Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VTV 3 tìm người thay thế MC Lại Văn Sâm
S.Hà (Vietnamnet) - 21/11/2017 14:48
 
Đài Truyền hình Việt Nam vừa chính thức thông báo tuyển người dẫn chương trình "Ai là triệu phú" thay thế MC Lại Văn Sâm.
VTV 3 tìm người thay thế MC Lại Văn Sâm

"Ai là triệu phú" là trò chơi truyền hình quen thuộc được nhiều khán giả yêu mến suốt 13 năm qua. Tuy nhiên, MC Lại Văn Sâm chỉ lên hình đến số phát sóng cuối cùng của năm 2017.

Để chuẩn bị cho năm 2018, Ban sản xuất các chương trình giải trí đang tìm kiếm một gương mặt mới với các tiêu chí là tất cả các công dân Việt Nam trên cả nước có độ tuổi từ 20 trở lên, có kiến thức tốt vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội.

Ngoài ra, một trong những tiêu chí của MC thay thế Lại Văn Sâm đòi hỏi phải "có giọng nói chuẩn, rõ ràng, tạo được cảm xúc" cũng như phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy. Đặc biệt, MC biết cách quan tâm, lắng nghe thể hiện sự động viên, khích lệ đối với người đối diện.

"Có những kỹ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình, thể hiện được sự tự nhiên, sinh động trước ống kính, biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho người tham gia" - là những tiêu chí cần và có của MC mới mà phía Đài tìm kiếm.

Hội đồng xét tuyển gồm: Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - nhà báo Tạ Bích Loan; Phó trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí - nhà báo Thu Thủy, Phó trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí - đạo diễn Lại Bắc Hải đăng và đại diện đơn vị sở hữu bản quyền.

Quá trình tuyển chọn người dẫn gồm 3 vòng: Vòng 1, ứng viên nộp hồ sơ đăng ký tham gia qua email hoặc bưu điện. Vòng 2 phỏng vấn và ghi hình thử lần 1 tại trường quay của VTV. Vòng 3 phỏng vấn và ghi hình thử lần 2 tại VTV với sự đánh giá của Hội đồng xét tuyển.

Nhà báo Lại Văn Sâm về hưu từ 1/7
Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, từ ngày 1/7 MC - nhà báo nổi tiếng Lại Văn Sâm sẽ chính thức nghỉ hưu sau 30 năm làm việc ở VTV.
Bình luận bài viết này
  • Nguyễn Văn Dũng 20:56 | 21-11-2017
    Thủ tục đăng ký thế nào anh, chị ơi. 0931356777 số của em ạ.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư