-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Tại đây, có nhiều ý kiến của các DN phản ánh những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung chủ yếu vào các vấn đề: hạ tầng giao thông, thuế và tiếp cận nguồn vốn ngân hàng...
Trong số này, bức xúc của Công ty TNHH Open 99 Vĩnh Long đối với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Long đã thu hút sự quan tâm của khán phòng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung đã chủ trì buổi gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quý II năm 2017 |
Theo trình bày của ông Đỗ Lâm Tới, Giám đốc Công ty TNHH Open 99 Vĩnh Long, Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động taxi vào tháng12/2016. Công ty đã đầu tư 50 xe taxi nhưng hiện nay Sở GTVT Vĩnh Long chỉ cho phép Công ty đưa 10 xe vào hoạt động, 40 xe còn lại “ở không”.
Ông Tới cho biết, theo Đề án phát triển vận tải hành khách taxi đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long thì đến năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 157 xe taxi, nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh mới chỉ có 98 xe của 4 hãng taxi đang hoạt động. Nếu so với Đề án thì lượng xe taxi hiện có còn ít hơn rất nhiều. Ông Tới nói “Công ty đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cho phép đưa số xe taxi còn lại vào hoạt động, nhưng đều bị Sở này từ chối với lý do số taxi còn dư trong “quota” phải ưu tiên dành cho 3 DN đã đăng ký hoạt động trước, khi nào các DN này không đăng ký thêm xe thì mới giải quyết cho Công ty chúng tôi.”
Trả lời về bức xúc của ông Đỗ Quang Tới, ông Trần Quốc Hợp, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cho rằng, hoạt động kinh doanh taxi phải theo đề án, lộ trình. Theo lộ trình năm 2017, tỉnh Vĩnh Long tăng thêm 20 xe taxi, nhưng phải ưu tiên cho các DN taxi đã đăng ký hoạt động trước đưa thêm xe vào hoạt động, khi các DN này không tăng thêm đầu xe thì mới giải quyết cho DN đăng ký sau.
Ông Tới không đồng ý với trả lời của vị lãnh đạo Sở GTVT Vĩnh Long, ông nói: “Thật là bất cập, trong khi Công ty chúng tôi có xe sẵn thì không cho đưa thêm vào hoạt động, còn 3 DN kia không đầu tư tăng thêm đầu xe thì Sở GTVT lại chờ. Điều này đã gây lãng phí nguồn lực và thiệt hại cho DN”.
Ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long cũng tỏ ra không đồng tình với nội dung trả lời DN của đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long. Ông Trung nói, ai có nhu cầu thì cho đăng ký hoạt động, chứ không thể cản trở kinh doanh được, cạnh tranh là phải công bằng chứ không thể đợi DN này không đưa thêm xe vào hoạt động rồi mới xét giải quyết cho DN kia. Ông Trung chỉ đạo trong tuần sau, Sở GTVT phải xem xét giải quyết kiến nghị của DN và báo cáo cho UBND tỉnh.
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt