Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vũng Tàu làm KCN chuyên sâu cho nhà đầu tư Nhật Bản
Minh Lý - 22/06/2013 06:08
 
 Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 có vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ làm chủ đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ vừa khởi công Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 tại xã Phước Hòa (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là khu công nghiệp chuyên sâu dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản, với tổng diện tích 999 ha.

Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 được xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ đạt chuẩn quốc tế, với 4 phân khu chính: đa ngành và công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp nặng; cảng và logistics; và khu dịch vụ tiện ích.

Ngoài ra, trong Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 còn bố trí khu lưu trú dành cho người lao động Việt Nam và chuyên gia, với đầy đủ các dịch vụ, như nhà ở, khách sạn, căn hộ cho thuê, trung tâm mua sắm, trường học quốc tế, bệnh viện, công viên thể thao giải trí…

KCN này nằm ở vị trí địa lý chiến lược và được kết nối giao thông với cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, gần sát quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai…

Trong tổng diện tích 999 ha của KCN có 300 ha được dành riêng cho doanh nghiệp Nhật Bản. Với diện tích rộng, KCN Phú Mỹ 3 có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành công nghiệp như: hóa dầu, hóa chất, vật liệu cơ bản, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí chế tạo, khuôn mẫu, công nghệ cao, cảng.

Theo quy hoạch được phê duyệt, sau khi hoàn thành, KCN này sẽ giống như một "thành phố thu nhỏ" với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ như: trường học, bệnh viện, ngân hàng, bưu điện, trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, khu nhà ở cho công nhân.

Đây là mô hình đang được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khuyến khích phát triển, thay cho mô hình KCN trước đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư