Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VMS 2015: Cuộc chơi của số đông
Thanh Hương - 28/10/2015 08:53
 
Không có doanh nghiệp nhập khẩu, nhưng sự tham gia của 16 thương hiệu ô tô của các thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) với doanh số bán áp đảo thị trường hứa hẹn nhiều màn trình diễn ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 (VMS 2015), khai mạc sáng 28/10.
Mercedes-Benz luôn đầu tư gian hàng đẹp mắt, với màn trình diễn độc đáo tại các kỳ VMS
Mercedes-Benz luôn đầu tư gian hàng đẹp mắt, với màn trình diễn độc đáo tại các kỳ VMS

Vẫn diễn ra tại TP.HCM bởi không tìm được địa điểm thích hợp tại Hà Nội, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 (VMS2015), với chủ đề “Sống cùng chuyển động”, chắc chắn sẽ thu hút số lượng lớn khách tham quan bởi các sản phẩm và thương hiệu đều rất phổ cập với phần đông người tiêu dùng.

Năm nay, ngoài sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc như Chevrolet (General Motors), Ford, Fuso, Hino, Honda, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Suzuki, Toyota, còn có sự tham gia của các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot đến từ Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) và thương hiệu xe tải Hyundai đến từ Đô Thành Auto và Nam Việt Motor Corp (NMC).

Sự tham gia của Thaco hứa hẹn luồng gió mới cho VMS 2015 khi mang đến 3 thương hiệu gồm Kia, Mazda và Peugeot.

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco cho hay, diện tích triển lãm của Thaco lên tới 1.195 m2, thiết kế 2 tầng để trưng bày các mẫu xe Kia Sedona, Kia Sportage mới, Kia K7, Kia Sorento Sporty, Kia Rondo; Mazda CX-5 F/L, Mazda 2 mới, Mazda 6, Mazda 3 mới, Mazda BT-50 F/L; Peugeot 308 GT Line, Peugeot 2008, Peugeot 208 F/L, Peugeot 508, Peugeot 3008.

Ngoài việc trưng bày những dòng sản phẩm xe chất lượng, đẳng cấp, đầy đủ phân khúc, Thaco còn hứa hẹn tạo sự thu hút qua các show trình diễn xe đặc sắc, ấn tượng theo thông điệp của từng thương hiệu, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Trong khi đó, là thành viên tích cực của VAMA, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng đầu tư gian hàng đẹp mắt, với những màn trình diễn độc đáo và danh mục sản phẩm hấp dẫn để thu hút người xem tại VMS 2015. Gian trưng bày của Mercedes-Benz có diện tích 780 m2, với 12 xe trưng bày, trong đó có 10 xe là những sản phẩm hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp lần đầu được giới thiệu. Tại đây, khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng siêu sedan thể thao AMG C 63 S Edition 1 và vua địa hình G-Class phiên bản đặc biệt G 500 Edition 35.

Là thương hiệu bán xe tốt nhất tại Việt Nam, Toyota lần này mang mẫu xe ý tưởng FCV tới VMS 2015 như một điểm nhấn về kiểu dáng độc đáo và công nghệ thân thiện với môi trường. Toyota FCV sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến bậc nhất cho phép tự sản xuất nguồn điện riêng để vận hành xe, do vậy, sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và không phát khí thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, mẫu xe Prius hoàn toàn mới 2015 - biểu tượng thành công của Toyota cho công nghệ hybrid sử dụng động cơ lai ghép xăng - điện cũng sẽ được trưng bày tại gian hàng của Toyota.

Gian trưng bày của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tại VMS 2015 được thiết kế dựa trên ý tưởng về một xã hội tương lai - nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết hài hòa với nhau. Có 3 khu vực trưng bày theo ý tưởng hình khối thời gian: Hôm nay - Ngày mai - Tương lai, với sự hiện diện của 9 mẫu xe, trong đó có những mẫu xe mang “dấu ấn huyền thoại” đã được ghi nhận bởi sự bền bỉ như Innova, Fortuner TRD Sportivo, Hilux, cùng các “thế hệ đột phá” đầy táo bạo như Vios, Yaris, Corolla Altis và Camry.

Với Ford Việt Nam, hai mẫu xe mới được trông chờ lần này là Ford Everest và Ford Focus. Mẫu SUV 7 chỗ của thương hiệu Mỹ gần như đã rũ bỏ toàn bộ các điểm yếu ở thế hệ cũ, có sự lột xác cả về thiết kế và sức mạnh, công nghệ để tiến gần hơn tới thị hiếu của số đông khách hàng. Ford Everest 2016 cũng là một ẩn số được chờ đợi tại VMS 2015 trong dòng 7 chỗ, với mức giá được dự đoán vào khoảng 1,3 tỷ đồng.

Sau 15 năm kể từ khi thành lập, tổng doanh số bán hàng của VAMA đã vượt mốc 1.155.000 xe (lắp ráp). Với lượng xe xuất xưởng tăng hàng năm, VAMA đã đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm nay, thị trường ô tô đã tiêu thụ 163.443 xe các loại, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, riêng xe du lịch bán ra đạt 94.877 chiếc, tăng 40%; xe thương mại đạt 59.944 chiếc, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công nghiệp ô tô Việt Nam đang đứng trước "ngã ba đường"
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra gần đây có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường, lựa chọn giữa việc duy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư