Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?
Nguyễn Hằng (Dantri) - 16/08/2018 15:40
 
Không chỉ bị cho là có hành vi phản cảm, dung tục; bộ ảnh về hai cô gái tại khu du lịch Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt còn bị cho là đạo nhái ý tưởng, bị phản ứng và bị đề xuất cơ quan chức năng phải xử phạt...

Hình ảnh hai cô gái bị cho là phản cảm.
Hình ảnh hai cô gái bị cho là phản cảm.

Á hậu Việt chụp ảnh “lố lăng” và nghi vấn đạo nhái

Bộ ảnh hai cô gái trong trang phục kiệm vải, tạo dáng bị cho là phản cảm, hớ hênh ở khu du lịch Đà Lạt đang vấp phải phản ứng gay gắt từ dư luận. Không chỉ bị khó chịu vì trang phục hở hang, nhiều người còn thể hiện sự bất bình khi biết một trong hai mẫu ảnh là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018, Thư Dung.

Độc giả Minh Nguyệt đặt câu hỏi: “Không hiểu cô Á hậu ấy nghĩ gì mà cho những sản phẩm kinh khủng vậy? Giá mình có quyền thì sẽ cho tước bỏ cái ngôi Á hậu của cô ta đi..”

Thậm chí, có những ý kiến cho rằng đây là hành vi “dung tục”, “vô văn hóa”, “khoe thân rẻ tiền”... cần bị xử lý. “Đã đến lúc chúng ta cần chấn chỉnh những hành vi vô văn hóa và dung tục như thế này”, độc giả Vũ Hoàng nói. Độc giả Như Hoàng cũng bày tỏ quan điểm: “Phải kiểm tra cho đàng hoàng chứ không để tình trạng này mãi được, còn đâu là thuần phong mỹ tục...”. Có ý kiến gay gắt đề xuất cấm mọi hoạt động biểu diễn của người đẹp này!

Không chỉ nhận nhiều ý kiến tranh cãi vì hình ảnh phản cảm, bộ ảnh hai cô gái ở Đà Lạt còn bị nghi vấn là đạo nhái ý tưởng. Một nhiếp ảnh gia giấu tên cho rằng bộ ảnh này chỉ là sản phẩm bắt chước, khiên cưỡng và phi lý. Người này cũng chỉ ra những điểm tương đồng quá bất thường giữa bộ ảnh của Á hậu Thư Dung và bộ ảnh của nhiếp ảnh gia David Dubnitskiy (Ukraine) từng thực hiện trước đó!?

“Tôi không bao giờ chụp bộ ảnh như thế này”

Khi được hỏi về hình ảnh hai cô gái chụp ảnh ở Tuyệt tình cốc Đà Lạt đang gây xôn xao trên mạng xã hội, nhiếp ảnh Tô Thanh Tân khẳng định: “Tôi không bao giờ chụp bộ ảnh như thế này, dù được trả cát- sê khủng cỡ nào đi chăng nữa”.

Theo lý giải của nhiếp ảnh Tô Thanh Tân, những bộ ảnh như thế này không có nội dung, ý tưởng rõ ràng mà chỉ chụp cốt để gây tò mò, thu hút sự chú ý. “Nếu nhìn vào những bức ảnh, clip mà theo tôi là hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội thì đúng là phản cảm, khó chịu. Người nhìn chỉ thấy hành vi tạo dáng khoe thân, không đẹp, không thấy tính nghệ thuật nào cả”, anh nói.


Nhiếp ảnh Tô Thanh Tân cho rằng, những hình ảnh về hai cô gái chụp tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt được chia sẻ chưa thể hiện được ý tưởng, mục đích rõ ràng.
Nhiếp ảnh Tô Thanh Tân cho rằng, những hình ảnh về hai cô gái chụp tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt được chia sẻ chưa thể hiện được ý tưởng, mục đích rõ ràng.

Cũng theo anh, một bộ hình đẹp phải có mục đích. Mục đích chụp để làm gì? Sự chuẩn bị cho nó như lên ý tưởng, chọn bối cảnh, trang phục, ánh sáng, trang điểm, người mẫu... rất nhiều khâu chuẩn bị thì nó mới tốt được.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia này cũng đặt giả thiết, có thể đây chỉ là hình ảnh hậu kỳ được ê kíp tung ra để thu hút sự chú ý, còn những hình ảnh chính, được chọn lựa chưa được chia sẻ có thể là những hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp.

“Tôi không biết mẫu ảnh và ê kíp chia sẻ hình ảnh hậu trường nhằm mục đích gì. Tuy nhiên, từ bản thân mình, tôi không bao giờ chia sẻ hình ảnh, clip hậu trường những buổi chụp ảnh của mình. Điều đó không chỉ nhằm bảo vệ hình ảnh cho mẫu ảnh cũng như ê kíp chụp ảnh mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, tránh xảy ra những ồn ào tiêu cực, tranh cãi không cần thiết”, nhiếp ảnh Tô Thanh Tân chia sẻ thêm.

 

Bất chấp việc bị "ném đá", Á hậu Thư Dung vẫn thoải mái share ảnh phản cảm
Mặc dù bị cư dân mạng lên tiếng phản đối, truyền thông cũng vào cuộc vì loạt ảnh phản cảm tại Tuyệt tình cốc (Đà Lạt), tối cùng ngày Á...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư