
-
Dệt may kiến nghị nhiều giải pháp trước loạt khó khăn về thuế đối ứng của Mỹ
-
Kết nối hợp tác cho hơn 30 doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc
-
BSR đạt đồng thời chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU
-
Khánh thành Cảng Container quốc tế Hateco Hải Phòng
-
EVNGENCO1 tập trung sản xuất điện cho cao điểm mùa khô -
DragonGroup hợp tác với Agribank Bắc Thái Bình triển khai dự án khu công nghiệp tại Hà Tĩnh
Xếp trước những tên tuổi lớn
Cụ thể, trong báo cáo Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á năm 2018 mới công bố của Euromonitor, Thế Giới Di Động đứng thứ 76 và là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này hai năm liên tiếp.
Còn tại khu vực Đông Nam Á, trong Top 50 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực cũng do Euromonitor công bố, Thế Giới Di Động đứng ở vị trí thứ 8, trên cả các đại gia như Big C, Alibaba, AEON, Lotte…
![]() |
Top 20 trong top 50 doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á của Euromonitor. |
Trong Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu lục 2018, Thế Giới Di Động có mức tăng trưởng doanh thu hơn 31% - một trong 7 nhà bán lẻ có mức tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách này.
Điều đặc biệt là dù thị trường chủ yếu chỉ tập trung ở Việt Nam, Thế Giới Di Động vẫn có một chân trong số 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu lục và Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á.
Với ước tính doanh thu năm 2019 ở mức hơn 4,5 tỷ USD, cùng với việc nếu mở rộng hơn nữa tại thị trường nước ngoài, nhiều khả năng, thứ hạng của Thế Giới Di Động sẽ tăng lên hơn nữa trong năm nay.
Vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng
Dù đã có “vai vế” trong ngành bán lẻ tại châu lục và khu vực, Thế Giới Di Động dường như vẫn đầy nhiệt huyết để chinh phục những đỉnh cao mới. Hai trụ cột của Thế Giới Di Động hiện tại là Điện máy Xanh và thegioididong.com cũng đang tích cực cho ra đời những sản phẩm mới nhằm tận dụng triệt để lợi thế chuỗi lớn.
![]() |
Thế Giới Di Động cũng đang đầu tư mạnh mẽ cho chuỗi bán lẻ thực phẩm và đồ tươi sống mang tên Bách hóa Xanh. |
Cụ thể là việc đưa vào bán đồng hồ và mắt kính, trong đó đồng hồ giúp doanh thu mỗi cửa hàng tăng lên 10% với chi phí hầu như không tăng đáng kể. Thế Giới Di Động mới đây cũng cho ra đời chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, nhắm đến một đối tượng khách hàng mới hơn mà trước nay công ty chưa hề tiếp cận đến. Công ty cũng không nằm ngoài xu hướng mua hàng online bằng cách chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình bán lẻ đa kênh (omnichannel) trong đó kết hợp hiệu quả các website có lượt truy cập lớn và mạng lưới điểm bán phủ rộng và sâu nhất toàn quốc.
Đặc biệt, Thế Giới Di Động cũng đang đầu tư mạnh mẽ cho chuỗi bán lẻ thực phẩm và đồ tươi sống mang tên Bách hóa Xanh và đã đạt được những thành công ban đầu.
Theo tính toán của các nhà lãnh đạo Công ty, thị trường này có dung lượng tới 60 - 70 tỷ USD và tăng trưởng mạnh mỗi năm. Nếu Bách hóa Xanh chỉ cần chiếm 10% thị phần của thị trường thì doanh thu của công ty đã tăng lên tới 6-7 tỷ USD, đủ để công ty tiếp tục bứt phá mạng mẽ trên bảng xếp hạng. Chuỗi này vừa chính thức cán mốc đạt 1.000 tỷ doanh thu mỗi tháng, dự kiến sẽ đạt 12.000 - 13.000 tỷ đồng trong năm nay, gấp đôi doanh thu năm ngoái và là một trong những chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường. Bách hóa Xanh chính vì thế được kỳ vọng sẽ là động lực mới của Thế Giới Di Động, đưa công ty tiến về mốc 10 tỷ đô doanh thu trong những năm tới.
Nhờ những doanh nghiệp Việt năng động, thị trường bán lẻ có lẽ là một trong những sân chơi mà khối nội vẫn đang thắng thế trước những tên tuổi ngoại binh lớn. Và với riêng Thế Giới Di Động, vị trí thứ 8 khu vực là vị trí xứng đáng, nhưng chắc chắn chưa phải là vị trí làm họ hài lòng.

-
Hòa Phát động thổ nhà máy ray; CIENCO4 muốn làm đường sắt; Novaland dự kiến tiếp tục lỗ -
Việt Nam phấn đấu có ít nhất 3 hợp tác xã lọt top 300 hợp tác xã đứng đầu thế giới -
Vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà kết hợp BESS tại Điện Nghi Sơn 2 -
Hải quan tìm hiểu, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp có hàng xuất khẩu, nhập khẩu với Mỹ -
Vi phạm về pháp luật hải quan tăng 11% -
Ô tô nhập khẩu giúp hải quan tăng thu ngân sách khoảng 3.380 tỷ đồng -
Sáng tỏ số phận Dự án Coca-Cola tại TP.HCM sau khi hết hạn thuê đất
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển
-
T&L Invest ký hợp tác chiến lược tại dự án Takara Hòa Bình Resort