Sản phẩm NASON chủ yếu là ngọc thạch anh bọc vàng, nên vừa sang vừa quí. Chúng có hàm lượng thạch anh cao, nên có tác dụng cân bằng năng lượng, kích thích các hệ thần kinh giao cảm, giúp người sử dụng có thể nhận được nhiều cảm ứng thiên... Bộ đồ ăn uống của NASON có tác dụng chống ôi thiu thực phẩm, không cần dùng dầu rửa bát đĩa vẫn sạch tinh và rất khó xước men với độ bền cơ học cao.

Đặc biệt, sau khi được vinh danh xác lập cùng lúc 2 kỷ lục Quốc gia và thế giới, Gốm sứ Tâm linh NASON lại vừa được đầu tư, cải tiến và sản xuất thành công những sản phẩm phủ vàng thật 24 karat bằng công nghệ nano mới…

Đó là sự cải tiến thiết bị đưa vào sản xuất, làm tăng năng xuất lên hàng chục lần so với trước đó. Hơn nữa khi cải tiến nano vàng sẽ giảm rất nhiều lỗi kỹ thuật so với làm thủ công. Chất lượng và hình thức vượt qua tất cả nhìn bằng mắt thường cũng thấy óng ả đều và màu sắc rực rỡ hơn. Khi làm thủ công lỗi sản phẩm phải phủ vàng lại thường tới hao phí tới trên 30%, tốn kém do vàng rất đắt đỏ và công lao làm lại, ra vào lò để nung luyện lại… mất rất nhiều ngày và chi phí cực kỳ tốn kém.

Công nghệ phủ vàng Nano sau khi được cải tiến kỹ thuật đã nâng cao giá trị sản phẩm, giảm chi phí và chất lượng vượt trội./.

Một số hình ảnh tại buổi buổi gặp mặt báo chí để công bố lễ do phóng viên báo Đầu Tư điện tử (baodautu.vn) ghi lại:

FPT nhận kỷ lục thế giới cho “Hành trình kết nối” 31 ngày chạy xuyên Việt
FPT đã tổ chức chương trình Hành trình kết nối, chạy tiếp sức xuyên Việt, với sự tham gia của 3.000 nhân viên. Và chương trình đã được trao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư