Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VWS tài trợ 1 tỷ đồng cho bệnh nhân nghèo
Bảo Minh - 28/11/2017 08:58
 
Chiều 26/11/2017, tại bệnh viện Nguyễn Trãi, TP.HCM, ông David Dương, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) và bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó tổng giám đốc VWS đã hoàn tất chuyển giao kinh phí 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM.

Theo đó, số tiền này sẽ được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tiếp nhận triển khai hỗ trợ cho 100 ca mổ mắt cho bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể của các địa phương BÌnh Thuận; Đồng Tháp; Cà Mau và quan trọng hơn là thực hiện thành công 25 ca mổ tim cho các bệnh nhân bị bệnh tim đang tron giai đoạn hiểm nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn.

.
Ông David Dương (bên trái) và bà Huỳnh Thị Lan Phương (bên phải) tại buổi lễ trao số tiền 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Rảnh, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo xúc động cho biết, trong bối cảnh kinh doanh nhiều thách thức như hiện nay, trước hiện trạng thực tế của nhiều bệnh nhân nghèo thiếu kinh phí trang trải thì quyết định tăng hỗ trợ từ 400 triệu đồng lên 1 tỷ  đồng của VWS vào cuối tuần qua là hành động cực kỳ trân quý.

Lý giải cho việc gia tăng chi phí hỗ trợ, ông David Dương chia sẻ: "Quan điểm của VWS là đóng góp hết sức cho quê hương đất nước, ngoài hoạt động kinh doanh VWS còn quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong đó hỗ trợ bênh nhân nghèo thoát khỏi tình trạng mùa lòa là một trong những hoạt động được VWS xúc tiến nhiều năm qua với kinh phí hằng trăm triệu đồng/năm.

Tuy nhiên, trong tuần trước khi vừa về nước đến thăm một bênh nhi được Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ, tôi được biết có nhiều trường hợp bệnh tim đang trong giai đoạn thập tử nhất sinh rất cần hỗ trợ kinh phí. Do vậy, tôi quyết định phải hỗ trợ ngay cho Hội để triển khai các hoạt động này. Đây chỉ là hành động nhỏ vì qua tìm hiểu, còn rất nhiều hoàn cảnh khác cần hỗ trợ và cần sự chung tay của cả cộng đồng nói chung và cộng đồng doanh nhân nói riêng".

Được biết, ngoài các hoạt động hỗ trợ tài chính cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo của TP.HCM, VWS còn tham gia tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác tại TP.HCM, Long An…

“Vua rác” David Dương: “Tôi luôn hướng về quê hương”
Năm 2015 là năm thành công lớn của “vua rác” David Dương không chỉ ở Mỹ mà còn ở Việt Nam. Ngoài việc thắng thầu hợp đồng kéo dài 20 năm ở TP....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư