Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
VN-Index “thử lửa” trước ngưỡng 500 điểm
Chí Tín - 06/10/2013 08:59
 
Với đồ thị và những chỉ báo hiện tại, có thể nhận thấy, chỉ số VN-Index đang có động lực khá mạnh để tiếp tục tăng lên trong tuần giao dịch tới. Tuy nhiên, áp lực xả hàng cũng sẽ không nhỏ mỗi khi chỉ số này vượt quá mốc tâm lý quan trọng 500 điểm.
Thị trường sẽ thử ngưỡng kháng cự 500 điểm trong tuần này

VN-Index kết thúc tuần giao dịch trước đóng cửa ở mức 497,50 điểm, tăng 10,89 điểm (tương đương 2.24%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Thanh khoản tuần trước tăng lên và duy trì ở mức cao so với tuần trước đó.

Cụ thể, tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 77,05 triệu đơn vị và giá trị 1085,6 tỷ đồng so với tuần trước tương ứng là 61,2 triệu đơn vị và 921 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài trong tuần trước đã mua ròng mạnh trên sàn Hồ Chí Minh.

Khối ngoại mua vào trên 15 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 488 tỷ đồng và bán ra hơn 8,8 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 283 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 205 tỷ đồng.

Đáng chú ý trong những phiên gần đây là chỉ số VN-Index có 5 phiên tăng liên tiếp và chỉ số HNX-Index tăng 8 phiên liên tiếp mà không có phiên giảm điểm.

Dù có những thời điểm áp lực bán gia tăng mạnh khi thị trường đón nhận thông tin không mấy tích cực khi Chính phủ Mỹ đóng cửa nhưng thị trường đã không bị điều chỉnh mạnh và đã kết thúc tuần giao dịch thành công trong sắc xanh.

Trong bối cảnh vĩ mô hiện tại và mùa công bố kết quả kinh doanh quý III/2013 đang đến gần, với dự báo về kết quả kinh doanh đang dần được vực dậy sau khó khăn thờ gian quan thì triển vọng thị trường trong ngắn hạn cũng đang tốt dần.

Diễn biến hiện nay cho thấy, dòng tiền đang chuyển sang nhóm bluechips sau khi nhóm midcap và penny đã có đợt tăng khá mạnh phần nào gây bất ngờ cho nhà đầu tư.

Động lực đi lên của thị trường không những được duy trì mà VN-Index còn có cơ hội tăng lên các mức điểm kháng cự tiếp theo do việc tăng điểm tập trung ở các mã vốn hóa lớn.

Xét về các yếu tố cơ bản, những nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách và phục hồi kinh tế có thể tiếp tục duy trì diễn biến tích cực.

Tháng 10, kỳ vọng sự trở lại của khối ngoại
Khối ngoại đang bắt đầu giải ngân trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cùng với tâm lý nhà đầu tư trong nước đang hưng phấn và thanh khoản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư