Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Với nhiều người Nga, hôm nay là một ngày hội
Lan Chi - 18/03/2018 21:14
 
Đối với nhiều người Nga, bầu cử Tổng thống năm nay thật sự là một ngày hội.

Cụ bà trăm tuổi đi bỏ phiếu

Cụ bà Valentina Maiorova
Cụ bà Valentina Maiorova

Cụ bà Valentina Maiorova, sinh năm 1918, công dân tại thành phố Pskov (miền Tây nước Nga) là một trong những cử tri cao tuổi nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay. Trả lời phỏng vấn của phóng viên tại điểm bỏ phiếu, bà Valentina Maiorova cho biết, bà rất háo hức đi bầu cử và hôm nay, bà cảm thấy trẻ ra vài chục tuổi.

Bà trước đây là giáo viên dạy tiếng Nga và văn học Nga và đã nghỉ hưu từ rất lâu. Tuy tuổi đã cao, song bà vẫn đủ sức làm công việc nhà. Bà vẫn đủ sức đi bộ tới điểm bỏ phiếu đặt tại trường số 47 – ngôi trường bà từng có 25 năm dạy học.

Cả đại gia đình 30 người đi bỏ phiếu

Gia đình Potapov đi bỏ phiếu
Gia đình Potapov đi bỏ phiếu

Một gia đình đông con tại tỉnh Volgograd (Tây Nam nước Nga) đã phải dùng đến cả một chiếc xe buýt để đi đến điểm bỏ phiếu. Để thêm phần long trọng, họ còn dán lên xe dòng chữ lớn “Gia đình Potapov đi bỏ phiếu”.

Ở làng Krutinsk, ai cũng biết gia đình đông con Potapov. Gia đình này nổi tiếng không chỉ vì quá đông con, mà còn vì họ sống rất hòa thuận và đi đâu cũng cùng nhau. Hôm nay, cả nhà ông bà, với 30 thành viên, đã cùng đến điểm đơn vị bầu cử số 2531 để bỏ phiếu bầu Tổng thống.

Bầu cử Tổng thống Nga tại Primorie đã đóng cửa
Đến 18h giờ Việt Nam, các đơn vị bầu cử tại Primorie (vùng Viễn Đông, Nga) đã đóng cửa. Hội đồng Bầu cử bắt đầu kiểm phiếu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư