
-
Xây dựng nền tảng tra cứu thông tin và đặt dịch vụ du lịch Việt Nam
-
Cơ hội phát triển thị trường tài sản số
-
NIC "bắt tay" với các đối tác Hàn Quốc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh
-
Việt Nam thành điểm nóng mới, hút các hãng game toàn cầu
-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường MMORPG (trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) toàn cầu ước tính đạt 28,06 tỷ USD vào năm 2025 và dự kiến tăng lên 46,76 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 10,75%. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng vượt bậc nhờ vào sự gia tăng nhanh chóng của công nghệ 5G.
Tại Đông Nam Á, quý 4/2024 ghi nhận tổng cộng 2 tỷ lượt tải game di động trên Android và iOS, trong đó dòng RPG đứng thứ 4 trong Top 10 thể loại game được tải nhiều nhất tại Việt Nam năm 2024. Điều này khẳng định sức hút bền bỉ của dòng game huyền thoại MMORPG qua thời gian.
MU Online được Webzen ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2001, trong giai đoạn thể loại MMORPG đang phát triển mạnh mẽ. Với phong cách đồ họa 3D góc nhìn chéo (3D isometric) tiên phong, tựa game không chỉ mang đến bối cảnh thần thoại phương Tây độc đáo mà còn kết hợp nhiều chế độ chơi phong phú, sáng tạo, góp phần định hình lối chơi của nhiều MMORPG sau này.
![]() |
VNGGames, Webzen và Kingnet ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, công bố phát hành MU Lục Địa VNG độc quyền tại thị trường Việt Nam. |
MU Lục Địa VNG là phiên bản di động chính thống của MU Online, do Kingnet phát triển với công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần nguyên bản của tựa game huyền thoại. Trước đây, khi ra mắt với tên MU Monarch tại Hàn Quốc và Đông Nam Á, tựa game này đã đạt thành công ấn tượng, vươn lên vị trí Top 1 tựa game phổ biến nhất tại Hàn Quốc – cái nôi của MU Online, khẳng định sức hút bền bỉ của thương hiệu MU.
Ông Zhao Fan, Giám đốc vận hành Kingnet - Đơn vị phát triển MU Lục Địa - nhấn mạnh: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho dòng game MU, và chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa ba bên sẽ mang lại một trải nghiệm mới mẻ cho người chơi. Webzen sở hữu bản quyền gốc với chất lượng hàng đầu, Kingnet có thế mạnh trong nghiên cứu và phát triển với kinh nghiệm vận hành các sản phẩm MU tại đa thị trường, còn VNGGames là đơn vị phát hành hàng đầu với năng lực bản địa hóa và tiếp cận cộng đồng game thủ nội địa rộng lớn. Với MU Lục Địa, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là bước khởi đầu cho nhiều dự án hợp tác chiến lược trong tương lai”.
Ông Richard Yangki Song, Phó Chủ tịch Điều hành Webzen, Đại diện đơn vị sở hữu trí tuệ MU Online g, Webzen đặt niềm tin lớn vào sự am hiểu thị trường và năng lực vận hành chuyên nghiệp của VNGGames. Đông Nam Á là thị trường chiến lược để Webzen mở rộng dòng sản phẩm MU, và việc hợp tác với những nhà phát hành hàng đầu tại khu vực là chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu đó. Với sự hợp tác lần này, Webzen không chỉ hướng đến thành công về kinh doanh mà còn cam kết phát triển một hệ sinh thái MU bền vững”.
Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành tại Việt Nam, VNGGames - Đơn vị phát hành MU Lục Địa tại thị trường Việt Nam chia sẻ: “ VNGGames luôn mong muốn đem lại những trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người dùng Việt Nam với các tựa game hot trên toàn cầu, qua đó tiếp tục xây dựng cộng đồng game thủ lành mạnh, gắn kết. Với sự hợp tác chặt chẽ giữa ba bên cùng sự đón nhận của cộng đồng dành cho thương hiệu MU Online, tôi tin MU Lục Địa VNG sẽ là một trong những MMORPG hàng đầu tại Việt Nam trong thời gian tới”.
Về kế hoạch phát hành, VNGGame sẽ triển khai các hoạt động quảng bá theo từng giai đoạn. Trong thời gian thử nghiệm công khai, VNGGames sẽ tổ chức loạt sự kiện chào mừng và các chương trình ưu đãi để thu hút và xây dựng cộng đồng người chơi. Về dài hạn, tựa game sẽ liên tục được cập nhật nội dung, tối ưu trải nghiệm, đồng thời mở rộng hệ thống sự kiện với các giải đấu quy mô lớn để duy trì sức hút và phát triển cộng đồng game thủ, thông qua các nền tảng trực tuyến và hoạt động tương tác thực tế.
-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số -
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số và chuyển đổi xanh tại sự kiện Made by Vietnam Day 2025 -
Quảng Ninh đột phá theo Nghị quyết 57 bằng những hành động thực tế -
Ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B Việt - Mỹ -
Chuẩn bị trình Chính phủ đề án thí điểm giao dịch tài sản mã hóa -
Hà Nội chuyển đổi số từ cơ sở
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards