Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VN-Index tăng hơn 12 điểm, cổ phiếu Vinamilk hút vốn ngoại
Tùng Linh - 18/10/2022 18:48
 
Các nhà đầu tư nước ngoài đã duy trì 8 phiên mua ròng liên tiếp đối với VNM. Cổ phiếu của ông lớn ngành sữa cũng nằm trong top 3 cổ phiếu tác động tích cực đến VN-Index.

Sắc xanh thắng thế

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, chứng khoán Việt Nam đã lấy lại sắc xanh, cùng chung xu hướng giao dịch của phần lớn các sàn chứng khoán châu Á. VN-Index tăng mạnh ngay từ đầu phiên và giao dịch ở mức trên 1.060 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng hơn 12 điểm (+1,15%). HNX-Index cũng tăng 1,17% lên 229,12 điểm. Riêng chỉ số sàn UPCoM chỉ nhích nhẹ 0,39%.

Sắc xanh áp đảo trên cả ba sàn.

Sắc xanh lan tỏa với số mã chứng khoán tăng giá áp đảo. Toàn sàn có 525 mã tăng, 55 mã tăng trần; trong khi chỉ có 224 mã giảm và 17 mã giảm sàn.

Phiên tăng điểm hôm nay dựa vào một số trụ cột chính. VN30-Index tăng 1,13%. Trong khi đó, các chỉ số đại diện cho nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ lần lượt chỉ tăng 0,39% và 0,77%.

Top 5 cổ phiếu tác động tích cực nhất thị trường đều góp trên 1 điểm vào tổng mức tăng chung của VN-Index bao gồm VIC, VCB, VNM, VHM, MSN. Cổ phiếu của Vingroup tăng tới 4,29% ở thời điểm kết phiên, đóng góp 2,39 điểm tăng cho VN-Index. Vietcombank – ngân hàng có quy mô vốn hóa lớn nhất thị trường cũng tăng tới 2,11%. Ở chiều ngược lại, HPG là cổ phiếu kéo VN-Index đi lùi. Dù vậy, sắc xanh vẫn thắng thế trong phiên hôm nay.

Trên sàn HNX, nhóm cổ phiếu bất động sản là những đầu tàu kéo chỉ số chung đi lên. HUT, CEO tăng kịch biên độ gần 10% và là hai cổ phiếu góp nhiều điểm tăng nhất. Trong khi đó, VCS hay PVS lại giảm khá mạnh. Kết quả kinh doanh không mấy lạc quan của Vicostone công bố tuần trước phần nào tác động đến diễn biến giá cổ phiếu VCS. Các cổ phiếu nhóm dầu khí hầu hết đều giao dịch khá tiêu cực khi giá dầu cũng đang giữ xu hướng đi xuống hơn một tuần trở lại đây.

Khối ngoại dứt chuỗi 8 phiên mua ròng, giải ngân mạnh vào cổ phiếu Vinamilk

Trong phiên giao dịch hôm nay, thanh khoản trên thị trường vẫn khá khiêm tốn. Giá trị giao dịch trên ba sàn đạt 11.926 tỷ đồng, tăng 9,6% so với phiên trước, chủ yếu nhờ tăng các giao dịch khớp lệnh. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng sau chuỗi mua ròng liên tục kéo dài 8 phiên. Dù vậy, giá trị bán ròng khá khiêm tốn.

HPG là cổ phiếu có thanh khoản cao nhất thị trường với 24,4 triệu đơn vị cổ phiếu được sang tay với giá trị giao dịch 545 tỷ đồng. HPG đồng thời cũng là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất. Giá trị bán ròng của khối ngoại tại cổ phiếu này lên tới 158 tỷ đồng, tương đương với gần 30% tổng lượng giao dịch trên thị trường.

Trong khi đó, khối ngoại lại mua mạnh cổ phiếu VNM (125 tỷ đồng). Các nhà đầu tư nước ngoài đã duy trì 8 phiên mua ròng liên tiếp đối với VNM. Trong khi đó, tổng giá trị giao dịch cổ phiếu Vinamilk chỉ hơn 239 tỷ đồng. Lực cầu từ khối ngoại đang tác động rất lớn đến diễn biến giá cổ phiếu VNM. Trước đó, các phiên bán ra liên tục của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là nguyên nhân kéo giá cổ phiếu này rơi sâu.  

Chứng khoán Thành Công: Quý III, lợi nhuận giảm 65,3% về còn 14,05 tỷ đồng
CTCP Chứng khoán Thành Công (mã TCI - sàn UPCoM) ghi nhận doanh thu giảm 36,8% và lợi nhuận giảm 65,3% trong quý III.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư