![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/23/nhung-thanh-qua-da-nang-dat-duoc-khi-trien-khai-chi-thi-so-40-cttw1721731328.jpg)
-
Những thành quả Đà Nẵng đạt được khi triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW về tín dụng chính sách
-
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược
-
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về
-
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng
-
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó
![]() |
Cầu nối công nghệ số
“Chào mừng bạn kết nối với cổng Zalo CommCredit – VPBank dành riêng cho Tiểu Thương”. Lần đầu tiên có một ngân hàng mạnh dạn sử dụng ứng dụng “chat” của bên thứ ba để mở rộng thêm kênh giao tiếp với khách hàng ngoài các kênh truyền thống như Call Cnter, website hay quầy giao dịch. Sự tăng trưởng mạnh mẽ về Internet và các thiết bị di động ở Việt Nam đã tạo điều kiện cho nhiều ngân hàng chạy theo các ứng dụng trực tuyến để cung cấp dịch vụ, chăm sóc hoặc tìm kiếm khách hàng như một xu thế tất yếu.
Zalo được biết đến là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí tích hợp thành mạng xã hội được ưa chuộng ở Việt Nam. Thống kê gần đây cho thấy Zalo chiếm thị phần khoảng 30%, xếp sau Facebook Messenger (37%).
Thực tế, hình thức đối thoại trực tuyến thông qua tính năng “chat” đã sẵn có trên các website của ngân hàng, nhưng phần lớn khách hàng ngại sử dụng. Ngoài ra, hầu hết các ngân hàng đều lập Fanpage chính thức trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, hoạt động Fanpage có xu hướng hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu, bán hàng hơn việc chăm sóc, tư vấn cho từng nhu cầu, đặc điểm của khách hàng ở từng thời điểm thích hợp.
Trái ngược với sự hỗn hợp các đối tượng phản hồi trên Facebook, Zalo hướng trực tiếp đến từng nhóm khách hàng. Theo VPBank, Zalo dự kiến sẽ là kênh giao tiếp hữu hiệu bởi sẽ kết nối ngay lập tức và trực tiếp.
Tiểu thương được gì từ việc số hóa ngân hàng
Năm 2015, sau sự thành công của dự án thí điểm Hộ kinh doanh cá thể, VPBank chính thức thành lập thương hiệu Commcredit, được thiết kế chuyên biệt, cung cấp các các giải pháp tài chính dành cho khách hàng Tiểu Thương. Khách hàng mục tiêu của Commcredit là cá nhân tự kinh doanh với doanh số từ 100 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng. Khác với các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, khách hàng của Commcredit có thể có hoặc không có giấy phép đăng ký kinh doanh.
Đặc điểm này khiến cho nhóm Tiểu Thương, chủ hộ kinh doanh là đối tượng hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại. Chủ hộ kinh doanh thường phải tự mình giao dịch ngân hàng, Tiểu Thương ở sạp chợ không có thời gian để giao dịch trực tiếp hay tìm hiểu thông tin tại quầy. Vì vậy, những thông tin từ các ngân hàng thường bị bỏ lỡ.
![]() |
Với mục tiêu phục vụ và chăm sóc cho đối tượng Tiểu Thương tốt hơn, kênh Zalo CommCredit - VPBank sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các khách hàng vay hiện hữu như: Tra cứu tình trạng hợp đồng vay, theo dõi lịch trả nợ, nhắc hạn thanh toán, các chương trình khuyến mãi mới nhất… Trong khi đó, những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về các gói vay, chỉ điền form đăng kí trong 30 giây, nhân viên CommCredit sẽ liên hệ tư vấn và phục vụ tận nơi trong vòng 24 giờ, đi kèm chương trình ưu đãi giảm 1% lãi suất khi đăng kí qua Zalo.
Phát triển thêm kênh Zalo thực tế cũng sẽ mang lại lợi ích hơn cho chính bản thân ngân hàng khi chi phí tiếp cận cho từng khách hàng được sử dụng hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc cập nhật dữ liệu khách hàng gần như tức thời cũng sẽ giúp cho hơn 3.000 nhân viên kinh doanh của CommCredit trên toàn quốc tiếp cận thông tin nhanh chóng và phục vụ chu đáo hơn.
Mới niêm yết trên sàn chứng khoán gần đây, thêm lần nữa VPBank khẳng định phân khúc Tiểu Thương là một đối tượng mà ngân hàng này đặc biệt chú ý. Ngoài việc ra mắt kênh thông tin mới, sắp tới, ngân hàng dự kiến mở rộng mạng lưới các trung tâm của Commcredit, tiếp tục tăng cường đội ngũ bán hàng và đơn giản hóa các quy trình.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/thuylien/2017/08/28/vpbank-lai-hon-900-ty-dong-chi-trong-1-thang1503908893.jpg)
-
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược -
Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng -
Fed vẫn có khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào cuối năm nay -
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về -
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng -
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay