-
Ford Việt Nam - 30 năm vững tay lái, thẳng đường tương lai
-
VinFast Evo Grand - Chiếc xe khiến sinh viên, dân văn phòng và shipper cùng gật gù “đáng tiền”
-
BYD tiếp cận mạnh khối tài xế công nghệ
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng -
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
![]() |
Theo Volkswagen, hãng đưa ra quyết định này là do khoản chi phí tăng thêm liên quan tới chương trình mua lại hoặc sửa chữa miễn phí các dòng xe TDI dung tích 2 lít, vốn là một phần của các thỏa thuận dàn xếp bê bối gian lận khí thải tại thị trường Bắc Mỹ.
Khoản trả thêm mới nhất này nâng tổng số tiền mà Volkswagen chi để nộp phạt và đền bù lên tới 25,1 tỷ euro (29,6 tỷ USD).
Hồi năm ngoái, Volkswagen đã đồng ý mua lại hoặc sửa chữa miễn phí gần 500.000 xe chạy động cơ diesel dung tích 2 lít tại Mỹ trang bị phần mềm gian lận khí thải. Sau đó, hãng này tiếp tục đưa ra thỏa thuận tương tự liên quan tới hơn 80.000 xe dung tích 3 lít.
Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, còn được gọi là "dieselgate," bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó Volkswagen đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ.
Đầu tháng Tám vừa qua, Giám đốc điều hành Volkswagen Oliver Schmidt đã nhận tội tại tòa án khu vực Detroit, Mỹ. Ông Schmidt có thể sẽ nhận mức án 7 năm tù và nộp từ 40.000-400.000 USD tiền phạt sau khi thú nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ (Clean Air Act).
Volkswagen là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất của châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley. Hiện nay, hãng đã mở rộng hoạt động bán hàng tới 153 quốc gia và khu vực trên thế giới. Tính tới cuối năm 2016, Volkswagen sở hữu 120 nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô trên toàn cầu.
Theo Giám đốc điều hành Volkswagen, ông Matthias Mueller, hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Đức đang nỗ lực khắc phục bê bối gian lận khí thải và lấy lại lòng tin của khách hàng. Mặc dù vướng vào bê bối gian lận khí thải và nỗ lực khắc phục sự cố trong năm ngoái, doanh thu bán xe của hãng Volkswagen vẫn đạt mức cao chưa từng thấy.
Lợi nhuận của Volkswagen trong năm 2016 đạt 5,1 tỷ euro sau khi lỗ 1,6 tỷ euro trong năm trước đó. Với kết quả kinh doanh này, Volkswagen đã vượt qua Toyota để trở thành hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới trong năm qua.

-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô -
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng -
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines -
Vốn ngoại “cắm sạc” cho cuộc đua xe điện -
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp