Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VWS trồng cây bảo vệ môi trường
P.V - 11/10/2020 10:48
 
Hơn 10.000 chậu hoa và 200 cây xanh được VWS phối hợp UBND xã Đa Phước trồng tại đường ấp 3 và đường vào Khu liên hợp VWS

Chiều qua 10/10/2020, Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) và UBND xã Đa Phước tiếp tục phối hợp tổ chức trồng trồng cây xanh và hoa tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường tại khu vực đường vào ấp 3 xã Đa Phước và đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Ông Kevin Moore CEO VWS và bà Nguyễn Thị Phương Nam, Phó chủ tịch UBND xã Đa Phước trồng cây trên đường ấp 3
Ông Kevin Moore CEO VWS và bà Nguyễn Thị Phương Nam, Phó chủ tịch UBND xã Đa Phước trồng cây trên đường ấp 3

Theo đó, 110 cây bằng lăng, 110 hoàng yến và hơn 10.000 chậu hoa mười giờ đã được lãnh đạo, cán bộ nhân viên và các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên của VWS và UBND xã Đa Phước tổ chức trồng dọc các tuyến trên

Toàn bộ cây xanh và hoa được VWS tài trợ và tuyển chọn từ vườn ươm của mình.

Phát biểu tại buổi phát động, ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành Công ty VWS, hào hứng: “Đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho người dân là công việc hằng ngày của VWS. Đặc biệt, đó là tâm huyết cháy bỏng của ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VWS, cũng như phu nhân của ông. Tôi tưởng tượng sắp tới đây hoa mười giờ nở thắm, những hàng cây bằng lăng trổ hoa tím và hoàng yến trổ hoa vàng dọc con đường này thì thật là đẹp”.

Ông Dương Văn Cường, GIám đốc hành chính VWS tham gia trồng cây tại xã Đa Phước
Ông Dương Văn Cường, GIám đốc hành chính VWS tham gia trồng cây tại xã Đa Phước

Cùng chung quan điểm này, bà Nguyễn Thị Phương Nam, Phó chủ tịch UBND xã Đa Phước, chia sẻ: “Chương trình trồng cây và hoa hôm nay nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện cuộc vận động người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước. Trong các cuộc vận động này, VWS đồng hành với những đóng góp thiết thực”.

Phong trào trồng cây xanh và hoa tại xã Đa Phước huy động được các đoàn thể, và hầu hết người dân tham gia. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên, thanh niên là những người rất gương mẫu trong công việc này. Tham gia lễ trồng cây, Nguyễn Công Toại, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Đa Phước, chia sẻ: “Tụi mình không thể nào đứng ngoài cuộc những phong trào ý nghĩa, bổ ích như thế này. Tất cả các hoạt động trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường... thanh niên xã đều háo hức tham gia. Hội Liên hiệp thanh niên xã Đa Phước cũng có những chương trình tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường”.

Toàn bộ cây xanh và hoa trồng tại xã Đa Phước là do VWS tài trợ
Toàn bộ cây xanh và hoa trồng tại xã Đa Phước là do VWS tài trợ

Chính quyền xã Đa Phước luôn lấy lực lượng thanh niên làm nòng cốt trong các hoạt động vì môi trường. Trong đó có công tác tuyên truyền, vận động tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong nhân dân để hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, văn minh nông thôn... Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên luôn phát huy vai trò gương mẫu tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, không rác thải, thực hiện nếp sống xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng, thường xuyên chăm sóc cây xanh, cây kiểng dọc các tuyến đường quản lý.

VWS trồng 600 cây xanh tại xã Đa Phước
VWS đã phối hợp Ủy ban Nhân dân xã Đa Phước khởi động trồng 600 cây xanh trên địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư