Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
VNPT bắt đầu cung cấp dịch vụ CNTT cho y tế Hà Nội
Tú Ân - 21/10/2015 20:20
 
Ngày 21/10, Sở Y tế Hà Nội và VNPT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị "Triển khai ứng dụng CNTT trong ngành y tế Hà Nội". Theo đó, Sở Y tế Hà Nội bắt đầu sử dụng 2 ứng dụng CNTT của VNPT vào khám chữa bệnh và quản lý cơ sở y tế.

Theo Bộ Y tế, dù 100% bệnh viện tuyến Trung ương hiện nay có ứng dụng phần mềm tin học bệnh viện; ở tuyến tỉnh là 68%, và tuyến huyện là 61%, nhưng mức độ ứng dụng phần mềm chưa cao và chưa thể kết nối liên thông hệ thống thông tin giữa các bệnh viện.

Hầu hết hệ thống CNTT tại các bệnh viện hiện nay chưa hoàn chỉnh và chưa thống nhất ở tất cả các khâu trong quy trình khám chữa bệnh và trong công tác quản lý, điều hành. Chính vì vậy việc quản lý dữ liệu không có sự kết nối trong quản lý bệnh nhân cũng như quy trình khám chữa bệnh.

Chính phủ cũng đã cho phép Bộ Y tế thuê dịch vụ về các ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp để tạo sự chuyển biến tốt hơn về hoạt động ứng dụng CNTT trong ngành y tế.

Tập huấn sử dụng ứng dụng CNTT tại Hội nghị cho cán bộ, nhân viên thuộc Sở Y tế Hà Nội.
Tập huấn sử dụng ứng dụng eReport và VNPT- HIS tại Hội nghị cho cán bộ, nhân viên thuộc Sở Y tế Hà Nội.

 

Để giải quyết những vấn đề tồn tại như quá tải bệnh nhân, rút ngắn thời gian khám chữa bệnh, quản lý hệ thống 3B (bệnh nhân - Bệnh viện - Bộ/BHXH) trong ngành y tế, giúp giảm sức ép cho các bác sĩ, thời gian chờ đợi cho khách hàng ,hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ Y tế...Sở Y tế Hà Nội sẽ sử dụng 2 ứng dụng do VNPT Hà Nội cung cấp. 

Theo đó, ứng dụng eReport của VNPT Hà Nội sẽ giúp Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận, xử lý báo cáo y tế của 93 đầu mối trong ngành một cách khoa học, chính xác, an toàn, hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

Hệ thống thông tin Quản lý bệnh viện VNPT-HIS với tính năng quản lý toàn diện công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, bao gồm: quản lý hiệu quả công tác khám chữa bệnh giữa các tuyến; tối ưu hóa nhằm cải cách thủ tục hành chính; xây dựng hệ sinh thái tổng quan về bệnh nhân và bệnh án. Hệ thống HIS được giới thiệu có khả năng kết nối, trao đổi thông tin giữa các sở, ban, ngành với bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế, đồng thời có khả năng tương thích với nhiều hệ thống khác trong ngành Y tế.

Được biết, hiện VNPT đang phát triển “hệ sinh thái” CNTT cho ngành y tế, bao gồm: phần mềm quản lý khám chữa bệnh (VNPT - HIS); Giải pháp chăm sóc bệnh nhân iHos, Y bạ điện tử, Sổ tiêm chủng, thẻ IC trong quản lý bệnh viện, vòng tay thông minh...

Không còn nhận ra VNPT ỳ ạch, cũ kỹ
Không ai còn nhận ra những đơn vị “chi nhiều hơn thu”, ỳ ạch, bị đối thủ “cho hít khói” của vài năm trước tại Tập đoàn VNPT.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư