-
Trải nghiệm công nghệ sản xuất hiện đại tại Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 -
CMC lập pháp nhân mới, đầu tư 7.677 tỷ đồng xây "Trung tâm dữ liệu siêu quy mô" -
Phát hiện hơn 90.000 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại Việt Nam -
Tiến độ 3 dự án lớn về công nghệ thông tin tại Đà Nẵng ra sao? -
HP EliteBook x360 1040 G11 AI PC: “Trợ lý” doanh nghiệp thông minh với sức mạnh AI từ bộ xử lý Intel® Core™ Ultra -
CrowdStrike khiến 8,5 triệu máy tính bị sập: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?
Với VNPT eKYC, người dân bất cứ nơi đâu cũng có thể mở tài khoản ngân hàng. |
Từ thực tế triển khai tại HDBank
Phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC - Electronic Know Your Customer) đang được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm… lựa chọn trong quá trình ứng dụng công nghệ nhằm thay đổi thói quen của người dùng sang giao dịch trực tuyến nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi. Thực tế áp dụng giải pháp VNPT eKYC đã ghi nhận những thành quả ấn tượng.
Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa trên thị trường, đầu tháng 8/2020, HDBank đã ra mắt phương thức định danh trực tuyến, kịp thời hỗ trợ khách hàng giao dịch online khi đại dịch Covid-19 tái bùng phát. Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến eKYC của HDBank được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, nhận dạng ký tự quang học (OCR) và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân do Tập đoàn VNPT cung cấp.
Sau một tháng triển khai eKYC, HDBank đón nhận 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney trên app HDBank, cùng 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy, 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC. Điều này cho thấy, eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn khi tình hình dịch còn diễn biến phức tạp.
Với định hướng Happy digital banking, HDBank đã mang đến những phương thức giao dịch hiện đại, hữu ích. Để thúc đẩy xu hướng mở tài khoản và giao dịch online, HDBank dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng tham gia chương trình “Thanh toán QR-tặng 99k” trong tháng 9 này.
Cuộc đua eKYC đang nóng lên từng ngày
Việt Nam hiện có gần 70 triệu người dùng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Điều này góp phần thúc đẩy công cuộc số hóa của các ngân hàng, trong đó, định danh khách hàng trực tuyến eKYC được xem là bước đi quan trọng đầu tiên, mở ra cánh cửa tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn.
eKYC cho phép định danh khách hàng trên nền tảng trực tuyến và đang chứng tỏ ưu thế hơn hẳn so với các phương thức xác thực thông tin truyền thống. Hướng đến triển khai eKYC, các ngân hàng đang ngày càng gia tăng “sức nóng” trên đường đua số hóa. Thực tế triển khai VNPT eKYC tại HDBank cho thấy, đây là giải pháp “định danh điện tử”, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. VNPT eKYC hứa hẹn sẽ giúp các ngân hàng như HDBank, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm phá bỏ rào cản của các chi nhánh vật lý, bởi giải pháp cho phép các doanh nghiệp có thể định danh khách hàng 100% online, tạo động lực tiếp cận tập khách hàng mới, đặc biệt là những khách hàng nông thôn gặp nhiều khó khăn trong việc giao dịch và tập khách hàng trẻ lớn lên cùng công nghệ số.
Hiện, VNPT eKYC được ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất thế giới như trí tuệ nhân tạo, công nghệ Blockchain, sinh trắc học, SDK hỗ trợ đa nền tảng. Sản phẩm hứa hẹn sẽ là một giải pháp đáp ứng được nhu cầu toàn diện của các doanh nghiệp.
So với những sản phẩm eKYC khác, ngoài 4 tính năng chính là: kiểm tra gian lận (Fraud check); xác thực giấy tờ; xác thực chân dung; phát hiện giấy tờ không đạt yêu cầu, VNPT eKYC còn sở hữu thêm các tính năng customize bổ sung giúp cho các doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm khách hàng như: nhận dạng khách hàng qua video; chụp ảnh màn hình; định vị GPS; lưu lại video call. Sản phẩm cũng bổ trợ đa ngôn ngữ và thay đổi background video call phù hợp hình ảnh thương hiệu riêng của từng doanh nghiệp...
Được biết, với VNPT eKYC, người dân bất cứ nơi đâu cũng có thể mở tài khoản ngân hàng, ai cũng có thể là những nhà đầu tư và nhiều người dân có thể tiếp cận hơn với các gói bảo hiểm cần thiết. Sản phẩm sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 90% các khoản chi phí giao dịch, mở rộng tập khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
-
Viettel vẫn còn khoảng 7,44 triệu thuê bao 2G "cục gạch" -
Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2026 -
Malaysia và Singapore tăng cường giám sát các trang mạng xã hội -
Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước -
Thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử của Google đổ bể -
Phát hiện hơn 90.000 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại Việt Nam -
Thông tin xung quanh sự cố toàn cầu của Microsoft
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay