Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Volkswagen đầu tư 12 tỷ USD lập liên doanh sản xuất ô tô điện ở Trung Quốc
Minh Hải - 18/11/2017 06:20
 
Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen (Đức) sẽ đầu tư khoảng 12 tỷ USD (hơn 10 tỷ euro) để cùng JAC Motors và các đối tác khác tại Trung Quốc chế tạo các loại xe ô tô chạy bằng điện và năng lượng mới như hybrid.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Volkswagen
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Volkswagen

Volkswagen cho biết sẽ liên doanh với JAC Motors để sản xuất ô tô điện và ô tô hybrid với mục tiêu đưa ra thị trường chiếc xe đầu tiên vào năm 2018.

Quyết định được đưa ra sau khi Trung Quốc đã áp đặt nhiều biện pháp buộc các nhà sản xuất xe phải chế tạo các dòng xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, tiến tới chỉ sản xuất các loại xe không chạy bằng xăng dầu.

Việc đầu tư và hợp tác với các đối tác tại Trung Quốc sẽ giúp hãng xe Đức đưa ra thị trường hàng chục loại xe trong thời gian tới để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác. Mục tiêu Volkswagen đặt ra là bán được 1,5 triệu chiếc/năm tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Được biết, Chính phủ Trung Quốc có kế hoạch cấm hoàn toàn xe ô tô chạy bằng xăng dầu trong tương lai.

Ngoài Volkswagen, nhiều hãng xe ô tô nước ngoài khác cũng đang nỗ lực chế tạo những chiếc xe chạy bằng năng lượng xanh để phù hợp với quy định mới khi Chính phủ Trung Quốc ban hành.

Volkswagen phải "rút ví" chi thêm gần 3 tỷ USD do bê bối gian lận khí thải
Hãng sản xuất ôtô Volkswagen của Đức thông báo sẽ chi thêm 2,5 tỷ euro (tương đương 2,96 tỷ USD) để dàn xếp các cáo buộc liên quan tới vụ bê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư