Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Volkswagen ID.6 - mẫu SUV chạy điện chỉ dành cho Trung Quốc
N.V - 21/04/2021 06:46
 
Volkswagen ID.6, thành viên cuối cùng trong gia đình ID đã xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tư cách là SUV chạy điện.

Hai phiên bản của chiếc SUV điện là ID.6 Crozz và ID.6 X dựa trên nền tảng xe điện mô-đun MEB của Volkswagen AG, giống như hai mẫu xe ID.3 và ID.4. Chiếc xe mới cũng sản phẩm lớn nhất trong dòng xe điện ID đang phát triển nhanh chóng của Volkswagen.

 ID.6 có 2 phiên bản và lựa chọn linh hoạt giữa 6 hoặc 7 chỗ tại thị trường Trung Quốc. Ảnh:st
ID.6 có 2 phiên bản và lựa chọn linh hoạt giữa 6 hoặc 7 chỗ tại thị trường Trung Quốc

Là một mẫu xe chỉ dành cho Trung Quốc, ID.6 có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện cả tính linh hoạt của nền tảng MEB cho các loại xe có kích thước khác nhau và khả năng Volkswagen sử dụng nó để sản xuất một sản phẩm cụ thể theo khu vực với chi phí hiệu quả hơn.

ID.6 sẽ được cung cấp tại Trung Quốc với hai phiên bản khác nhau, do 2 liên doanh lớn nhất của Volkswagen tại Trung Quốc  chế tạo.
Theo đó, SAIC-VW sẽ sản xuất ID.6 Crozz theo kiểu coupe tại Anting gần Thượng Hải, trong khi FAW-VW sản xuất ID.6 X ở Foshang, miền nam Trung Quốc.

Xe mới sẽ được bắt đầu bán vào cuối năm 2021 với 2 lựa chọn là 6 hoặc 7 chỗ.

ID.6 Crozz và X sẽ giống hệt nhau về động cơ, với  lựa chọn là pin 58 kWh hoặc 77 kWh, cho phép đi được 271 hay 365 dặm, tuỳ theo chu kỳ thử nghiệm  NEDC của Trung Quốc.

Phiên bản 4MOTION tạo ra công suất tối đa 305 PS, cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,6 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Ảnh: st

Với kích thước 4.876 mm, ID.6 dài hơn ID.4 khoảng 300mm, Volkswagen cho biết, cho phép nó cung cấp không gian bên trong lớn hơn nhiều. Chiều dài cơ sở là 2.965mm, trong khi chiều cao là 1.680 mm.

Xe nặng 2.280 kg và sử dụng bánh xe 19 inch đến 21 inch. Không gian nội thất rộng hơn có nghĩa là ID.6 có sẵn hàng ghế thứ ba và có trang bị cửa sổ trời. 

Một  số điểm nổi bật được trang bị trên ID.6 là không có nút và công tắc vật  lý, màn hình giải trí 12 inch, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống hệ  hỗ trỡ IQ Drive, bao gồm hỗ trợ đi lại...

Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Volkswagen cũng đồng thời là thị trường lớn nhất cho xe điện. Điều này đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu bán hàng đầy tham vọng của Volkswagen đối với xe điện nhãn hiệu ID.
Cùng với ID.4 và hai phiên bản của ID.6, Volkswagen sẽ cung cấp 8 mẫu xe ID vào năm 2023 cùng tham vọng ít nhất 50% ô tô bán ra ở Trung Quốc là xe chạy điện vào năm 2030.

Ford bắt tay Volkswagen phát triển xe điện, xe bán tải
Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co. của Mỹ và Volkswagen AG của Đức đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác toàn cầu để phát triển xe bán tải hạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư