Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vừa ra mắt, VinFast Fadil có gì để đánh chiếm thị trường
Như Loan - 03/06/2019 12:42
 
Sức mạnh động cơ vượt trội; các tính năng an toàn được trang bị “full option”; đi cùng kiểu dáng trẻ trung, khoẻ khoắn, dòng xe thương hiệu Việt đầu tiên VinFast Fadil hút khách ngay ngày đầu ra mắt. Chiếc xe này cũng được kỳ vọng mang đến chuẩn mực mới, tái định nghĩa chiếc xe đô thị tại thị trường Việt Nam.

“Cấu hình” vượt trội trong dòng xe cỡ nhỏ 

Chưa đầy 2 năm bước chân vào ngành công nghiệp chế tạo ô tô, VinFast đã lập kỷ lục khi mang đến cho khách hàng dòng xe thương mại đầu tiên Fadil. Ngay từ 1/6, khách hàng đã có thể trải nghiệm dòng xe thương hiệu Việt đầu tiên tại 32 đại lý hoặc showroom VinFast trên toàn quốc.

Từ 1/6 - 15/6/2019, VinFast tổ chức chương trình lái thử xe Fadil tại các đại lý và showroom trên toàn quốc.
Từ 1/6 - 15/6/2019, VinFast tổ chức chương trình lái thử xe Fadil tại các đại lý và showroom trên toàn quốc.

Là một trong những người đầu tiên được ngồi, lái thử Fadil, Vlogger Lê Tùng Anh kênh Trắng Auto cho rằng, mẫu xe của VinFast mang dáng dấp của dòng xe đô thị, với trang bị vượt trội trên thị trường.

“Động cơ 1.4L cùng hộp số tự động vô cấp (CVT) của Fadil mang lại độ vọt rất tốt mà vận hành vẫn êm ái. Khi xe chạy trên 100 km/h, tay lái vẫn rất vững, không bị bay như dòng xe đô thị thông thường; trong xe có độ ồn rất thấp, gần như đã triệt tiêu được tiếng của máy và lốp vọng lên. VinFast mang lại trải nghiệm lái rất nhàn nhã”, vlogger nhận định.

Với kinh nghiệm 15 năm sử dụng nhiều đời xe đô thị, Vlogger Lê Tùng Anh cho rằng, VinFast Fadil đang không có đối thủ trong phân khúc, không chỉ về cấu hình xe mà còn về trải nghiệm, cảm giác lái.

Trong khi đó, anh Nguyễn Minh Trung, Giám đốc bán hàng của VinFast – Chevrolet Thăng Long cho biết, khách hàng đặc biệt ưa thích những trang bị an toàn của mẫu xe Fadil, và đây là một trong những điểm mấu chốt thuyết phục khách hàng “xuống tiền” mua xe.

“Những trang bị về an toàn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng vận hành khi ra đường và khách hàng đang phản hồi rất tích cực với tính năng này của chiếc Fadil” anh Trung nói.

Nhiều khách hàng sau khi lái thử đã quyết định sở hữu một chiếc xe VinFast Fadil
Nhiều khách hàng sau khi lái thử đã quyết định sở hữu một chiếc xe VinFast Fadil

Cụ thể, VinFast Fadil trang bị một loạt tính năng an toàn hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc hiện nay như: Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng kiểm soát lực kéo (TCS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống chống lật (ROM) ngoài ra trên xe cũng trang bị hệ thống phanh ABS, chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD. Thông thường, những tính năng an toàn như kiểm soát độ bám và ROM chỉ được trang bị trên những dòng xe hạng D trở lên.

Trong những bài kiểm tra chất lượng mới nhất, Fadil đã đạt những điểm số xuất sắc ấn tượng, chiếc xe này đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra thử va chạm được thực hiện trong thời gian vừa qua tại Hàn Quốc.

Mẫu xe có hiệu năng trên giá thành tốt nhất

Với trang bị vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường, anh Nguyễn Bá Trình, Giám đốc bán hàng của VinFast – Chevrolet Hà Nội cho biết, Fadil là đang một trong những mẫu bán chạy nhất của đại lý dù mới chỉ ra mắt.

“Ở mức giá từ 394.900.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT), không có mẫu xe nào trên thị trường đáng tiền tốt như Vinfast Fadil”, anh Trình nhận định.

Khách hàng xem xe ấn tượng với động cơ 1.4L cùng hộp số tự động vô cấp (CVT) của VinFast Fadil
Khách hàng xem xe ấn tượng với động cơ 1.4L cùng hộp số tự động vô cấp (CVT) của VinFast Fadil

Vị giám đốc này cũng cho rằng, Fadil đang nhận được nhiều phản hồi tốt từ những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự năng động từ dòng xe đô thị cỡ nhỏ. Với thiết kế gầm cao - lazang 15 inch so với 14 inch của các dòng xe khác cùng phân khúc, Fadil có lợi thế hơn trong vận hành trên những điều kiện đường xá đô thị Việt Nam. Kiểu dáng trẻ trung, 6 màu lựa chọn, tích hợp nhiều công nghệ tại bảng điều khiển cũng là lợi thế của mẫu xe mới ra mắt này.

Mặt khác, anh Đặng Cao Nhượng, quản lý đại lý VinFast Times City cho biết, thông qua phản hồi từ khách hàng thì việc mang trong mình tiêu chuẩn châu Âu cũng là một trong những lợi thế giúp mẫu xe của VinFast hút khách.

Fadil được kế thừa từ dòng xe Opel Karl Rocks vốn bán chạy ở Châu Âu
Fadil được kế thừa từ dòng xe Opel Karl Rocks vốn bán chạy ở châu Âu

Cụ thể, Fadil được kế thừa từ dòng xe Opel Karl Rocks vốn bán rất chạy ở châu Âu, được ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tiện nghi cũng như sự chắc chắn, thể thao và mạnh mẽ. Kế thừa lại hệ khung gầm đã được kiểm nghiệm và trải nghiệm thực tế ở một thị trường đòi hỏi yêu cầu rất khắt khe, Fadil ngay từ đầu đã chiếm được niềm tin để khách hàng “lựa chọn”.

Với thiết kế trẻ trung, năng động theo phong cách châu Âu, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ thống an toàn vượt trội, VinFast Fadil không chỉ tái định nghĩa chiếc xe đô thị mà còn cung cấp một dòng xe có hiệu năng, tiện ích trên giá thành tốt nhất cho thị trường Việt Nam.

VinFast tung 58 xe Lux và Fadil thử đường xuyên Việt
Hôm nay VinFast bắt đầu đưa lô 58 xe Lux và Fadil tiến hành chạy thử tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong chiến dịch kiểm thử xe VinFast tại quốc tế và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư