Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
VN-Index đang hướng đến mức đỉnh 610 điểm
CTCK VPBS - 10/07/2014 08:02
 
Với sự dẫn dắt của các cổ phiếu như FPT, BVH, VNM, đặc biệt là VIC, chỉ số VN-Index trên sàn HOSE đã tăng điểm khá tốt trong tuần đầu tiên của tháng 7 với mức tăng 2,32%, vượt qua ngưỡng kháng cự 580 điểm, mức điểm của VN-Index trước khi xảy ra “sự kiện Biển Đông”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ai chi 476 tỷ mua MWG với giá 85.000 đồng/CP?
Tập đoàn T&T mua thêm hàng chục triệu cổ phần của SHB
Phát hành thêm cổ phiếu: Cẩn trọng chiêu làm giá
Dòng tiền "săn" cổ phiếu đầu cơ?
Vingroup dự chi gần 2.000 tỷ đồng trả cổ tức
   
  Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng cổ phiếu tại những phiên VN-Index điều chỉnh  

Dòng tiền vẫn mạnh

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index cũng tăng điểm với mức tăng 1,64% và tiệm cận vùng kháng cự 80 điểm. Dòng tiền đổ vào thị trường khá mạnh và vẫn đang có dấu hiệu gia tăng. Thanh khoản tại hai sàn HOSE và HNX đều đạt trên 2.000 tỷ đồng trong 5 phiên giao dịch gần đây. Các cổ phiếu đầu cơ cũng đang có sự vận động tích cực.

Dù không thể phủ nhận tác động của những cổ phiếu vốn hóa lớn tới sự tăng điểm của các chỉ số chứng khoán, nhưng các thông tin kinh tế trong nước và thế giới hiện tại vẫn đang tiếp tục ủng hộ chứng khoán tăng giá.

Trong báo cáo về tình hình kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm vừa công bố, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia đã dự báo, tăng trưởng kinh tế năm 2014 sẽ đạt khoảng 5,7 - 5,8%, trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, kạm phát được kiểm soát ở mức dưới 5%, thanh khoản trong hệ thống ngân hàng tiếp tục dồi dào và giá hợp đồng hoán đổi rủi ro nợ tín dụng (CDS) của Việt Nam ổn định ở mức thấp, quanh mức 200 điểm cơ bản. Tuy vậy, kết quả dự báo này chưa tính đến ảnh hưởng trễ (nếu có) của tình hình căng thẳng trên Biển Đông.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng có một tuần đầu tháng 7/2014 tăng điểm ấn tượng sau báo cáo việc làm tốt ngoài mong đợi. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này có thêm 288.000 việc làm trong tháng 6, vượt xa dự báo 212.000 việc làm của các nhà kinh tế. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp cùng tháng giảm mạnh từ 6,3% xuống 6,1%, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008. Chỉ số Dow Jones (DJI) đang tăng điểm mạnh, vượt mốc lịch sử 17.000 điểm. Tính tỷ đầu tháng 7 đến nay, DJI đã tăng 1,18%. Việc tăng điểm của chứng khoán Mỹ đã tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường chứng khoán toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam.

Hiện tại, chỉ số chứng khoán của hai sàn HOSE và HNX đang có sự biến động trái chiều. Trong khi VN-Index tiếp tục dao động đi ngang, bám biên trên của kênh tích lũy tăng điểm, thì HNX-Index có phiên điều chỉnh thứ ba liên tiếp, sau khi gặp ngưỡng kháng cự mạnh tại 80 điểm. Tuy vậy, chúng tôi tiếp tục lạc quan với xu hướng ngắn hạn (1 - 3 tuần) của thị trường và đánh giá việc thị trường điều chỉnh là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

VN-Index bám cận trên của kênh xu hướng tăng giá

VN-Index có phiên thứ hai ở trên ngưỡng 590 điểm. Đồ thị phân tích kỹ thuật chỉ số này đều xuất hiện hai dạng nến Doji, phản ánh quá trình đi ngang để tích lũy của thị trường trong những phiên gần đầy, sau khi VN-Index chinh phục thành công kháng cự 580 điểm trước đó.

Những tín hiệu phản ánh xu hướng ngắn hạn của chỉ số sàn HOSE vẫn đang duy trì tích cực. Các đường trung bình động ngắn hạn, MA5 và MA10 ngày tiếp tục hỗ trợ cho sự tăng điểm của VN-Index. Trong khi đó, dải Bollinger band sau một thời gian thu hẹp khi VN-Index dao động trong biên độ 560 - 575 điểm đã bắt đầu mở ra theo chiều hướng đi lên.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng, VN-Index có thể duy trì đà tăng giá ngắn hạn, hướng lên vùng đỉnh thiết lập trong tháng 3/2014 tại 605 - 610 điểm.

Mặc dù vậy, khả năng điều chỉnh của VN-Index trong ngắn hạn vẫn còn khi chỉ số tiếp tục bám vào biên trên của kênh tích lũy tăng điểm (giới hạn bởi hai đường song song trên đồ thị).

Vì thế, nếu không có một phiên break-out đủ mạnh để chỉ số bứt phá qua kênh tích lũy này, thì nhiều khả năng VN-Index sẽ có sự điều chỉnh nhẹ để lấy đà, đồng thời để kiểm tra sự hỗ trợ của vùng 580 - 585 điểm. Nếu kịch bản này xảy ra, chúng tôi cho rằng, đó sẽ là cơ hội để nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn.

Chứng khoán quý III khởi đầu suôn sẻ Chứng khoán quý III khởi đầu suôn sẻ

Tuần giao dịch đầu tiên của quý III kết thúc suôn sẻ với việc 2 chỉ số đã bứt phát khỏi ngưỡng cản tâm lý. Theo các công ty chứng khoán, các dấu hiện trên đã cho thấy xu hướng tăng trung và dài hạn của thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư