Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
WHO ca ngợi nỗ lực chống Covid-19 của Việt Nam
 
Việt Nam ứng phó hiệu quả với Covid-19 nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ và tinh thần hợp tác của người dân, theo Giám đốc WHO Tây Thái Bình Dương.

"Việt Nam đã cho thấy khả năng lãnh đạo quyết liệt của chính phủ trong việc thực thi các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19", Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai nói tại cuộc họp báo thường kỳ hôm nay.

Theo ông Kasai, sự chỉ đạo mạnh mẽ của chính phủ đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đứng đầu trong nỗ lực kiểm soát lây nhiễm nCoV.

Bác sĩ của trung tâm y tế quận Thủ Đức lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho công nhân tại khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức) ngày 20/4. Ảnh: Quỳnh Trần.

Bác sĩ của trung tâm y tế quận Thủ Đức lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho công nhân tại khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM ngày 20/4. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ông cũng đánh giá cao sự hợp tác của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19, khẳng định chính ý thức kỷ luật của người dân trong việc tuân thủ các quy tắc xã hội để giảm lây nhiễm cũng đã phát huy hiệu quả trong cuộc chiến chống dịch bệnh chết người này.

Việt Nam hiện chỉ phát hiện 268 ca nhiễm nCoV, không có thêm ca nào trong 4 ngày qua, và không ghi nhận ca tử vong nào. Số liệu này ít hơn nhiều so với phần lớn các nước Đông Nam Á và nhiều quốc gia trên thế giới. 216 người nhiễm nCoV ở Việt Nam đã hồi phục và 52 người đang được điều trị.

Về Singapore, vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á với hơn 9.000 ca nhiễm, ông Kasai đánh giá quốc gia này đang đối mặt với những thách thức rất khó khăn khi các ca nhiễm tăng nhanh. Tuy nhiên, ông cho rằng Singapore có hệ thống y tế tốt, năng lực giải quyết rủi ro cao và có kinh nghiệm ứng phó sự bùng phát dịch bệnh nên sẽ đối phó được Covid-19. 

Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 2,5 triệu người nhiễm và hơn 170.000 người tử vong. Dịch bệnh gây thiệt hại nặng nề về người, hệ thống y tế và tàn phá nền kinh tế thế giới, đặc biệt ở Mỹ và các nước châu Âu. 

Vũ Hán điều chỉnh số ca tử vong vì dịch COVID-19, WHO nói gì?
Bà Maria van Kerkhove, một trong những nhân viên của WHO từng tham gia phái bộ quốc tế tới Trung Quốc, cho rằng việc Vũ Hán sửa số liệu cho thấy nỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư