-
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung”
Tại đây, có nhiều ý kiến của các DN phản ánh những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung chủ yếu vào các vấn đề: hạ tầng giao thông, thuế và tiếp cận nguồn vốn ngân hàng...
Trong số này, bức xúc của Công ty TNHH Open 99 Vĩnh Long đối với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Long đã thu hút sự quan tâm của khán phòng.
![]() |
| Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung đã chủ trì buổi gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quý II năm 2017 |
Theo trình bày của ông Đỗ Lâm Tới, Giám đốc Công ty TNHH Open 99 Vĩnh Long, Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động taxi vào tháng12/2016. Công ty đã đầu tư 50 xe taxi nhưng hiện nay Sở GTVT Vĩnh Long chỉ cho phép Công ty đưa 10 xe vào hoạt động, 40 xe còn lại “ở không”.
Ông Tới cho biết, theo Đề án phát triển vận tải hành khách taxi đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long thì đến năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 157 xe taxi, nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh mới chỉ có 98 xe của 4 hãng taxi đang hoạt động. Nếu so với Đề án thì lượng xe taxi hiện có còn ít hơn rất nhiều. Ông Tới nói “Công ty đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cho phép đưa số xe taxi còn lại vào hoạt động, nhưng đều bị Sở này từ chối với lý do số taxi còn dư trong “quota” phải ưu tiên dành cho 3 DN đã đăng ký hoạt động trước, khi nào các DN này không đăng ký thêm xe thì mới giải quyết cho Công ty chúng tôi.”
Trả lời về bức xúc của ông Đỗ Quang Tới, ông Trần Quốc Hợp, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cho rằng, hoạt động kinh doanh taxi phải theo đề án, lộ trình. Theo lộ trình năm 2017, tỉnh Vĩnh Long tăng thêm 20 xe taxi, nhưng phải ưu tiên cho các DN taxi đã đăng ký hoạt động trước đưa thêm xe vào hoạt động, khi các DN này không tăng thêm đầu xe thì mới giải quyết cho DN đăng ký sau.
Ông Tới không đồng ý với trả lời của vị lãnh đạo Sở GTVT Vĩnh Long, ông nói: “Thật là bất cập, trong khi Công ty chúng tôi có xe sẵn thì không cho đưa thêm vào hoạt động, còn 3 DN kia không đầu tư tăng thêm đầu xe thì Sở GTVT lại chờ. Điều này đã gây lãng phí nguồn lực và thiệt hại cho DN”.
Ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long cũng tỏ ra không đồng tình với nội dung trả lời DN của đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long. Ông Trung nói, ai có nhu cầu thì cho đăng ký hoạt động, chứ không thể cản trở kinh doanh được, cạnh tranh là phải công bằng chứ không thể đợi DN này không đưa thêm xe vào hoạt động rồi mới xét giải quyết cho DN kia. Ông Trung chỉ đạo trong tuần sau, Sở GTVT phải xem xét giải quyết kiến nghị của DN và báo cáo cho UBND tỉnh.
-
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung” -
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

