Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ nổ làm 4 sinh viên thiệt mạng: Đau buồn bao trùm các gia đình
Trung Kiên - Đình Thảo - 12/01/2014 16:16
 
Mới chuyển đến căn phòng trọ chưa được một ngày thì vụ nổ kinh hoàng xảy ra, cướp đi sinh mạng của Nhân cùng 3 sinh viên khác. >>>
TIN LIÊN QUAN

Nhận ra em nhờ chiếc răng khểnh
Anh trai của sinh viên Nguyễn Hoàng Nhân không tin em mình đã chết Anh trai của sinh viên Nguyễn Hoàng Nhân không tin em mình đã chết

12h trưa 12/1, nhà tang lễ An Bình (quận 5) vẫn đông ghẹt người. Họ là thân nhân của 4 sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM chết thảm trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà trọ ở hẻm 342 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận10) vào chiều 11/1 đang chờ nhận diện thi thể người thân. Rất nhiều sinh viên là bạn học chung của các nạn nhân xấu số tìm đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình.

Anh Nguyễn Hoàng Phụng (anh họ của nạn nhân Nguyễn Hoàng Nhân 21 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết; khoảng 18h chiều 11/1, anh nghe được thông tin Nhân bị thiệt mạng trọng vụ nổ nên vội vã thông báo cho mọi người trong nhà, sắp sếp xe lên TPHCM tìm hiểu sự việc. “Khi nghe thông tin Nhân bị chết trong vụ nổ tôi cũng không dám chắc có phải em mình hay không. Lúc này tôi gọi điện thoại cho nhà trường và công an phường xác minh thì đúng là Nhân đã chết. Bố mẹ nó nghe tin này đã ngã quỵ, chỉ có tôi và anh trai nó cùng vài người bà con đến được đây lúc rạng sáng nay” - anh Phụng kể.

Người thân các nạn nhân chờ vào nhận diện con em mình Người thân các nạn nhân chờ vào nhận diện con em mình

Cũng theo lời anh Phụng, Nhân là con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh em. Cách đây vào hôm Nhân về nhà chơi và nói sắp chuyển đến chỗ trọ mới cho gần trường, thuận tiện đi học. “Nhân rất ngoan hiền, nói chuyện dễ thương lắm. Nó mới lên TPHCM hôm thứ 6 để chuyển đến ở chỗ trọ gần trường. Đến phòng mới chưa được 24 giờ thì tai hoạ đã ập xuống. Vào nhận diện em mà tôi đau đớn vô cùng, chỉ có thể căn cứ vào vệt chân mày giống bà nội, chiếc răng khểnh và vài cái rắng mới đi trám lại mà đoán ra em mình” - Anh Phụng chua xót.

Một số bạn học chung với nạn nhân cho biết, Nguyễn Hoàng Nhân chuyển đến phòng mới ở chung với Bùi Quốc Lợi (20 tuổi, quê Cần Thơ) và Ngô Huy Thuận (quê Hà Nội), khi tai hoạ ập xuống, Thuận ra ngoài nên thoát nạn, Lợi và Nhân đã bị vụ nổ làm bất tỉnh và bị lửa thiêu chết.

Người thân của sinh viên Bùi Quốc Lợi Người thân của sinh viên Bùi Quốc Lợi


“Nó là một đứa ngoan hiền”

Người thân của sinh viên Bùi Quốc Lợi "Ở nhà Hiếu rất ngoan hiền, tất cả bà con trong xóm đều quý mến nó" - Ông Đoàn Văn Học (50 tuổi) bố của sinh viên Hiếu khẳng định

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu (22 tuổi, quê Đắk Nông) tự mua hoá chất gồm lưu huỳnh, magie và một số hoá chật phụ khác từ chợ Kim Biên (quận 5) về để chế tạo pháo hoa với mục đích khi về quê ăn Tết sẽ đốt. Một số nguồn tin chúng tôi nắm được, Hiếu đã lên mạng internet tìm công thức và mua hoá chất về chế biến pháo hoa, sau đó thì vụ nổ kinh hoàng xảy ra.

Lặn lội từ Đắk Nông, ông Đoàn Văn Học (50 tuổi) là người có mặt muộn nhất tại nhà tang lễ An Bình để nhận diện thi thể con mình là Đoàn Trung Hiếu. Trước nhiều thông tin cho rằng Hiếu là người gây ra vụ nổ này, ông Học tâm sự, ông không ngờ nó lại nghịch dại như vậy. Theo ông Học, ở nhà Hiếu rất ngoan hiền, tất cả bà con trong xóm đều quý mến nó.

“Khi nhận tin tôi và gia đình bàng hoàng lắm, không biết cháu nó làm gì lại xảy ra chuyện như vậy, cách đây 3 ngày nó còn gọi điện về cho mẹ kêu là sắp về nghỉ Tết, mẹ có việc gì con về phụ giúp làm. Thế mà giờ đã chết thảm không còn nhận ra hình dạng” – Giọng ông Học lạc đi, nước mắt ứa ra từ khuôn mặt khắc khổ.

Ông Học cho biết thêm, 19h tối qua, gia đình ông được công an xã đến báo tin. Ngay sau đó, hai cha con ông Học lên thị trấn đón chuyến xe đêm về thành phố đến sáng nay mới đến nhà tang lễ An Bình.

Bố của sinh viên Ngô Quang Thiện đau đớn, không dám vào nhận dạng con Bố của sinh viên Ngô Quang Thiện đau đớn, không dám vào nhận dạng con

Có mặt trong nhà tang lễ, ông Ngô Văn Thu (46 tuổi, bố sinh viên Ngô Quang Thiện, 22 tuổi, quê Gia Lai) vừa từ xã Iayok, huyện Iagrai xuống đến. Bước vào cổng, ông Thu đã khụy xuống, miệng lầm bầm gọi tên con. Khi được gọi vào nhận diện nạn nhân, ông Thu không dám nhìn vào 3 thi thể đã cháy đen nằm trên băng ca trong phòng pháp y mà ôm mặt khóc nức nở.

Sinh viên Ngô Quang Thiện được xác ở chung phòng với người bạn cùng quê là Lê Văn Hạ (19 tuổi). Thời điểm vụ nổ xảy ra, Hạ bước vào nhà vệ sinh nên may mắn thoát chết nhưng bị phỏng nặng, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay khi nhận diện được, các nạn nhân sẽ được đưa về quê nhà an táng Ngay khi nhận diện được, các nạn nhân sẽ được đưa về quê nhà an táng

Hiện phía UBND Q.10 và Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã hỗ trợ 20 triệu/nạn nhân thiệt mạng để gia đình các em lo hậu sự. Bước đầu, cơ quan điều tra xác nhận, nếu thi thể sinh viên nào được gia đình nhận diện đúng sẽ cho chuyển về mai táng ngay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư