Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Hoàn: Đặt kế hoạch lợi nhuận 1.600 tỷ đồng, chi 1.530 tỷ đồng cho các khoản đầu tư
Nguyễn Hằng - 20/04/2022 17:57
 
Tại ĐHĐCĐ hôm nay (20/4), Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (mã VHC) nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1.600 tỷ đồng năm 2022, tăng 46% so với năm 2021.

Mũi nhọn chủ lực

Cá tra vẫn là sản phẩm chủ lực của Vĩnh Hoàn khi đóng góp 617 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2022, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ 2021.

Song song với chuỗi nuôi trồng thuỷ sản là sản xuất thức ăn cho cá cũng đóng góp đáng kể đến lợi nhuận của công ty. Dự kiến cuối tháng 4 năm nay, Vĩnh Hoàn khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy Thuỷ sản FeedOne đặt ở Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, với công suất 350.000 tấn/năm.

“Chính đóng góp của dự án mới từ quý II này sẽ là cơ sở cho tập đoàn đặt mục tiêu tài chính vượt bật cho năm 2022”, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Vĩnh Hoàn chia sẻ tại đại hội.

Đây là mảnh ghép quan trọng của chuỗi quy trình sản xuất khép kín với các đột phá áp dụng kỹ thuật mới trong khâu ương nuôi cá giống. Vĩnh Hoàn kỳ vọng quy trình này sẽ mang lại những nguồn cá giống chất lượng vượt trội cho các trại nuôi cá thịt của Công ty. Theo đó, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu 70% tự chủ nguyên liệu chế biến.

Chế biến cá tra tại nhà máy của Vĩnh Hoàn
Chế biến cá tra tại nhà máy của Vĩnh Hoàn.

Trong các mũi nhọn tập trung có Vinh Technology với  chiến lược là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công nghệ mới và nỗ lực thay đổi để giảm thiểu dấu chân carbon trong suốt chuỗi chế biến thực phẩm, là một cam kết của các chính phủ và khối doanh nghiệp toàn cầu.

Đặt tại Singapore, Vinh Technology có vốn điều lệ 150.000 USD. Đây không phải công ty con đầu tiên của Vĩnh Hoàn tại Singapore. Trước đó vào năm 2015, Vĩnh Hoàn từng thành lập Công ty Octogane Holdings với vốn đầu tư 700.000 USD

 Chi 1.530 tỷ đồng đầu tư trong năm 2022

Về kế hoạch đầu tư, Vĩnh Hoàn dự kiến chi 1.530 tỷ đồng cho các khoản đầu tư trong năm 2022. Cụ thể, công ty sẽ đầu tư 100 tỷ đồng xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi, 350 tỷ đồng xây dựng xưởng chế biến bột cá - mỡ cá và cải tạo nhà máy tại Công ty Thanh Bình.

Vĩnh Hoàn cũng sẽ đầu tư 150 tỷ đồng vào các hoạt động của Công ty Vĩnh Hoàn Collagen; 150 tỷ đồng cải tạo nhà máy Vĩnh Phước, Vĩnh Hoàn, Sa Giang; 280 tỷ đồng đầu tư mở rộng vùng nuôi và 500 tỷ đồng đầu tư nhà máy chế biến trái cây.

Nhà máy chế biến thuỷ sản Vĩnh Hoàn
Nhà máy chế biến thuỷ sản Vĩnh Hoàn.

 Kế hoạch năm 2022 Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của các khối thị trường chính với chiến lược giá bán phù hợp trong bối cảnh chi phí nguyên liệu dự kiến tăng cao trong năm.

Ngoài dòng sản phẩm chính, công ty tập trung khôi phục doanh số bán sản phẩm collagen bị giảm sút trong năm 2021 do nhu cầu thị trường thu hẹp trong dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh bán hàng các sản phẩm từ gạo thương hiệu Sa Giang và phát triễn các kế hoạch bán sản phẩm trái cây, rau củ quả (Vinh Agriculture).

Về phát triển thương hiệu, Vĩnh Hoàn tập trung vào hai thương hiệu chính là BASAmaster cho các sản phẩm từ cá ở thị trường nội địa và Sa Giang cho các sản phẩm bánh phồng tôm và các sản phẩm từ gạo cho cả nội địa và xuất khẩu.

BASAmaster là một thương hiệu non trẻ đã có sự đón nhận thành công trong năm 2021, cần có sự đầu tư mạnh mẽ trong năm 2022 để gia tăng doanh thu và mang lại lợi nhuận cho công ty.

Năm 2022 được Vĩnh Hoàn xác định là cột mốc để hoàn tất các dự án đầu tư quan trọng đã được khởi động từ năm trước và một số dự án khác để tăng tốc  trở thành doanh nghiệp đầu ngành nhờ vào kinh nghiệp sản xuất và mạng lưới thị trường rộng lớn đã xây dựng gần 25 năm qua. Vĩnh Hoàn tham vọng công ty sẽ lọt vào doanh nghiệp cán mốc 1 tỷ USD vào năm 2025.

Vĩnh Hoàn (VHC) còn dư địa tăng trưởng từ các thị trường xuất khẩu
Bước sang năm 2022, Vĩnh Hoàn còn nhiều dư địa tăng trưởng khi sức tiêu thụ tại các thị trường lớn được dự báo tiếp tục phục hồi và giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư