-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Theo Volkswagen, hãng đưa ra quyết định này là do khoản chi phí tăng thêm liên quan tới chương trình mua lại hoặc sửa chữa miễn phí các dòng xe TDI dung tích 2 lít, vốn là một phần của các thỏa thuận dàn xếp bê bối gian lận khí thải tại thị trường Bắc Mỹ.
Khoản trả thêm mới nhất này nâng tổng số tiền mà Volkswagen chi để nộp phạt và đền bù lên tới 25,1 tỷ euro (29,6 tỷ USD).
Hồi năm ngoái, Volkswagen đã đồng ý mua lại hoặc sửa chữa miễn phí gần 500.000 xe chạy động cơ diesel dung tích 2 lít tại Mỹ trang bị phần mềm gian lận khí thải. Sau đó, hãng này tiếp tục đưa ra thỏa thuận tương tự liên quan tới hơn 80.000 xe dung tích 3 lít.
Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, còn được gọi là "dieselgate," bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó Volkswagen đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ.
Đầu tháng Tám vừa qua, Giám đốc điều hành Volkswagen Oliver Schmidt đã nhận tội tại tòa án khu vực Detroit, Mỹ. Ông Schmidt có thể sẽ nhận mức án 7 năm tù và nộp từ 40.000-400.000 USD tiền phạt sau khi thú nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ (Clean Air Act).
Volkswagen là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất của châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley. Hiện nay, hãng đã mở rộng hoạt động bán hàng tới 153 quốc gia và khu vực trên thế giới. Tính tới cuối năm 2016, Volkswagen sở hữu 120 nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô trên toàn cầu.
Theo Giám đốc điều hành Volkswagen, ông Matthias Mueller, hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Đức đang nỗ lực khắc phục bê bối gian lận khí thải và lấy lại lòng tin của khách hàng. Mặc dù vướng vào bê bối gian lận khí thải và nỗ lực khắc phục sự cố trong năm ngoái, doanh thu bán xe của hãng Volkswagen vẫn đạt mức cao chưa từng thấy.
Lợi nhuận của Volkswagen trong năm 2016 đạt 5,1 tỷ euro sau khi lỗ 1,6 tỷ euro trong năm trước đó. Với kết quả kinh doanh này, Volkswagen đã vượt qua Toyota để trở thành hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới trong năm qua.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025