
-
Thương mại Việt Nam với châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 475 tỷ USD
-
Tháng đầu năm 2023, Xổ số kiến thiết Cần Thơ đạt doanh thu gần 520 tỷ đồng
-
Sabeco bứt phá với tinh thần “Đi lên cùng nhau“
-
Công nghiệp hỗ trợ: Cần cải thiện chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp
-
EVNNPC: Vượt thách thức, đảm bảo điện an toàn -
Xuất khẩu sắt thép cả năm 2022 giảm 3,8 tỷ USD so với 2021
Kế hoạch tổng sản lượng thực phẩm tiêu thụ trong 2019 của Vissan tăng 10% so với thực hiện năm 2018.
Cụ thể, trong năm 2018, Vissan sản xuất, kinh doanh 48.200 tấn, trong đó, 25.500 tấn thực phẩm tươi sống gồm thịt heo các loại và thịt bò, 22.600 tấn thực phẩm chế biến. Dù vậy, tổng sản lượng này thấp hơn 15% so với kế hoạch năm.
Nhóm thịt tươi sống đã đóng góp gần 48% doanh thu thuần năm 2018 tuy nhiên chiếm 26,6% lợi nhuận gộp.
Trong khi đó, thực phẩm chế biến cũng mang về 2.000 tỷ đồng doanh thu thuần nhưng chi phối gần 70% lợi nhuận gộp của Vissan, với 628,8 tỷ đồng. Việc ra mắt 13 sản phẩm mới trong năm cũng góp phần đưa tổng sản lượng nhóm này tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm 2017.
Ban lãnh đạo Vissan lý giải, lợi nhuận trước thuế đạt 175 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2017 nhưng thấp hơn 2% so với kế hoạch, do giá heo hơi mua vào bình quân trong năm tăng gần 49% so với năm 2017.
Cùng với đó là khó khăn về tình hình nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như sự hạn chế trong việc tăng giá bán thịt heo.
Vissan cũng đang hoàn thiện công tác di dời nhà máy như đã hoàn thiện thủ tục pháp lý thành lập Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan tại Long An; hoàn tất hồ sơ mời thầu gói thầu Cung cấp và lắp đặt dây chuyền giết mổ heo công suất 360 con/1 giờ,…
Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2021.
Trong 2019, Vissan sẽ tái cấu trúc tỷ trọng ngành hàng thực phẩm chế biến, hệ thống phân phối, đa dạng hóa sản phẩm theo phân khúc khách hàng.
Ngoài kế hoạch tiếp tục nghiên cứu, ra mắt các sản phẩm giá trị gia tăng trong nhóm thực phẩm tươi sống như sản phẩm tẩm ướp có kèm gói xốt, các combo tươi sống sử dụng cho lẩu hoặc nướng,…Vissan kỳ vọng có thể đa dạng hoá sản phẩm theo trào lưu sản phẩm ăn vặt, tiện lợi tại các kênh bán hàng dành cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tại chỗ.
Cùng với đó là phát triển chuỗi Vissan Premium, hiện đã khai trương một cửa hàng tại quận 1, TP.HCM và mỗi năm mở 5 cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại các khu dân cư đông đúc.
Hiện có 49 cửa hàng Vissan trên cả nước. Dự kiến thời gian tới, sản lượng tiêu thụ tại Coopmart, Satrafoods và Coopfoods sẽ tăng lần lượt 400 tấn (heo + bò), 600 tấn, và 800 tấn mỗi năm. Còn hệ thống siêu thị khác tăng khoảng 95 tấn/năm.
Dự kiến tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 11/04 tới, Ban lãnh đạo Vissan sẽ trình cổ đông việc miễn nhiệm một thành viên HĐQT với ông Trần Ngọc Đăng và hai thành viên Ban kiểm soát gồm ông Phạm Hoàng Sơn cùng ông Lê Quang Liêm.
Tính đến 31/12/2018, Tổng Công ty thương mại Sài Gòn (Satra) nắm 67,76% vốn tại Vissan, trong khi CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco) có 24,94% vốn.
![]() |

-
Sabeco bứt phá với tinh thần “Đi lên cùng nhau“ -
Công nghiệp hỗ trợ: Cần cải thiện chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp -
EVNNPC: Vượt thách thức, đảm bảo điện an toàn -
Ngành da giày phấn đấu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu đạt 38 - 39 tỷ USD -
Xuất khẩu sắt thép cả năm 2022 giảm 3,8 tỷ USD so với 2021 -
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ: Nỗ lực vượt bậc để hoàn thiện các công trình -
Chỉ có Tập đoàn T&T quan tâm Dự án PPP thành phần 3, vành đai 4 Hà Nội
-
1 10.800 doanh nghiệp thành lập mới, 43.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
-
2 Gần 1,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
3 Bộ Kế hoạch và Đầu tư thúc chọn thầu xây nhà ga hành khách Sân bay Long Thành
-
4 Nhận diện thương vụ M&A điển hình thời bất động sản khát vốn
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/1
-
Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"